Chapter 1
Sandra
"Happy Anniversary! Honey!" Bati ko at malawak na ngiti ang pinakita ko sa kanya.
Ngumiti lang ito at sumenyas na pumasok ako sa loob ng opisina nya at nang ako'y nakapasok na sa loob ay lumapit ito sa'kin at niyakap ako ng mahigpit.
"Happy Anniversary too Hon i'm sorry wala akong gift medyo busy pa kasi, Dad want me to focus for our company." Pagdadahilan neto at wala akong pake alam may regalo man o wala mahalaga na sakin ang pagmamahal nya.
Isang taon na kaming magkasintahan ngumit malimit ko lamang itong makasama ayaw rin nyang inaaya ko sya sa labas.
Madalas kaming kumakain dito sa loob ng opisina nya at ok lng sa'kin yun.
"In my condo, tomorrow night. pwede ka ba?"
Alam ko na agad ang gusto nyang sabihin. Oo alam ko dahil everytime he's inviting me on he's ''condo'' It means he need me, should I say. He needs my body for what?, For ''sex''.
Yes, yun lang naman ang ginagawa namin everytime na nasa condo nya ako.
"Yeah! Im free, Magdadala ba ako ng food? Or anything?"
"Don't worry about food. Mag oorder nalang ako. just make sure na makakapunta ka."
After that I leave, he's office. Umuwi ako sa bahay ng kaibigan kong si 'Grace' yes since grace want's me to live with her i agree on her proposal since malaking tipid na rin sa'kin, yun.
Humiga ako sa kama ko tumitig sa kisame sabay ng pagtulo ng aking luha. I know in the first place that tj doesn't love me. Tj just want my body, he just need me to fullfil he's needs.
Di ko alam kung paano ako nakatulog, nagising nalang ako ng may tumatawag sa phone ko, agad ko namang sinagot, yun.
"Hello? who's this?" I heard a baritone voice.
"{Miss. Sandoval right?}" Sabi ng nasa kabilang linya.
"Yes? And why? Who are you?" Hindi ito sumagot at pinatay nito ang tawag.
Weird! Sino kaya yun? My god natutulog yung tao ee.
Hindi na ako nakatulog pa, bumaba nalang ako para magluto ng pwedeng kainin total it's already 5:00am so i decided to cook our breakfast nalang.
I was about to enter the kitchen but i saw grace sleeping, babaeng toh! Nagbabad nanaman sa trabaho. Yes, grace is a pediatrician and also a business woman.
She became a ceo since si tito ay may edad na rin. And grace is no choice, cous she's the only child.
I tap her shoulder tried my best to wake her up gently.
"Grace wake up lumipat ka nalang sa kwarto" sabi ko at agad naman itong bumangon na parang nagulat na dito na sya inabutan ng antok.
"Nakatulog na ako dito, my god! sakit ng leeg ko" Pag rereklamo neto na parang bata.
"Ano oras ka ba umuwi? ginabi ka nanaman" sabi ko habang naghahanda ng iluluto.
"11pm lang naman and trying to finish some reports from company you know? I have a lot of works, god! di na ako makakapag asawa neto huhu" natawa naman ako sa sinabi neto, inabutan ko ito ng kape.
"Grace 23 ka palang tyaka na yang asawa na yan lumandi ka muna" agad naman syang napa ubo sa sinabi ko.
"Really!? Coming from you? Huh!? What if apply it to your self, lumandi ka din yung tipong ipagsisigawan ka sa lahat" Sabi nito na agad naman nagpa lungkot sa'kin yes cous tj is hiding me.
Hindi alam ng parents nya na we're in a relationship.
"You know that i can't grace i love him, i love him so much." Tumulo ang luha ko habang sinasabi ko kung gaano ko sya kamahal.
"That's bullsh*t! Sandra! Even if he's using you!? Are you nuts? C'mon sandra, i already told you about this, i know him! I know what kind of family he have." Pasigaw nitong sabi sa'kin but i understand because she's just concern about me i know. "Ok! Im sorry babe, it's just im concerned about you!"
"I'm fine babe, go back to sleep i know how tired you are. Don't worry about me i can handle this." I smiled at her to assure her that I'm really ok. "I'll call you nalang pag luto na breakfast natin."
"Ok fine gutom na rin ako bye!."
After breakfast grace leave the house papasok daw sa clinic may emergency daw.
Ako naman ay naghanda na rin papasok sa company, i am currently working on Real state company bilang HR. Grace want's me to work on her company but i refuse it, dahil alam ko na di nya ako magawang pahirapan sa trabaho.
Sa sobrang pagmamahal nya sakin ako na mismo ang tumatanggi sa kanya.
Mamayang gabi ay sa condo ako ni tj matutulog nagdala na rin ako ng damit.
When grace said Infront of me that tj is only using me, is hurt. Masakit pala lalo pag sinasabi sayo ng harapan, but i didn't care about that what more important is tj and i are together i don't care if he's faking his emotion or what. If I say won't care, that's it.
I want grace in my life.
See you sa next chapter 🥴😅
Maikli lang po talaga huhu! 👍