LILY VERMILLION POV'
Sabay kaming lumabas sa kubo pagkatapos akong suyuin ni vince. Wala akong magawa kundi ay sumuko dahil malapit na kasi siyang maiyak dahil sa kamalditahan ko sakanya kani kanina lang. Pag dating namin sa kanila ay nagluto sila ng barbeque. Nagtatampo nako hindi kasi nila kami tinawag.
"Oh, ayan na pala ang mag asawa" sigaw ni alex saamin. Napa tawa nalang sila leo napansin ko si david na nag mamasid lang samin- sakin. Napatingin ako kay vince na kanina pa ata nasaakin ang tingin niya. Hinila niya pa ako papalapit sa kanya. Kaya napa tawa nalang ako.
"Seloso" bulong ko sakanya. Ngumuso lang siya bilang tugon niya. Lumapit na nga kami sa kanila.
"Buntis, ito oh isaw" inilahad ni alex ang isang isaw sakin dahil gutom ako ay kinuha ko iyon. Ilang isaw na ata na ubos ko.
"Takaw" singit ni leo. Inirapan ko lang siya at nag patuloy sa pag kain ng isaw. Mayamaya ay nakaramdam ako ng pagsusuka. Bigla akong tumayo at tumakbo palapit sa puno at doon nagsuka. Nilapitan kaagad ako nila vince at inalalayan.
"Ayan kasi ang takaw-" hindi natapos ni leo ang sasabihin niya ng tinignan siya ni vince ng masama.
"Ito naman nagbibiro lang" tawa niya sa reaksyon ni vince.
"Okay kana?" tanong niya sakin tinanguan ko lang siya. At sinabihan ko sila na magpatuloy sa kanilang ginagawa. Pero hindi ako pinabayaan ni vince.
"I'm okay na po"
"No your not" napa nguso nalang ako sa sinabi niya.
"Ice cream" bigla kong saad. Umiling lang siya.
"Please, please, please" inulit ulit kopa iyon pero bawal daw. Pwede naman yun diba?
"Bawal-"
"I can buy you" singit ni david sa likod ni vince. Biglang lumiwanag ang mukha ko sa sinabi niya.
"No, she can't" saad ni vince. Tinaasan niya si david ng kilay.
"She can" tugon ni david sa kanya. Yes may kakampi nako. Umalis ako sa likod ni vince. Nang lalakad nako ay bigla niya akong hinila pabalik sakanya.
"She can't, kanina pa siya kumakain ng ice cream kaya bawal" saad niya at ngumuso lang ako.
"3 lang naman ang naubos ko kanina" I pouted. Natawa nalang sila sa sinabi ko. Napa buga ng hininga si david at inayos ang tayo.
"I think your right this time" he stop and look at me, before vince. "But I'm better than you, Mr." saad niya kaya mukhang nainis si vince. Lumapit sa kanya si vince at kwenelyohan. Nalarma sila leo kaya kaagad nilang pinigilan si vince. Ako naman ay kumuha ng isaw at nanonood sa kanila.
"Nakakarami kana lily" saad ni amira "Pake mo ba" pagtataray ko sa kanya. Tumawa lang si alex kaya tinignan ko siya ng masama. Akmang kukuha ako ng isa pang isaw ay may pumigil sakin. Pag angat ko ng tingin ay bumungad sakin ang mukha ni vince at tinaasan niya ako ng kilay.
"Bitaw" pagbabanta ko sakanya. Pero hindi niya ako pinakingan.
"I said bitaw"
"So stubborn" saad niya at hinalikan ang noo ko.
"You need to sleep na" saad niya. Umiling lang ako at kumain ng isaw.
"It's already 8 na wife" hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang sa pag kain ng isaw. I love isaw. Inalok ko pa siya. Kinuha niya ang isaw sa kamay ko at binuhat ako.
"Hubby" inis na sabi ko. Tinaasan niya lang ako ng kilay at nagpatuloy sa paglalakad patungo sa kubo.
"I'm not done eating" tumulo ang luha ko kaya na alarma siya.
"I'm sorry wifey, but it's your bed time na" sabi niya at ibinaba ako sa kama at pinunasan ang luha ko. Hindi ko na siya pinansin at humiga na sa kama. At hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako kakatampo.
Nagising ako sa sinag ng araw. Naramdaman ko ang kamay ni vince na nasa tiyan ko at bigla niyang siniksik ang mukha sa leeg. Hinimas nimas ko ang buhok nito. Hinay hinay kong inalis ang kamay niya at mukha sa leeg bago tumayo. Nangtatayo nako ay hinawakan niya ang kamay ko.
"Where are you going?"
"Naiihi ako" i pouted. Tumawa lang siya at hinila ako pabalik sa tabi niya. Hinalik halikan pa niya ang mukha ko.
"Good morning my beautiful wife and" he stop at my tummy. "Good morning little angel" he whisper at it. I smile. Tinignan niya ako at hinalikan sa noo.
"I love you wifey ko" panglalambing niya sakin.
"I love you too"
*
Tapos na kaming kumain at naisipan ni amira na naligo na kaya sabay kaming naligo kasama sila alex at leo. Naglaro nga kami ng volleyball, habol habolan bawal lang akong sumali kaya ang ginawa ko ay tawa lang ng tawa. Lumapit sakin si vince at hinawakan ang tiyan ko bago hinalikan.
_Hello, lilacs✨
YOU ARE READING
My Obsessive Husband
حركة (أكشن)[COMPLETED✓] Under editing A boy who is obsessed to her wife. _ "Don't fucking touch my wife or I'll kill you" he said angrily. _ started: 02/24/24 end: 06/28/24 _ Itong storyang ito ay isang katang isip lamang kaya don't take it seriously. vincexl...