vấn đề số 1 : hai ông bô
dạ vâng, bé chan là một tai nạn nho nhỏ trong tình yêu nồng cháy của bố lớn choi và ba nhỏ yoon.
bé chan hằng ngày được bố choi dặn là cố ăn nốt hai thìa rồi để lại bố ăn hết cho, hằng ngày ở đây là những ngày cơm ba yoon nấu, còn bố choi nấu thì em chan liệu mà ăn hết.
hồi còn hai ba tuổi em hay ngã lúc chơi ngoài vườn rồi khóc nhè, thế là bố choi sẽ bế lên dỗ dành rồi thủ thỉ thế này này.
'bé ngoan sao lại khóc? có biết là ba yoon đã phải vất vả thế nào mới mang em đến thế giới này không? mình mới ngã có một xíu thôi mà, ba yoon còn bị con đạp đến nỗi đau phát khóc lúc nửa đêm. bé hứa với bố là phải cùng nhau bảo vệ ba nhỏ mà, giờ bé khóc thế này thì còn bảo vệ được ai? nốt lần này thôi nhé, đợi bố mang thuốc ra băng bó cho, ngoan không khóc, sẽ hết đau ngay thôi'
dù bố hay chọc ghẹo em, không dịu dàng được như ba yoon nhưng những lúc em cần được dỗ dành, bố sẽ trở nên ấm áp, dịu dàng như ly sữa mà ba nhỏ hay pha cho em trước khi ngủ. ba yoon ở ngoài cổng vừa đi làm về thì thấy cảnh tượng này liền chạy lại thơm lên má hai bố con vì đáng yêu hết nấc.
những lúc hai ông bô giận nhau thì em chan là người được hưởng nhất, lỡ như bố choi có làm ba yoon giận thì ba yoon sẽ bế bé đi uống cà hê (nhưng em chỉ được uống sữa thôi) hoặc là đi spa làm đẹp với cô soobin. nhưng bé thích mấy lúc bố choi tranh thủ bố nhỏ đi công tác dài ngày là sẽ bê em đi chơi golf rồi là đi ăn thịt nướng, uống nước ngọt ở quán bia. bố choi không bao giờ giận ba yoon đâu, mà nếu có giận thì sẽ phạt lúc trời tối cơ.
cái này em vừa hỏi bố choi nhé, bố confirm rồi. hình như mấy lúc này là bố sẽ đưa em sang nhà chú kim, lúc ngồi trên xe bố bảo là em bé ngoan, tối nay hai bố bận nên không chơi với em được.
em thương ba yoon dữ lắm, sáng hôm sau về là kiểu gì ba cũng phải nằm trên giường cả ngày cơ nhưng mà được sang chơi với anh wonwoo thì em cũng muốn hai ông bô bận nhiều chút.
vấn đề số 2 : nhà chú kim
nhà chú kim có hai người, chú kim và anh wonwoo.
anh wonwoo có dàn máy tính sang xịn mịn, tuyệt cà là vời lắm các chị ơi. lúc em sang nhà chú kim là anh wonwoo bưng em vào phòng rồi mở among us cho em chơi đấy, được ngồi trong lòng anh wonwoo lại còn được uống sinh tố bơ chú kim làm.
các chị có được như em không?
nhớ đợt hai ông bô bỏ mình ở lại hàn quốc đi maldives hai tuần, bố choi đưa em sang gửi nhà chú kim, mặt chú nhăn nhó rõ ràng lắm luôn ý.
nhưng chỉ mười phút sau khi bố choi về, em thấy chú cười hơ hớ nói với anh wonwoo
'lão choi chuyển khoản cho em 10 triệu nè, bộ thằng nhóc ăn trứng cá tầm thay cơm hay sao mà tốn nhiều tiền vậy'
'chan toàn uống sữa cao cấp với sữa chua hy lạp thôi, anh jeonghan dặn đấy, một ngày hai hộp sữa chua vì nhóc này lười ăn rau'
nói rồi anh wonwoo cúi xuống nựng má em, tại vì bố choi toàn bắt em ăn bông cải xanh với cả salad thôi, ghét bỏ xừ.
mấy chị có thắc mắc là tại sao em lại gọi anh wonwoo là anh hông? dù anh hơn chú kim một tuổi lận, nhưng mà ảnh đẹp trai lắm lắm luôn, chuẩn gu em. với cả anh wonwoo mà có em trong tay là sẽ đá đít chú kim ra một góc liền, chắc vì vậy nên chú kim ghét em vô cùng tận.
mấy lúc chú véo cái bụng ăn no của em là em thấy chú xấu trai lắm.
bé chan có đam mê nhảy từ lúc bốn tuổi, thế là ba han quất cho em một khoá nhảy dành cho trẻ em, tập vào hai ngày cuối tuần. trong hai tuần ở nhà chú kim thì chú đưa đón em rất chi là nhiệt tình, còn hôn gió chào em rồi đưa anh wonwoo đi đâu í.
hai người này cũng định bỏ em lại với ông thầy ác như ma rồi trốn sang maldives như hai ông bô à?
ông thầy ác như ma không những ác mà còn có anh trợ giảng hay mở nhạc blackpink rồi bắt em nhảy theo nữa.
vấn đề số 3 : thầy giáo ác ma và anh trợ giảng dở hơi
ở chỗ dạy nhảy có thầy giáo họ kwon tên sooyoung, tuyển được anh trợ giảng họ lee tên jihoon.
em được hân hạnh trở thành học viên xuất sắc nhất, được thầy kwon giao cho trọng trách là giúp các bạn khởi động để thầy đi đón anh trợ giảng. nghe không xuôi tai lắm.
sau khi cho các bạn khởi động mà chưa thấy thầy về thì em sẽ phải tự mở vài bài rồi bảo các bạn tập, ba yoon nghe em kể chuyện lúc ăn cơm thì cười khà khà, vỗ vai em bảo là năm sau lên lớp một phải giành chức lớp trưởng bằng được.
thầy kwon lúc giải lao hay nhảy cho bọn em xem, phải nói là thầy lúc nhảy trông ngầu bá cháy bọ chét, bạn seungkwan hay chỉ chỉ tay bảo em là anh jihoon đang quay lén thầy kwon kìa, báo cảnh sát thôi chan ơi. anh jihoon lúc ấy chỉ ngại ngùng cất điện thoại đi, rồi giơ nắm đấm đe doạ cả hai đứa, người lớn mà hay bắt nạt trẻ con quá.
thầy soonyoung nhảy xong thì tiếng vỗ tay nổ đôm đốp, rồi thầy nhận lấy khăn từ anh trợ giảng, cười hì hì bảo là bạn thấy anh giỏi không, cái này là seungkwan kể em nghe đó.
năm đầu tiên em đến học, đúng dịp sinh nhật thầy trợ giảng thế là thầy kwon bao cả lớp ăn bánh cá đậu đỏ, còn bảo cả lớp hát chúc mừng sinh nhật để quay video gửi thầy jihoon, đợt đấy thầy jihoon phải đi làm nhạc comeback cho nhóm seventeen nên không đến mở nhạc được nữa.
thầy kwon mà có lỡ biến thành ác ma thì thầy jihoon sẽ ở đằng sau lén lút giúp các em chiến đấu với ác ma, còn thầy jihoon mà biến thành ác ma thì các bạn được nghỉ học.
ở phòng tập ngoài bé chan hiện đang năm tuổi thì còn hai bạn cũng năm tuổi nữa là hansol và seungkwan. hansol nhà ở hongdae, nói tiếng anh giỏi lắm, thỉnh thoảng ghét thầy kwon quá thì nói tiếng anh để nói xấu thầy mà không bị phát hiện (nhưng một thời gian sau thì bị thầy kwon bắt bài), còn bạn seungkwan thì nhà ở jeju nhưng chuyển lên seoul từ hai năm trước, bạn seungkwan thơm mùi quýt lắm, bạn hansol ngửi suốt nên xác nhận rồi.
nhưng mà bé thấy là hai bạn thân nhau hơi quá rồi đúng không?
___
.