LILY VERMILLION POV'
Pag bukas ko ng pinto ay nakita ko si vince na ang himbing ng tulog ngayon ko lang na alala na may lagnat pala siya at hindi pa siya naka inom ng gamot kaya dali dali akong pumunta sa kusina at kinuha ang gamot at tubig, pumasok agad ako ng kwarto at ibinaba ang gamot sa gilid ng kama.
"Love?".pag gising ko dito.
"Hey". tinapiktapik ko siya ng mahina para magising ito.
"Hmm".paungol na sabi niya at pilit na binubuka ang mga mata.
"Inom ka muna ng gamot love".sabi ko at inalalayan siyang umupo at inabot ang gamot pero imbis na kunin ay humiga uli siya at tumalikod.
"N-no".utal na sabi nito.
"Pero kailangan mong uminom nito para gumaling ka".sabi ko at pilit na iharap sakin.
"Love please I know your still mad but you need to take medicine".sabi ko at umupo sa gilid ng kama at tinabihan siya.
Nakatalikod siya sakin kaya pilit ko siyang pinapaharap huminto din ako kasi matigas, mayamaya bigla siyang tumahimig.
"Love?".
"Hmm?".
"Kailangan mong uminom ng gamot".
"But i don't like medicine".
Sabi niya pero astig ako kaya pinaupo ko na naman siya at pinainom ng gamot.
"Lily".galit nasabi nito.
"Oh tubig".sabi ko at kaagad na kinuha ang tubig sakin. Galit niya akong tinignan.
"Hm?".
"I said i don't like medicine pero pinainom mo parin ako".inis na sabi nito at bumalik sa pagkakahiga.
"You don't like medicine or just the taste?".sabi ko at tumango siya.
"Hindi kasi mawawala ang lasa".naiiyak na sabi nito at tinawanan ko lang ito. Umupo na siya at tumingin sakin.
"Wag mokong tawanan-". hinalikan ko siya para tumigil ito. ilang segundo bago ako bumitaw.
"Meron padin?".tanong ko rito.
...
VINCE DUCKSTEIN POV'
Pagising ko ay wala na si lily sa tabi ko kaya dalidali akong lumabas ng kwarto at naabutan ko si lily na nagluluto ng umagahan.
"Love". pagtawag ko dito kaya kaagad naman siyang lumingon at lumapit sakin.
"Bakit ka nandito dapat hindi kana bumaba pa".sabi niya.
"Akala ko ay iiwan mo nananmn ako".sabi ko at natawa lang siya.
"Umupo kana at tataposin ko lang ang pag luluto ko".sabi niya at hinila ko siya para yakapin inaamoy ko pa ito.
"I miss you". sabi ko.
"Miss ka diyan palagi naman tayong kasama". sabi niya pa at bumitaw nako.
"Ito tapos na". sabi niya at pinaghanda ako ng makakain.
Habang kumakain kami ay ang tahimik niya.
"Love?".pagtawag ko rito napa tingin kaagad siya sakin.
"hmm?".
"What's wrong?". tanong ko rito.
"Wala may naalala lang". tugon niya at bumalik sa pagkain.
"What's bothering you".
"Nothing"
"Stop lying to me lily".
"Wala nga".tugon niya at hindi mn lang ako tinignan sa mata kaya tumayo ako at lumapit sakanya.
"What's bothering you?".sabi ki habang naka luhod sa gilid niya kaya napatingin siya sakin.
"Wala ng-".
"Stop lying". diin na sabi ko.
Tinignan niya lang ako at hinawakan ang noo ko.
"Wala vince it's just your imagination".sabi niya at tumayo.
"Tapos nako, mamaya nako mag liligpit". sabi niya at inawan akong nakatulala 'i know there is something'.
...
Kanina kopa iniisip kong ano ba talaga ang problema ni lily at kanina narin siyang hindi lumalabas.
'Maybe she's pregnant?' hindi naman ata
'or maybe nagtataka na siya sa mga kinikilos ko nung isang araw'
Ansakit na ng ulo ko kakaisip kung ano ba ang mali kong nagawa. Kaya i made up my mind na suyuin nalang siya.
"Love?". pag tawag ko sakanya habang binubuksan ang pinto ng aming kwarto at nakita ko siyang ang himbing ng tulog kaya kaagad na lumapit ako rito at tumabi.
"Hey". sabi ko at niyugyug siya ng mahina "Love?" paglalambing ko rito.
"Uhm". paungol niyang sabi at pilit na binubuka ang mga mata.
"Hey love".pagtawag ko at hinarap siya sakin pero tinaasan niya lang ako ng kilay 'sungit naman ng baby ko'.
"I'm sorry okay, alam ko na nagtataka kana sakin".
"Alam mo naman pala". pagtataray niya at umupo.
"Sorry nanga love, baby". pagsusuyo ko sakanya pero parang hindi tumatalab.
"Babyy". paglalambing ko dito at niyakap siya at inaamoy ang leeg nito.
"Ano?".
"Sorry nanga".
"Tse".
"Hindi naman sa may iba ako na busy lang talaga kasi nag papatulong sakin si leo". pagpapaliwanag ko sa kanya.
"Hmm?".
"Kasi may babae na siyang iniibig kaso". huminga muna ako bago ipinatuloy."Hindi siya yung type".
"So?". sabi niya kaya tinignan ko siya at tinarayan lang ako ng baby ko.
"Sorry nanga". sabi at sinusok nanamn ang ulo sa leeg niya kaya napa higa siya.
"Ano ba para kang bata". sabi niya at pilit na tinutulak pero malakas ako ih.
"Baby babawi ako promise gusto mo date tayo ngayon".sabi ko at natahimig siya.
"Wag ako ang yayain mo si clarissa nalang kaya". sabi niya.
"Ih baby sorry nanga".naiiyak na sabi ko sakanya 'putik na yan mawawala ang angas ko pag dating sa kanya.
"Love naman". hindi ko nanga napigilan at tumulo nanga ang mga luha ko.
"Bahala ka diyan". sabi niya at natatawang tumingin sakin kaya diniin ko nalang ang ulo ko sa leeg niya.
"Yag mokong tawanan, baby".
"Clingy mo ata ngayun par".sabi niya kaya napa tingin ako sa kanya.
"Di joke lang, love you".sabi niya at tinawanan lang ako.
"Bati na tayo baby?". tanong ko rito.
"Uhm, opo basta labas tayo bukas".sabi niya at niyakap ako pinunasan niya ang mga luha ko."wag na umiyak baby ko, love you na mimiss kita".
_Hello, lilacs✨
YOU ARE READING
My Obsessive Husband
Action[COMPLETED✓] Under editing A boy who is obsessed to her wife. _ "Don't fucking touch my wife or I'll kill you" he said angrily. _ started: 02/24/24 end: 06/28/24 _ Itong storyang ito ay isang katang isip lamang kaya don't take it seriously. vincexl...