Phía sau Đình Uyển, xung quanh được trồng rất nhiều loại hoa khác nhau.
Đặc biệt là hoa anh thảo lại chiếm số lượng lớn đáng kể. Càng về đêm, loài hoa này càng khoe sắc xinh đẹp, càng toả hương thơm ngát.
Bên cạnh đình là một bờ hồ nhỏ. Trên mặt hồ còn có vài đóa sen lớn trang trí cho bờ hồ thêm nổi bật.
Một thân ảnh nữ tử vận bạch y tóc dài buông xoã, bên hông tóc chỉ cài một cánh bướm trắng uyển chuyển múa trường kiếm. Mỗi một đường kiếm đâm tới đều mang rất nhiều khí lực, như muốn cắt đôi cả không khí.
Không một ai dám đến gần nàng lúc này.
Nghĩ gì đó, nàng xoay vòng, cắt đôi chiếc lá đang buông mình giữa không trung. Tay dần hạ kiếm xuống, hơi thở có chút vội vã.
"Công chúa, người đã luyện kiếm cả mấy canh giờ rồi. Hay là vào nghỉ ngơi một chút đi?"
Trịnh Tú Nghiên đứng gần đó trông thấy nhị công chúa Hoàng Mĩ Anh như đang phát hoả, thực sự rất đáng sợ.
Những cung nữ xung quanh đều đã tái mặt, cúi gầm xuống nền đất cả rồi.
Công chúa Hoàng Mĩ Anh đút trường kiếm vào vỏ. Khẽ bước vào trong Đình Uyển ngồi xuống, nhấp nhẹ môi uống trà.
Lúc nào cũng vậy, cứ nghỉ ngơi là lại nhớ tới gương mặt kia, làm tâm nàng loạn đến không thể nào yên ổn.
"Tú Nghiên, loại trà này sao hôm nay mùi vị lại không giống loại lúc trước ngươi làm nữa?"
Hoàng Mĩ Anh nhớ rất rõ hương vị thơm ngọt mà nàng từng uống lúc còn ở Quốc Tự Giám. Chúng khiến nàng cảm thấy tâm trạng như được xoa dịu hơn.
Trịnh Tú Nghiên có hơi lúng túng khi bị công chúa tra hỏi. Vì vốn dĩ loại trà đó người pha không phải nàng.
Nàng sợ khi nhắc đến cái tên kia, công chúa Hoàng Mĩ Anh sẽ lại mất nhã hứng.
"Cái đó...công chúa, trà đó không phải do ta làm."
Hoàng Mĩ Anh liếc mắt, nhìn nét mặt lấm lét của Trịnh Tú Nghiên.
Không cần hỏi thêm nàng cũng biết là ai làm rồi. Hẳn những món ăn khi trước được mang tới cũng do y nấu.
Thở nhẹ ra một hơi, Hoàng Mĩ Anh chỉ thầm mắng kẻ ngốc đó trong lòng.
"Ngốc nghếch! Không thể đến xoa dịu trực tiếp với ta sao?"
Trong lòng công chúa Hoàng Mĩ Anh hiểu rõ, nàng đã động tâm với một nữ nhân.
Nàng vốn không muốn trốn tránh điều này. Chỉ là mọi việc đến quá bất ngờ, khiến nàng chưa biết phải làm sao tiếp nhận.
Vẫn cần thêm ít thời gian.
"Tú Nghiên, ngày mai là đại tiệc nghênh đón tướng quân Kim Thái Nghiêm. Ngươi mau trở về chuẩn bị cho ta một số thứ."
Nói đến điều này, Hoàng Mĩ Anh khẽ mỉm cười bí ẩn.
Trịnh Tú Nghiên cũng thấy khó hiểu nhưng vẫn luôn tận lực hoàn thành việc được công chúa giao phó.
.
.
.Kiệu lớn dừng chân trước hoàng cung, ba người nam nhân trên xe ngựa nghiêm trang bước xuống.
"Tướng quân, mời theo nô tài."
Tên thái giám thân cận của hoàng thượng trực tiếp ra nghênh đón tướng quân Kim Thái Nghiêm.
Theo sau là Kim Thái Nghiên và Kim Thái Nguyên.
Theo như suy nghĩ của Kim Thái Nghiêm trước đó, y định rằng chỉ dẫn theo Kim Thái Nghiên. Vì tính cách của nàng khá trầm ổn, lại ít khi ra ngoài. Y muốn đưa nàng vào cung một lần để thay đổi tâm trạng.
Nhưng vì Kim Thái Nguyên cứ nằng nặc xin theo cùng nên đành phải đưa hắn theo.
Khác với y phục hơi nổi bật của Kim Thái Nguyên. Kim Thái Nghiên hôm nay chỉ mặc một bộ bạch y viền xanh ngọc, tóc cột dây lụa cùng màu kiểu đuôi ngựa.
Nhìn nàng hệt như một vị thư sinh nho nhã, hoàn toàn không giống con nhà tướng chút nào.
Bước vào trong, Trường Loan Điện hai bên được bố trí các dãy bàn dài cách nhau. Phía trên cao gồm hai chiếc ghế lớn đặt cạnh nhau, cùng một chiếc ghế nhỏ khác.
Tướng quân Kim Thái Nghiêm là nhân vật chính trong buổi đại tiệc hôm nay. Dĩ nhiên ngài được sắp xếp ngồi trên ghế đầu hàng gần phía hoàng thượng.
Kim Thái Nghiên cùng Kim Thái Nghiêm vẫn ngồi bên cạnh phu thân y.
Rất nhiều văn võ bá quan đều đến bái kiến tướng quân. Nhìn thôi cũng đủ biết là bọn nịnh nọt hòng lấy lòng.
"Hoàng thượng, hoàng hậu giá lâm!"
Tiếng hô dõng dạc của tên thái giám thông báo cho các vị đại quan bên trong.
Tiến vào là hoàng thượng Hoàng Quốc Thiên cùng hoàng hậu Khương Hải Lân.
Sau lưng là một nữ nhân vận y phục ngọc bích, gương mặt được che một màn vải mỏng.
Tất cả các quan văn võ trong điện đều cung kính hành lễ hướng ba người bước vào.
Kim Thái Nghiên đang không tập trung cũng lập tức hồi thần, vội cúi đầu hành lễ.
Một thân ảnh chỉ vừa lướt sang nàng đã khẽ liếc nhìn, trộm mỉm cười.
"Mùi hương này thực quen thuộc."
Kim Thái Nghiên khịt mũi vài lần, cảm thấy thực quen thuộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaeNy] PHÒ MÃ HOA NHI CỦA NHỊ CÔNG CHÚA
FanfictionNguồn: Bạch Bạch Link truyện gốc: https://truyenfull.com/pho-ma-hoa-nhi-cua-nhi-cong-chua.30524/ Vì huynh trưởng - Kim Thái Nguyên vốn không thích học hành, lại ham chơi bên ngoài, đã bắt ép đệ đệ mình là Kim Thái Nghiên thay đổi thân phận đến Quốc...