Ngay cả trong giấc mơ hoang đường nhất của mình, cô cũng sẽ không bao giờ ngờ đến việc một ngày nào đó mình sẽ trở thành trợ giảng của Gui Fa-sensei. Không những thế, khi chỉ có hai người với nhau, thầy ấy sẽ bỏ hậu tố "san" ra khỏi cái tên của cô hay thậm chí gọi cô bằng biệt danh trìu mến là "bảo bối".
Đúng vậy, cô không thể nào ngờ đến chuyện này cả.
Bởi vì lần đầu tiên cô biết đến sự tồn tại của thầy cũng chỉ là qua một clip Tiktok nổi đình nổi đám mà thôi. Vào học kì mùa xuân năm hai của cô, có một học sinh đã quay lén thầy trong tiết Hán học và cap lại rằng "Đến lớp chỉ vì thầy đẹp zai thui đóa~". Và thế là mọi nữ sinh trong trường đại học của cô đều truyền tay nhau cái clip này, bàn tán đủ các kiểu. Có những đứa bạo gan còn kéo nhau đến trước phòng học của thầy, hay thậm chí là xin hẳn một suất ngồi nghe thử trong lớp. Thầy nhìn lãnh đạm vậy mà cũng hiền phết, cho phép ai vào cũng được miễn là vẫn còn đủ số ghế và không quấy rầy lớp.
Thế nhưng, chỉ vài tuần sau, cơn sốt về Gui Fa-sensei cũng lắng xuống. Ai ai cũng kháo nhau rằng "Tuy thầy đẹp thiệt nhưng môn thầy dạy chán quá." Còn bản thân cô thì...
Nghe có vẻ giống như một bộ phim tình cảm dài tập ngớ ngẩn, nhưng thật sự thì cô đã phải lòng thầy từ cái nhìn đầu tiên rồi.
Khoảnh khắc cô đặt mắt lên cái video mới nổi kia, cô đã bị hớp hồn bởi đôi mắt đen láy kiên nghị của thầy. Thầy trông không lớn tuổi hơn đám sinh viên bọn cô là mấy, chỉ hơn mười tuổi là cùng. Có lẽ vì thầy trẻ hơn hầu hết các giảng viên đại học nên thầy mới nhuộm cả đầu mình màu cam thế kia. Cô không bao giờ nghĩ rằng một sắc cam chói lòa lại có thể hợp với một con người nhã nhặn như thầy đến vậy.
Trái ngược với màu tóc sáng và nước da trắng muốt của thầy đến cả con gái cũng phải ghen tị, Gui Fa-sensei thường chỉ mặc những bộ đồ công sở tối màu, khi thì là áo cổ lọ màu đen, khi thì áo sơmi trắng được phủ lên một lớp áo len dài tay màu xanh biển. Cô cứ ngỡ những bộ quần áo đậm màu như thế là thích hợp với thầy nhất cho đến khi tiết trời trở nên ấm hơn và thầy chuyển sang một chiếc áo sơmi ngắn tay màu be. Quả nhiên người đẹp thì mặc cái gì cũng đẹp cả, đó chính là kết luận của cô.
Và rồi, kì nghỉ hè đến và đám bạn cô bàn tán xem kì tới sẽ học những môn gì. Khi cô trả lời rằng cô sẽ học môn Hán học của Gui Fa-sensei, cả bọn ngớ người ra mất một lúc rồi cười rộ lên.
"Gì chứ? Mày vẫn còn mê mẩn ông thầy đó cơ à?"
"Môn ổng dạy có liên quan gì tới ngành của mày đâu."
Họ đã nói với cô như thế đấy. Nhưng điều đó không những không làm dập tắt quyết tâm của cô mà còn khiến nó bùng cháy dữ dội hơn nữa.
Mê thì vẫn mê chứ. Thầy là mẫu người lí tưởng của cô đến vậy mà.
Không cùng ngành thì có sao? Dù sao thì cô vẫn cần phải lấy tín chỉ của môn tự chọn.
Với ý chí vững vàng như thế, cô nhấn nút chọn tiết "Hán học" của Gui Fa-sensei vào 8 giờ rưỡi sáng thứ ba và thứ năm trong đơn đăng kí môn học của mình. Đây sẽ là một học kì đầy thử thách và vui nhộn đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jigokuraku - Gui Fa x Y/n] Bên Cạnh Thầy
Hayran KurguFic này lấy bối cảnh hiện đại ở cuối truyện, khi Gui Fa đi làm giáo viên. Mình có thay đổi thành giảng viên đại học và y/n sẽ là sinh viên của Gui Fa-sensei nhé. Như mọi fic khác về Gui của mình, ooc cũng nặng lắm, nhất là chương 3. Với lại, có cảm...