LILY VERMILLION POV'
Nandito nanga kami sa probinsiya nila amira ginising lang ako ni amira kasi naka tulog ako habang bumabiyahe ang layo kasi ng bahay nila amira dito.
"Wow, ang ganda pala ng tanawin dito".manghang sabi ko.
"Yeah like me".sabi ni amira.
"Bakit tanawin kaba".singit naman ni alex.
"Epal, paki mo ba".tugon ni amira.
"If your here just to argue, pwedeng uuwi nalang tayo".sabi ni kiel.
"Ikaw nalang kaya ang umuwi".pairap na sabi ni amira.
"I'm just kidding 'amore".sabi ni kiel para mamula ang pisngi ni amira.
"Just kidding amore~".pang gagaya ni alex at umirap.
"Ingit kalang".pangiinis na sabi ni amira.
"Tayo nalang kaya lily".sabi ni alex.
"Gusto muna yatang mamatay alex".singit ni amira.
"Joke lang baka mapatay ako ni papa vince". tugon ni alex at tumawa.
Pumunta nanga kami sa bahay nila amira at pumasok na.
"Hello po tita, tito".sabi namin.
"Kayo ba ang kaibigan ni amira hija,hijo".tanong ni tita.
"Ah, opo ako nga po pala si lily".tugon ko
"Ang ganda mo hija".sabi ni tita.
"Salamat po, ikaw rin po".sabi ko kaya napa ngiti si tita.
"Ay wag kang mapapauto sa kanya tita hindi halata pero may asawa na yan".singit ni alex sa likoran.
"Epal mo alex".sabi ko at natawa.
"May asawa kana hija, ang bata bata mopa".sabi ni tita kaya napa tawa si alex.
"Diyan po tayo magkakaalaman tita, she might be look like an young women but she's already 24 years old". sabi ni alex kaya napa tingin sakin si tita kaya nginitian ko lang siya.
"Akala ko ay 19 kapalang".singit ni tito sa likod.
"Hindi po I'm already married".sabi ko at tinaas ang kamay para makita nila ang singsing.
"Congrat hija, pero nasan naman asawa mo". tanong ni tita.
"Nilayasan niya po si vince-".
"ingay mo alex".sabi ko.
"May kunting away lang po".sabi ko.
"Sana ay mag okay na kayo at umuwi kana sainyo, at kung ano man ang pinagaawayan niyo ay sana mag kausap na kayo, at sana naman hija ay hindi ka naglayas at pinakingan mo sana ang side ng asawa mo".mahabang sabi ni tita.
"A-ah opo".yan lang ang nasabi ko at tumingin kay alex na pinipigilang tumawa.
"Itawa mo nalang kaya yan ako pa ang nahihiya sayo".pairap na sabi ko.
"Upo na kayo hija at hijo".sabi ni tito.
"Kayo talaga pero hija gwapo ba ang asawa mo?".tanong ni tita kaya natawa ako.
"Oo ma ang gwapo ni vince akalain mo yun para siyang model".sabi niya at tumingin ako kay kiel na para bang bumigat ang aura nito kaya napa ubo ako.
"Ano ba pangalan mo hijo". tanong ni tita kay kiel.
"Kiel po, kiel Zackary Dela Cruz po".tugon ni kiel.
"Kaibigan karin ba ng anak ko?".tanong uli ni tita kaya tinignan niya si amira.
"O-opo ma kaibigan ko lang po si kiel".sabi ni amira at tinignan ni kiel si amira na malungkot ang mga mata.
"Ehem, ah tita pwede po ba kayong maka usap tayong dalawa lang po".sabi ni alex at hinila si tita at tito sa labas.
"Lalabas nalang din po ako".sabi ko at nang akmang aalis na ay pinigilan ako ni kiel.
"Ako nalang ang lalabas".sabi ni kiel.
"Sorry, I thought I'm ready but".sabi ni amira.
"It's okay I'm just your friend". nasasaktan na sabi ni kiel.
"Kiel-". naputol agad ang sinabi ni amira ng nasa pintuan sila tita at tito.
"Ma, pa".gulat na sabi ni amira.
"Tita".sabi ni kiel.
"Alam na namin anak na kayo ni amira".sabi ni tito.
"Kagwapo gwapo nito si kiel anak tapos dineny mo pa, ikaw talagang bata ka pasinsiya kana kay amira anak ha".sabi ni tita.
"Mama naman parang di niyo ko anak ah".sabi ni amira na uma acting na umiyak.
"Okay lang ho tita". sabi ni kiel.
"Sabihin mo lang sakin kung inaaway ka ng anak ko at malalagot talaga yan sakin".sabi ni tita at nag pipigil ng tawa si alex habang ni amira ay irap ng irap.
"Hindi naman po ganyan si amira".sabi ni kiel.
"Ay mabuti naman hijo".sabi ni tito.
"Mag hahanda muna kami ng makakain niyo at ikaw amira mag usap kayo ni kiel lagot ka talaga sakin". sabi ni tita.
"Hon naman wag kang ganyan kay amira, sige na anak at magusap na kayo ni kiel basta wag niyo muna kami bigyan ng apo ha".sabi ni tito at hinila nanga ni amira si kiel palabas.
Kami nalang ni alex ang natira sa bahay nila wala akong magawa kundi tulongan si tita na mag luto habang dahil medyo gabi narin naman. Mayamaya ay tinawag ako ni alex pag tingin ko sakanya ay para bang naka kita ito ng multo.
"Lily".sabi niya.
"Ano?".
"Hinahanap ka na ng asawa mo nasa labas".sabi niya kaya lumakas ang tibok ng puso ko.
_Hello, lilacs✨
YOU ARE READING
My Obsessive Husband
Acţiune[COMPLETED✓] Under editing A boy who is obsessed to her wife. _ "Don't fucking touch my wife or I'll kill you" he said angrily. _ started: 02/24/24 end: 06/28/24 _ Itong storyang ito ay isang katang isip lamang kaya don't take it seriously. vincexl...