Chương 5: Thu tới

828 114 30
                                    

"Tình chúng ta bắt đầu 

Khi mùa Thu trở lại

Khi những chùm hoa thạch thảo

Ngát hương trên những lối đi quen.."

Ninh đọc thật to làm tôi giật mình. Nghe lạ quá, tôi liền quay ra hỏi anh:

- Anh làm gì thế?

- Tao đang đọc, hình như là thơ của Nguyễn Đình Toàn.

- Anh thích đọc thơ à?

- Không hẳn, sổ cũ của bố tao. Nào rảnh là tao lôi ra đọc cho đỡ chán. Cơ mà cũng giống tao với mày phết.

- Giống cái gì hở anh? - Tôi ngơ ngác.

- Chúng ta cũng gặp nhau khi thu đến.

Tôi gật gù, nghĩ thấy cũng đúng.

- Và nhà tao cũng trồng hoa thạch thảo đấy!

Ninh dắt tay tôi ra sau vườn, những bông thạch thảo trắng đang chúm chím. Chao ôi sao mà xinh quá!

- Mẹ tao trồng từ xưa, từ cái thời tao còn bé tí. Mẹ đi rồi, tao thay mẹ trồng hoa. Thạch thảo có mùi của mẹ nên tao thích lắm. - Ninh vừa nói vừa quẹt mũi. - Không phải vì nhớ mẹ đâu, chỉ là tao quen mùi thôi. 

- Nhớ mẹ có gì xấu đâu mà anh lấp liếm.

- Tao chẳng thèm nhớ, mẹ bỏ tao rồi, nhớ làm chi cho mệt óc. Tao là người lớn mà, chẳng bao giờ để tâm với người đã rời mình đi đâu.

Tôi chẳng thèm đôi co với anh, rõ ràng là nhớ, sao phải tỏ ra lớn lao làm gì?

- Thế khi nào thì nó nở hở anh? - Tôi chuyển chủ đề.

- Cuối thu nó sẽ nở. Đẹp lắm, mọi năm tao chỉ ngắm có một mình, năm nay có mày rồi, thích ghê.

- Sao lại thích hở anh?

- Cái gì cũng sẽ vui hơn nếu có người làm cùng mình. Mỗi khi nhìn hoa, tao lại thấy buồn, hoa khiến tao nhớ về mẹ. 

- Đấy thấy chưa, anh vẫn nhớ mà.

- Nhớ chuyện mẹ đi chứ có nhớ gì mẹ, mày hay bắt bẻ quá!

- Vậy vẫn tính là một nỗi nhớ rồi.

- Mày phải giúp tao quên. Bây giờ mỗi ngày, mày và tao ra đây tưới nước cho hoa, chẳng cần tưới nhiều đâu. Cứ tưới đi, dần tao sẽ quên hình ảnh mẹ tưới, thay vào đó là mày cùng tao chăm sóc cho cây. Tao sẽ cười mỗi khi nhớ lại chứ chẳng còn rầu rĩ nữa.

Nghe cũng hay đấy chứ, tôi chưa bao giờ chăm sóc hoa cả. Mẹ tôi cũng thích hoa lắm nhưng mỗi lần mang hoa về, bố tôi sẽ đòi đạp cho kỳ được, nên mẹ chẳng bao giờ mua hoa nữa.

[nab x ntd] THIẾU NIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ