CHAPTER 18

538 26 1
                                    

LILI VERMILLION POV'

Inis akong bumalik sa kwarto, tinawag pa nila ako pero dahil sa inis ay hindi ko na sila pinansin. Sino bang hindi maiinis dun. Napa upo ako sa kama at biglang may kumatok sa pinto.

"Lily, I know your mad but let me explain, muna" I sighed. "Can I come?" tanong ni vince sakin.

"Yeah" tugon ko. Pagbukas ng pinto ay iniluwa nito si vince na may pagaalala sa mukha. Kaagad siyang lumapit sakin, at tinabihan ako.

"Love" pagtawag niya sakin pero hindi ko ito pinakingan. Niyakap niya ako, pilit ko siyang tinutulak pero hinigpitan niya lang lalo ang pagyakap niya sakin.

"I'm sorry, pati ako hindi ko alam na nandito si clarissa" pagpapaliwanag niya sakin. Pero hindi ko siya pinapansin at nag iwas ng tingin.

"Love pansinin mo naman ako" pagmamakaawa niya sakin. At pilit niya akong pinapaharap sa kanya pero pumapamiglas ako. Bahala siya.

He sighed."Love naman, pasinin mo naman ako" pagkanta niya. Pinipigilan kong matawa dahil alam kong pagtumawa ako ay mag o-okay kami.

"Pansinin mo naman ako, pansinin mo, pansinin mo. Love" hindi ko ma mapigilang tumawa. Shit naman lily, kinantahan lang.

"Tatawa na siya" pang aasar niya sakin. Sinamaan ko siya ng tingin pero tinawanan lang niya ako. Baliw.

"Sorry love" natatawang sabi niya at niyakap ako. Diniin niya pa ang ang ulo sa leeg ko. I sighed.

"Hmp, bahala ka diyan" sabi ko at pumipiglas sa yakap niya. Pero diniin niya lang pagyakap sakin. Kiniliti niya pa ako, kaya tawa ako ng tawa.

"Stop it love" tawa kung sabi at inaalis ang kamay niya."L-love". pagkatapos ay niyakap niya ako ng mahigpit kaya napahiga kami.

"I'm sorry love, sorry na~" panglalambing niya sakin. Tumango lang ako, pero parang hindi siya satisfied sa tugon ko.

"Say it love, sabihin mo" sabi niya sakin habang tinignan ako.

"Okay na nga" nakatitig kong sabi sa kanya.

"No, you look like napilitan" malungkot na sabi niya sakin. Napatawa lang ako at hinalikan siya sa labi, nagulat ata siya sa ginawa ko.

"Okay na po, love" paglalambing ko sa kanya. At hinalikan pa ang noo nito.

"Hindi kana galit" sabi niya sakin. Tumango lang ako at hinalikan niya ang pisngi ko. Tumayo na nga siya at nag aya ng bumaba. Hmp, gusto mo lang makita si clarissa. Pagbaba namin ay nakita namin silang naka upo sa sofa.

"Hindi naba lq?" natatawang tanong ni alex. Pero inirapan ko lang siya.

"Leo" pagtawag ni vince sa kanya. Pero bago pa sila lumabas ay sinamaan ko siya ng tingin. Umiling lang siya. I sighed.

Tinawanan lang ako nila alex. Hindi ko nalang sila pinansin at tinignan sila vince na papalayo. I sighed again.

"Wag kang mag alala" sabi ni amira at tumabi sakin.

"Hindi naman ako nag aalala" sabi ko at nagiwas ng tingin.

"Kilala kita lily" sabi niya sakin kaya napa nguso ako. Tinawanan niya lang ako.

"Kasi naman, baka mauwi nanaman yan sa suntukan" naka nguso kung sabi. Naka tingin lang samin sila alex at ang ibang kaibigan ni vince.

Nagdaldalan kami nila amira at ang ibang kaibigan ni vince, we played uno, t or d, ang last hide in sick. Tawang tawa ako kila alex dahil palagi nalang siya ang taya hindi kasi namin kabisado ang lugar. Buti nalang ay kay vince itong hotel kaya okay lang at magagawa namin ang gusto naming gawin, mag laro.,,

"Tangina ayoko na" hingal na sabi ni alex. Nag uunahan kasi sila kung sino ang unang maka pag touch ng base. Hindi ko na alam kung anong nangyari dahil bigla nalang nandilim ang paligid at ang huli kung narinig ay ang boses ni vince.

"LILY?!" sigaw ni vince bago ako bumagsak. Akala ko ay dito na matatapos ang lahat.
_

Hello, lilacs✨

My Obsessive Husband Where stories live. Discover now