Người cá không hay ngủ quá nhiều nhưng tối hôm qua Klervie lại ngủ nhiều hơn bình thường. Đến khi cô ả tỉnh dậy thì cũng đến trưa rồi, thói quen mỗi ngày khi thức dậy của hoa tiêu đó là đi quậy thuyền trưởng. Một ngày mới không bị thuyền trưởng phũ là một ngày mới nhàm chán. Vì vậy Klervie thản nhiên đi đến phòng của Agathe rồi mở cửa ra. Bên trong có một đống người rồi... Râu Trắng, Ace, Marco, Izo và cả đoàn Thần Chiến."Gì vậy? Sao tập trung đông đủ thế?"
"Em dậy rồi sao? Ban nãy thấy em ngủ say nên tôi không có gọi." Marco giải thích.
"Chuyện quan trọng. Nếu đến rồi thì tham gia đi." Agathe bảo. Ừ, quan trọng đến độ cả Cedric cũng xuất hiện đút trái cây cho cô ấy cơ, quan trọng lắm rồi đó.
Klervia ngoan ngoãn nghe lời thuyền trưởng, vị trí của cô ả bình thường là bên cạnh Agathe nhưng hôm nay... chỉ có duy nhất một chỗ bên cạnh Marco. Klervia nhướng mày nhìn mọi người xung quanh.
"Ngồi đi, sao vậy?" Nana tỏ vẻ vô tội uống trà.
Hết cách, Klervie chỉ đành ngồi cạnh Marco. Hắn cũng vui vẻ lấy ra phần ăn sáng đã chuẩn bị sẵn. Thôi cứ ăn trước đã rồi quậy thuyền trưởng sao.
"Bố, con có chuyện quan trọng muốn nói." Ace lên tiếng. "Chuyện này liên quan đến cả hai băng."
Gì đây? Rie cắm sừng Ace rồi à?
"Nói đi Ace." Râu Trắng bảo.
"Con... Con muốn cưới Rie!!!"
"Phụtttt!!!!"
"Cái gì cơ???"
"Ủa sao bà Rie lại bất ngờ vậy???"
Klervie cảm thấy ngày mới không ổn lắm khi phải khởi động bằng việc phun hết sữa ra ngoài. Kết quả là Marco phải đưa khăn tay cho cô ả. Mọi người xung quanh lại nháo nhào cả lên trước câu nói của Ace.
"Thằng Ace nghiêm túc à!!?" Thacht thốt lên.
"Ủa Ace?? Em tưởng anh nói chuyện liên minh hay gì đó?" Rie cũng ngạc nhiên không kém.
"Xem ra tối qua kịch liệt lắm." Vanill lầm bầm.
"Mọi người, trật tự nào." Agathe ra lệnh.
Rất nhanh, tất cả đều yên lặng. Agathe liếc mắt nhìn Ace, cô ấy nghiêng đầu khẽ cười nhưng Ace lại thấy lạnh hết cả sóng lưng. Cảm giác cô ấy có thể ra tay cắt đứt cổ cậu chàng bất cứ lúc nào.
"Cậu bảo muốn cưới Rie?"
"Đúng vậy." Ace nhìn thẳng vào mắt Agathe. "Bọn tôi đã qua đêm với nhau rồi vì vậy tôi nhất định sẽ chịu trách nhiệm với Rie!"
Nghe đến đây, Klervie cảm thấy hơi nhột.
"Khoan đã Ace." Rie lên tiếng. "Chuyện tối qua chỉ là do em say (?) thôi. Anh không cần nặng nề với chính mình vậy đâu."
"Không sao Rie." Ace nắm lấy tay Rie. "Anh sẽ chịu trách nhiệm với em."
Không tệ. Agathe nhếch môi nhìn Ace, ánh mắt quyết tâm thật đấy. Đâu như con ả người cá nào đó, tìm về mấy thằng như nào không...
"Cưới xin chị Rie bên bọn mình sao?" Hari chớp mắt.
"Vậy chị Rie sẽ thành thuyền viên của hải tặc hả hay sao?" Tokemii cũng tò mò theo.
"Ông nghĩ thế nào, Râu Trắng?" Agathe hỏi.
Người đàn ông mạnh nhất thế giới thở ra một hơi. "Gurara, có tinh thần lắm Ace. Chuyện tình yêu của con, ta sẽ không xen vào. Hai đứa hãy tự quyết định tương lai đi."
"Chỉ cần cậu đối xử tốt với Rie thì tôi không ý kiến." Agathe nhếch môi. "Nhưng nếu cậu làm Rie buồn một lần, tôi sẽ xử cậu đấy."
"Xem ra hai bên cũng không quá nặng nề nhỉ?" Izo khẽ cười rồi nhìn sang hai nhóc em út. "Bên bọn anh không đặt nặng vấn đề ai sẽ về băng nào đâu. Chỉ sợ ảnh hưởng đến danh tiếng bên Thần Chiến thôi."
"Đúng là nếu cưới nhau thì Rie cũng xem như một phần hải tặc rồi." Vanilla bảo.
"Không sao, quan trọng là đôi bạn trẻ kia thôi." Nana bảo.
Ace hào hứng nắm lấy tay Rie. "Đừng lo lắng, anh nhất định sẽ bảo vệ em. Chúng ta cưới---"
"Không được!!!"
Ace còn chưa nói hết câu thì một cây thương đã lao đến chỗ cậu chàng. Thiếu niên theo bản năng lập tức ôm lấy Rie che lại rồi lùi về sau. Người xuất hiện là một người phụ nữ tóc đỏ rực như lửa, ánh mắt vừa tức giận vừa mang theo sự ghen tị nhìn chằm chằm vào Ace. Klervia và Agathe biết người kia. Một trong những thức thần với khả năng vừa tấn công vừa hỗ trợ của Rie - Takiyasha. Bình thường thức thần này chỉ xuất hiện mỗi khi Rie gặp nguy hiểm vì khả năng đi xuyên thời gian lẫn không gian.
"Ta không đồng ý mối hôn sự này!" Takiyasha lạnh giọng.
"Takiyasha?" Rie cũng hơi ngạc nhiên.
"Cái gì chứ??!" Ace hậm hực. "Chuyện ta cưới Rie thì có sao đâu chứ? Bọn ta là người yêu của nhau rồi!!"
"Tiểu thư Rie, mong người suy nghĩ lại. Không chỉ ta mà cả Orochi và Aoandon đều không đồng ý." Takiyasha lên tiếng. "Người là Âm dương sư duy nhất, kết hôn với một hải tặc thì thật sự có hơi..."
"Gì chứ??" Ace cau có thật rồi.
Chậc, mới sáng sớm đã có chuyện hay. Này gọi là Hội đồng quản trị không đồng ý à? Chứ Agathe có vẻ cũng không cấm cản gì hai người này lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân One Piece] Thần Chiến
FanfictionThần Chiến là đoàn thám hiểm gồm có phù thủy, người cá, âm dương sư, thủ lĩnh thẻ bài, kiếm sĩ, nhà thám hiềm và... một hồn ma. Là đoàn thám hiểm duy nhất được cả hải quân và Tứ Hoàng chống lưng.