Chương 1: Đoàn Thần Chiến

239 24 95
                                    


Để đến được Tổng bộ Hải Quân thì phải đi qua cổng Công lý. Thứ mà không một hải tặc nào muốn bước qua. Đấy là chưa nói đến sự đồ sộ và khổng lồ của nó. Hai nhóc em út của đoàn thám hiểm không khỏi nuốt nước bọt nhìn lên trên cổng Công lý, tít trên kia cũng chỉ thấy mỗi sương mù trắng xóa. Tokemii và Hari nhìn nhau nuốt nước bọt, có cảm giác áp lực và khó thở. Dù sao thì hai nhóc này vẫn còn nhỏ mà.

"Chúng ta... thật sự phải đến đây sao?" Hari lầm bầm.

Cánh cổng to lớn kia dần dần được mở ra và tàu chiến của đoàn người bắt đầu tiến vào trong. Tổng bộ Hải quân, đầu não và cũng là chính quyền trực thuộc dưới sự giám sát tối cao của Ngũ Lão Tinh. Một đoàn thám hiểm nhỏ bé như bọn họ lại bước vào một nơi như thế này... Tokemii nuốt nước bọt nắm chặt vũ khí.

"Không cần căng thẳng thế đâu." Vanilla lắc lư chân ngồi trên lan can gỗ, ánh mắt cô nàng thích thú nhìn về phía tổng bộ. "Sau này chúng ta sẽ đến đây thường xuyên đấy."

"Thuyền trưởng đang nghĩ cái gì vậy?"

Cái đuôi màu tím đen phủ lớp vảy cứng cáp, dưới ánh Mặt Trời nó bỗng chốc trở nên lấp lánh như một thứ đá quý xinh đẹp nào đó. Ả nhân ngư dựa lên vai vị thuyền trưởng, thân mật cọ cọ vào vai người kia. Âm thanh còn cố ý mềm ngọt thêm một chút như mật rót vào tai.

"Đã bảo đừng có nói cái giọng đó." Thuyền trưởng nhướng mày nhìn ả nhân ngư kia.

"Ể... Nhưng mỗi lần em nói giọng này thì mấy người kia đều thích lắm đó." Klervie cố ý làm cái giọng nhão nhoẹt kia rồi lượn lờ xung quanh thuyền trưởng và cũng là bạn thân của ả.

"Thấy gớm..."

"Thuyền trưởng lạnh lùng với em vậy sao?"

"Ngưng giùm đi gái." Vanilla xoa xoa cái tai của mình. "Nói chuyện bình thường đi nào."

Đáp lại Vanilla là tiếng cười khúc khích của ả nhân ngư xinh đẹp kia. Tokemii và Hari thì vẫn đang căng thẳng khi phải đối diện với một nơi máu mặt như vậy. Agathe tự hỏi lỡ sau này dắt chúng nó vào lãnh thổ của Tứ Hoàng nào đó chắc hai nhóc khóc thét mất thôi. Mà chắc cũng vui lắm đây.

Tàu của đoàn người vừa cập bến thì ngay lập tức đã có hai hàng lính hải quân nghiêm túc đứng chào đón. Tokemii không rõ chức vụ hải quân cho lắm nhưng nhìn phần vai áo choàng thì hình như người dẫn đường cho cả đoàn người là một Phó Đô Đốc. Tiếp đón bằng một chức vụ cao như vậy, thật sự Hari cũng thấy căng thẳng không kém.

"Chào mừng các vị đã đến Tổng bộ Hải quân. Hiện tại cả Thủy sư Đô đốc và ba Đô đốc đang họp nên xin phép mời các vị đến phòng trà để đợi."

"Không sao, là bọn tôi đến sớm hơn so với giờ hẹn." Thuyền trưởng Agathe gật đầu rồi thản nhiên bước đi.

Tokemii và Hari nhìn nhau rồi cũng thẳng lưng bước đi, mặc dù cô nàng linh hồn nào đấy chỉ cần bay lượn một chút là được. Phó Đô Đốc kia dẫn đường đi đến một phòng trà khá là lớn, Hari vừa nhìn lên đã kéo kéo áo Tokemii.

"Này, phòng trà này có tên của đoàn chúng ta kìa."

"Cái này là phòng trà dành riêng cho đoàn chúng ta." Agathe giải thích rồi thản nhiên đi vào trong ngồi.

"Chúng ta được hẳn phòng riêng luôn sao...?" Hari tròn xoe mắt ngạc nhiên.

"Phải rồi thuyền trưởng, Nana và Rie đang trên đường đến đây." Vanilla lên tiếng. Mặc dù biết là sáng nay sẽ đến tổng bộ nhưng hôm qua hai cô nàng nào đấy vẫn ở lại trên tàu của Râu Trắng và Shanks để ăn nhậu. Kết quả là sáng nay trễ giờ bắt đầu.

Cánh cửa mỏng nhẹ lại lần nữa được mở ra, lính hải quân mang đến trà và đồ ngọt cho đoàn người. Có điều, hình như lượng đồ ngọt hơi nhiều so với năm người ăn?

"Cái này chúng ta ăn được hả?" Tokemii chớp mắt nhìn số bánh kẹo hấp dẫn trên bàn.

"Cứ tự nhiên đi. Thợ làm bánh của Hải quân tay nghề cũng giỏi lắm." Klervie vui vẻ ăn hết cả một ổ bánh gato. "Mặc dù vẫn còn kém so với Đảo người cá nhưng như này cũng không tệ."

Nhận được cái gật đầu của thuyền trưởng, Tokemii và Hari mới vui vẻ ăn. Đúng là ngon thật. Tuy ban đầu cả hai còn thắc mắc sao lại mang lên nhiều đồ ăn đến vậy, sau khi chứng kiến sức ăn của thuyền trưởng và thuyền phó thì hai nhóc cảm thấy chỗ này cũng chưa thấm với họ là bao. Ngược lại thì Vanilla ăn như mèo vậy, mỗi thứ chỉ ăn một ít rồi lau miệng xoa bụng.

"Chúng ta đến hơi sớm thì phải." Vanilla nhìn đồng hồ. "Vẫn còn một tiếng nữa mới bắt đầu họp."

Và Agathe biết thừa điều đó. Nhưng hoa tiêu của nhóm lại là một nhân ngư đam mê ăn uống nên cả bọn phải đi sớm để ả này ăn thêm được nhiều món hơn.

"Dẫn hai lính mới này đi thăm quan đi." Agathe đưa ra ý kiến. "Dù sao cũng phải làm quen, mỗi tháng chúng ta đều phải đến đây hai ba lần đấy."

"T-tham quan Tổng bộ Hải quân sao ạ?! Em nghe nói lỡ mình nghe thấy mấy điều cấm kỵ hoặc bước vào chỗ cấm thì sẽ bị tử hình đó!" Tokemii hoảng loạn.

"Tao nghe bảo là bị ném cho cá ăn cơ. Thế này chắc tao chết mất." Hari rùng mình.

Tokemii: "Mày còn sống chắc???"

"Yên tâm, không sao đâu." Vanilla nói. "Miễn không để đội phó chỉ đường là được."

"Ê ê!"

Mặc dù là hoa tiêu của đoàn thám hiểm nhưng Klervie chỉ dùng được khi ở biển. Còn một khi đã lên đất liền thì ả nhân ngư này mù đường chỉ kém thuyền trưởng của họ mà thôi. Để Klervie dẫn đi tham quan chắc có khi đi lên cả cái khu cho Thiên Long Nhân luôn quá.

"Vậy thì cùng đi thôi." Agathe nhún vai. Ở đây còn mỗi Vanilla biết đường.

[Đồng nhân One Piece] Thần ChiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ