Dalawang noodles ang binili ko magkaibang flavor isang beef at chicken at coke ang binili ko.
Habang kumakain ako napagisipan ko narin itext si baklita muntik kopang makalimutan.
Bukas nalang muna ako mag start pagod ako sa kakatakbo.
To Justinemagunthe:
"Justine bukas nalang muna ako mag start para makapag handa ako,antok na kasi ako e" pag sisinungaling ko,masyado kasi tong protective.Ilang minuto lang tumunog ang cellphone ko.
Justinemagunthe
"Babee balak ko na sanang sabihin sayo na hindi kita makakasama kasi may family dinner kami,buti nalang pala" napangiti naman ako naol family dinner."HAHAHAHA tirhan moko ha" syempre jwk lng.
"Sure,but it's unusual for you to sleep early,did something bad happen in your way back home?" Napakagat labi naman ako habang binabasa ang text nya,maladetective din kasi ang isang to.
"Hindi ah sadyang napagod lang ako kanina kakalakad" kunin mo kunin moooo.
"Ok??,btw sleep tight babe good night" dijdjdh buti naman.
"Ikaw din,pakisabi nalang kila tito na wag akong masyadong mamiss" para narin kasi akong anak nila Tito at tita.
"Ok I tell him,night"
Pinatay ko na ang phone ko at nagsimula nang kumain.
Kakainin kona sana ang itlog nang may umagaw sakin nito.
Gulat na napatingin ako sa taong kumuha ng pagkain ko,gayun nalang din ang gulat ko nang makitang parang gutom na gutom sya.
Pagtapos nya naman pagtaksilan ang itlog ang noodles ko naman ang pinakailaman nya.
"Hoy akin yan" sabi ko sakanya pero huli na ang lahat ng buksan nya ito at kinain.Bastos.
Muntik pa syang mabulunan dahil ambilis nyang kumain.
Ako naman nataranta bigla at binigay sakanya ang coke ko.
Di ko makita ang mukha nya naka hoodie kasi sya at nakasalamin.Gabi na nagsasalamin parin.
Di ko nalang ito pinag tuunan nang pansin at tinignan nalang sya kung pano inumin ang coke na binigay ko, tumagilid sya kaya mas lalo akong nahirapan na makita ang mukha nya.
Nang natapos nyang ubusin ang coke binigay nya ulit sakin.Napanganga ako sa ginawa nya, ano gagawin ko dito?e wala nang laman.
Matapos ang ilang minuto naubos nya na ang noodles ko na naging kanya.
Sinuot nya na ulit ang facemask nya.Gusto ko makita mukha nya pa misteryoso kasi si ate e."O masarap?" Tinignan nya ako na parang wala lang syang ginawa sa pagkain ko.
Tumango lang sya at sumandal sa upuan.Mukhang nabusog ata.
"The food" napatingin naman ako sakanya nang di makapaniwala spokening dollars pala sya e kya nya naman bumili nang pagkain,yun ang gusto kong sabihin pero wag nalang.
"What food?" Tanong ko anong food ba? Ung kinain ba nya?baka di sya nasarapan.Imposible naman ubos nya e.
"Are you nuts? Ofc, the I food I ate" awtss demanding.
"Grabe,but what about it?"
"What's the name of it?" Boring nyang sagot at nakatingin sa kinain nya.
"Lucky me,beef ang flavor" tumango naman sya bago tumingin sakin,Ewan koba pero parang gusto ko tanggalin yung salamin nya at facemask.
"I want you to buy me five Lucky me's,beef flavor"luh? Ginawa pa nga akong maid.Di nya panga binabayaran yung kinuhang pagkain nya e.