CHAPTER 2

1.9K 52 7
                                    

LILY VERMILLION POV

Habang palabas kami ay hindi niya ako pinapansin pilit ko siyang kausapi pero hindi niya talaga ako pinapansin kainis. Malapit na kami sa kotse niya ay pinigilan ko ito.

"Vince ano ba problema mo, palagi ka nalang ganyan, selos ka ng selos pati si alex pinagseselosan mo alam mo namang bakla si alex diba?" .tanong ko. Tumingin ito saakin.

"Paano kung hindi ako sumama, ano hinawakan kana ng lalaking yun".tugon nito

"Grabe ka naman hahawak lang naman siya kaya wag kang manghusga agad vince, hindi naman ata ganun ang gagawin niya-".

"Lalaki din ako lily, kaya alam ko na may intension siya sayo, sa pag titig niya palang lily, bakit ba ang manhid mo ah 'no, baka nga bumigay kana sa kanya sa kama-".sinapal ko siya dahil sa galit.

"Tangina mo, alam mo yun grabe ka naman maka husga vince, kung ganyan ex mo dati wag mokong igaya sakanila, ganyan naba ang tingin mo sakin" halos mapa iyak kong sabi at tumingin sakanya.

VINCE DUCKSTEIN POV

Shit, I shouldn't have said that. Tinignan ko ang mga mata nito kaya lalo akong na guilty, what have you've done vince, f*ck.

"That's not what I meant love" pagmamakaawang sabi ko at hinawakan ang pisngi nito pero inalis niya ang kamay ko.

"Not?! Sinabi mo nanga eh, ganyan naba talaga ang tingin mo sakin?" tumulo na nga ang mga luha niya. F*ck.

"No love hindi, sorry s-sorry shit" tarantang sabi ko nang umiyak na siya kaya pinunasan ko ang mga luha niya at niyakap ko ito ng mahigpit pero pinipilit niyang alisin kaya hinigpitan ko lalo ang pagyakap ko.

"I'm so sorry love, ayoko ko lang na may humahawak sayo sorry, hindi naman ganun tingin ko sayo eh sorry na love"  pagmamakaawang sabi ko at hinawakan ang pisngi nito kaya napa tingin siya sa akin at hinalikan siya sa labi, umuwi nanga kami ng bahay, namalayan ko na she's still upset about what happened earlier kasi tingin siya ng tingin sa labas ng kotse.

"Love?".

Pag tawag ko sakanya, nang tumingin ako rito ay kaya pala hindi niya ako pinapansin ay natutulog na pala ito, nang dumating kami sa bahay ay binuhat kona siya papasok sa loob pumunta agad ako ng kwarto para maka tulog siya ng maayos, binaba ko ito ng kama at hinalikan ang ulo nito, binihisan ko na siya at lumabas ng kwarto at pumunta sa sala para ituloy ang trabaho na gagawin ko.

LILY VERMILLION POV'

Nagising ako ng madaling araw at wala si vince sa tabi ko tinignan ko ang orasan at it's 2 am, kaya hinanap ko siya pumunta ako sa sala at nandun pala siya nagtatrabaho kaya lumapit ako hindi niya ako napansin kaya tumabi ako sa kanya.

"Love" inaantok na sabi ko lumingon ito sa akin at hinawakan ang mukha ko.

"Your awake 'hmm' what is it?" sabi niya.

"Lets go na".

"Where love?".

"Bed' let's sleep na" sabi ko at hinila siya pero hindi parin siya tumatayo.

"later love may gagawin pako-".

"Let's go na, I'm sleepy".

"Balik ka nalang dun love may gagawin pako".

"Love?" tawag ko sakanya.

"Hmm" tinignan niya ako.

"Okay let's go na love" sabi niya at sinara ang loptop bihuhat niya ako papunta sa kwarto.

Nasa kwarto na kami at hiniga niya bago siya tumabi sakin.

"Love?" tawag ko sakanya

"hmm?" at hinawakan ang mukha ko hinalikan niya ang ulo ko.

"Do you love me?" tanong ko.

"Yes, I love you even though you don't love me" sagot niya.

"I love you too" sabi ko kaya nagulat siya kasi i never said that to him ngayon lang.

"What?, A-ano sabi mo".

"I love you kaya matulog na tayo" sabi ko.

Ng pipikit nako ay hinalikan ako nito at dun nanga may nangyari saming dalawa normal lang naman yun kasi he's my husband but it's my first time kaya ewan ko pero nangangamba ako kasi hindi ako nag pills baka kasi mabuntis ako baka hindi niya tatangapin kaya nga umiiwas ako na mangyari yan pero nangyari na talaga.
_

Hello, lilacs✨

My Obsessive Husband Where stories live. Discover now