_Ta có một cách!
Trưởng lão ba vị trên đài nhìn nhau, có chút kinh ngạc. Đại điện yên ắng trong khoảnh khắc, Cung Thượng Giác khẽ xoay người hướng về phía Cung Viễn Chuỷ, muốn nói gì đó lại thôi.
_Chuỷ công tử có cách hay gì?
Cung Tử Vũ lên tiếng. Tất cả ánh mắt đổ dồn về phía Cung Viễn Chuỷ. Y chậm rãi bước ra chính điện, hành lễ cung kính, trong bước chân chỉ nghe tiếng kêu thanh thúy của chuông bạc nhỏ trên tóc, không có tiếng trang sức tinh xảo va chạm như trước kia.
_Hồi các vị, nếu các vị đã nghi ngờ hắc y nhân phải hay không là cố thiếu chủ, chỉ cần lập một cái bẫy, lập tức sẽ rõ!
_Lập bẫy?
Cung Tử Vũ mơ hồ hỏi lại. Thiếu niên lại đáp:
_Xâu chuỗi lại tất cả sự việc từ việc cố chấp nhẫn qua đời đến thuốc nổ ở Thương Cung, có thể thấy kẻ đó luôn nhắm đến ta, hắn muốn ta chết dưới sự nghi kỵ của Cung gia. Hay đổi cách nói khác, trừ khử ta chính là một phần trong kế hoạch của hắn.
Cung chủ các cung nghe đến có chút không ngờ. Cung Viễn Chuỷ trước nay luôn im lặng ít nói, nhận lệnh mà làm, vậy mà sau khi từ cửa tử trở về lại như biến thành một con người khác. Cung Thượng Giác nhìn dáng vẻ hiện tại của y, có lẽ đây mới thật sự là con người thật của Cung Viễn Chuỷ, thông minh và nhạy bén. Mười năm sống dưới bàn tay kiềm hãm của hắn, bắt buộc y phải thu mình lại, e dè, sợ hãi dường như khiến y không dám nổi bật. Lẽ ra không có lòng thù hận mù quáng của hắn, cuộc đời của Cung Viễn Chuỷ đã không cần khổ sở đến như vậy.
Thiếu niên ngắt một hơi, lại tiếp tục nói:
_Các vị, chỉ cần các vị cùng ta diễn một vở kịch, ép hắn phải hành động, như vậy liền có thể nhân lúc hắn chuẩn bị ra tay với ta liền có thể biết được chân tướng!
Cung Viễn Chuỷ lời vừa dứt, Cung Thượng Giác lập tức phản đối:
_Không được!!!
Cung Tử Thương cũng tiếp lời:
_Phải đó, Viễn Chuỷ! Như vậy quá nguy hiểm!
Ba vị trưởng lão nghe kế hoạch của thiếu niên, không khỏi cảm thán huyết mạch Chuỷ cung quả nhiên thông tuệ. Có điều, chính là quá liều mạng. Trưởng lão nhìn nhau lưỡng lự, đây có lẽ là cách vẹn toàn nhất lúc này. Mỗi người một lời, đại điện bất chợt trở nên xôn xao, phía trưởng lão cho rằng đây là một cách hiệu quả, lại không phạm vào quy tắc Cung gia, phía Cung Thượng Giác và Cung Tử Thương thì hoàn toàn trái ngược, cả hai một mực phản đối. Tiếng tranh cãi không dứt, Cung Viễn Chuỷ nghe đến mặt không có chút cảm xúc.
Trước mắt y, Cung Thượng Giác hùng hồn hướng các trưởng lão tiền bối phản đối kịch liệt, cơ hồ thập phần kiên định. Nếu là trước đây, có lẽ y sẽ vì mấy lời này của hắn mà cảm động, vì vài câu bênh vực của hắn trong buổi yến tiệc mà dao động, vì vài món đồ hắn tặng mà vui vẻ thích thú, cuối cùng tất cả cũng chỉ là một cái bẫy, một cái bẫy thật lớn, thật ngọt ngào nhưng cũng đầy chết chóc chờ y. Bây giờ nghĩ lại chỉ thấy bản thân thật thảm hại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Giác Chuỷ] Không Thể Bù Đắp
Short StoryNếu Cung Viễn Chuỷ không được Cung Thượng Giác nuôi lớn thì sẽ thế nào? Năm đó, Vô Phong gây nên một trận tàn sát Cung Môn khiến cho vô số người phải bỏ mạng. Cung Thượng Giác đau khổ ôm lấy thi thể mẫu thân cùng đệ đệ gào khóc thảm thiết, hắn thề r...