Chương 9: Trị thương

836 56 5
                                    

[Giác cung]
_ Chuẩn bị xong chưa?

_Thưa công tử, toàn bộ vật phẩm gửi riêng cho Chuỷ cung đều đã chuẩn bị xong!

_Tốt! Đưa đi!

"Cung Viễn Chuỷ, nếu ngươi đã thích giả vờ như vậy, ta liền giúp ngươi một tay".

Thị vệ Giác cung từng người khiêng những rương vật phẩm nặng trịch lần lượt đưa đến Chuỷ cung, người người nối nhau thành đoàn trên đường trông rất náo nhiệt. Cảnh tượng này khiến cho trên dưới cung nhân đều cảm thấy thập phần quái lạ, Cung Thượng Giác quan tâm Cung Viễn Chuỷ từ khi nào vậy?

[Chuỷ cung]
Cung Viễn Chuỷ vẫn đang cặm cụi nấu thuốc như mọi ngày, đột nhiên nghe thấy tiếng ồn ào từ ngoài sân truyền đến. Y tò mò nhìn ra liền kinh ngạc khi thấy hàng chục thị vệ đã đứng đầy sân. Dự cảm không lành, y từ từ bước ra, hướng thị vệ Kim Phục hỏi.

_Đây là chuyện gì thế?

Kim Phục tiến lên hành lễ với y, đáp lời.

_ Đây là số vật phẩm Giác công tử căn dặn gửi riêng cho Chuỷ công tử!

_Giác công tử? Gửi riêng cho ta?

Cung Viễn Chuỷ khó hiểu hỏi lại.  Lẽ nào Cung nhị tiên sinh muốn dùng thứ này để bù đắp lần trước ngộ thương y sao? Dù có là như vậy nhưng những thứ này cũng quá nhiều rồi, Cung Viễn Chuỷ y làm sao dám nhận.

Sau khi xác nhận với thị vệ Kim Phục không có sai sót gì, Cung Viễn Chuỷ đành tạm thời nhận lấy nhưng tuyệt nhiên không dám động vào. Y chưa từng mong cầu Cung Thượng Giác đối tốt với y, y chỉ mong kiếp này có thể dùng tài năng của mình phò trợ cho hắn, cùng hắn bảo vệ cung Môn và cũng là chuộc lại "lỗi lầm" thuở ấu niên của y.

Cung Viễn Chuỷ ngồi giữa nhà suy nghĩ không biết nên làm gì với số vật phẩm đang chất đầy khắp phòng bèn ghi chép lại từng thứ một, niêm phong ở kho chứa Chuỷ cung. Đồ vật quý giá như vậy, y không xứng dùng!

Bẵng đi một thời gian mọi thứ lại quay về với quỹ đạo bình thường, chuyện Cung Viễn Chuỷ bị Cung Thượng Giác ngộ thương cũng dần chìm vào quên lãng. Y vẫn ngày ngày nghiên cứu phối độc chế thuốc, Cung Thượng Giác vẫn lên đường hành tẩu giang hồ, lo chuyện giao thương với bên ngoài.

Đột nhiên một ngày nọ hắn trở về, cơ thể toàn là máu, trên bả vai xuất hiện một vết chém vừa sâu vừa dài trong rất đáng sợ. Hỏi ra mới biết hắn trên đường trở về cung Môn đã bị kẻ xấu ám sát, Cung Thượng Giác tuy võ công cao cường nhưng đối với hàng loạt sát thủ tấn công bất ngờ khó lòng trở tay, chỉ một chút lơ là liền bị chém một nhát vào bả vai. Tin tức Cung Thượng Giác bị thương lập tức truyền khắp cung Môn, thị vệ lập tức đến Chuỷ cung báo tin, kêu Cung Viễn Chuỷ nhanh chóng đến Giác cung chữa trị. Cung Viễn Chuỷ không dám chậm trễ một giây, vơ vội một số thuốc cầm máu cùng băng gạt chạy đến Giác cung.

[Giác cung]
Đây là lần đầu tiên Cung Viễn Chuỷ đến Giác cung, nơi đây quả thực tráng lệ. Xung quanh bày trí tinh xảo đẹp mắt nhưng không kém phần oai vệ nguy nghi, xứng tầm một cung chủ. Cung Viễn Chuỷ được một phen mở rộng tầm mắt, Chuỷ cung của y đến một góc cũng không bằng.

[ Giác Chuỷ] Không Thể Bù Đắp Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ