exit sign (2)

221 19 0
                                    

hiện tại chẳng hiểu sao jihoon và soonyoung lại ngồi chung một bàn, cố gắng tươi cười như hai người bạn lâu năm chưa gặp, seungcheol ngồi giữa mà sợ đến nỗi chỉ dám gắp rau ăn.

'jihoon à, sao em không gắp thịt mà ăn'

'dạ thôi, mà chắc nãy giờ làm phiền hai người quá. em xin phép về trước'

'ừ em đi đường cẩn thận'

jihoon vừa đứng lên, định nhấc túi ra về thì soonyoung bất ngờ cất tiếng nói.

'có cần phải tránh mặt nhau đến thế không, em quả nhiên vẫn là đồ vô tình nhỉ'

cậu định cứ thế mà đi tiếp, nhưng ba từ "đồ vô tình" đã níu jihoon lại, bờ vai cậu run run quay lại cúi xuống nói nhỏ vào tai soonyoung.

'còn hơn cái đồ hèn nhát, vì đôi ba lời trống rỗng mà gạt phăng tôi ra khỏi cuộc đời'

jihoon dứt khoát rời đi, seungcheol mờ mờ thấy cậu lấy tay che mắt, dáng người nhỏ bé cứ thế rời đi để lại một bàn hai người yên lặng cùng tiếng thịt xì xèo ầm ĩ trong quán.

'chú vẫn còn yêu jihoon à?'

'em không chắc'

'thế là không còn yêu rồi, nếu mà còn yêu, thì ngay lúc đấy và cả lúc trước, cậu sẽ không bao giờ dám nói jihoon là đồ vô tình đâu'

___

tiếng hò reo của đám đông ngày càng lớn hơn khi chàng ca sĩ solo số một hàn quốc xuất hiện, nhẹ nhàng mỉm cười với khán giả và giao lưu chào hỏi để lấy không khí trước khi biểu diễn.

'xin chào, mình là hoshi, rất vui vì được hoà mình vào âm nhạc cùng tất cả mọi người ở đây'

âm nhạc nổi lên, tiếng hát đồng thanh cùng những màn trình diễn tuyệt vời, đã đem lại một trải nghiệm vô cùng đáng giá cho tất cả khán giả ngày hôm ấy. cuối buổi, hoshi bất ngờ đi ra từ phía cánh gà khiến khán giả ngơ ngác không hiểu gì, như không còn một ai ở lại, anh gảy guitar và bắt đầu hát.

'tiếc nhất không phải chia tay mà là không yêu em nhiều hơn trước lúc tình yêu chết
có lẽ phải ghi tên em vào credit vì bài nhạc nào anh cũng viết về em hết'

khán giả dần nhận ra đây là bài hát chưa phát hành, nhưng không một ai hò reo để tiếng hát của hắn len lỏi vào từng ngóc ngách. 

ngay lúc đó, tờ báo sywa đưa tin độc quyền.

ca sĩ hoshi dính nghi vấn hẹn hò với một người ngoài ngành.

hoshi ngẩng lên, cố gắng tìm kiếm bóng người đã lâu chưa tìm, và rồi, anh bắt gặp người đó đang ở rất gần mình. khuôn mặt đã dính vết thời gian, nghiêm nghị ngồi nghe từng giai điệu từ chiếc guitar đầy ắp kỉ niệm. soonyoung thấy jihoon không đi một mình, soonyoung thấy jihoon và người ấy có vẻ rất thân, soonyoung thấy jihoon nhìn mình.

'khi anh đứng trên sân khấu một mình
còn em đứng cạnh cùng với một người khác'  

anh dừng lại, mỉm cười nhìn về một điểm vô định, rồi sau đó gảy nốt một giai điệu, cúi đầu cảm ơn và đi vào hậu trường.

'hãy giữ gìn nhau trong những kỉ niệm
i thank you for finally showing me the exit sign'

và cứ thế, jihoon vẫn đi làm văn phòng, soonyoung vẫn đi tour, chỉ là soonyoung đã mua một chiếc guitar mới, jihoon thì buông bỏ được mối tình thời đại học.

____

"cả hai đều là những người bạn lâu ngày chưa gặp, vô tình bắt gặp rồi cùng nhau ăn uống, chúng tôi xin phép không lên tiếng về những thông tin liên quan khác"

____



seventeen | real life real loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ