Chapter 33

477 8 3
                                    

Chapter 33








Sandra










HANGGANG ngayon ay hindi pa namin sinasabi kay shiloh ang tungkol sa pagkakaroon nya ng kapatid. Hindi ko alam kung saan ako magsisimulang sabihin sa kanya, lalo na at mayroon pala silang pag uusap ni tj na hindi ito pabor sa pagkakaroon ng kapatid.




Pagkarating namin dalawang araw na ang nakalipas ay nilagnat si shiloh. Good thing hindi naman daw namin dapat ipag alala dahil normal reaction lang ang nangyare dahil sa mga gamot na iniinom nito. But still we need to monitor her. Ok naman sya ngayon makulit na ulit, di gaya nang nakaraang mga araw puro iyak nalang ang ginawa.




Tj, is currently in cebu. Mayroon daw big client na kailangang kitain well ok lang naman sakin total trabaho naman nya talaga yan. Pero ang hindi lang maganda everytime na aalis sya, ay hindi man lang nya magawang tumawag or mag message. Well, bahala sya.!




"Shiloh, come here!" Agad namang lumapit si shiloh sa akin at kumandong pa ito. "How's your feeling anak?" Tanong ko.




"I'm ok na po mommy... But look!" Ipinakita nito ang kanang braso nya sakin.




Malaking pasa 'yon sa braso nya. "Where did you get this?"



"I don't know mommy... Maybe i bump into something."




"Next time be careful, ok? " Sabi ko sa kanya.




"Yes, mommy."



Pagkatapos naming mag usap pinag pahinga ko muna sya. I tried to call tj but still his not answering my calls. Hinayaan ko nalang umuwi sya kung gusto nya umuwi.






Plano ko sanang mamalengke ngayon pero hindi ko pwedeng iwan si shiloh mag isa. Hindi rin naman sya pwedeng sumama dahil kagagaling lang sa sakit. Puro nalang mga deliver ang kinakain namin, but i make sure it's healthy food naman.




Habang nasa kwarto kami ni shiloh ay narinig namin ang doorbell. Baka 'yong i-norder kong food. Tumayo ako sa higaan para pagbuksan ang kanina pang nag do-doorbell. Kumuha pa ako ng five hundred pesos sa wallet para ipang bayad sa nag deliver.




Nang makatapat ako sa pinto ay agad kong binuksan 'yon... Pero may bisita ata kaming di ko inaasahan, medyo natulala ako sa pagkabigla. I know them, they're Nimenzo's. Anong ginagawa nila dito? Paaalisin na ba kami?...




"Hindi mo ba kami papapasukin?"





Doon nanumbalik ang sarili ko sa pagsasalita ni mrs. Nimenzo... The hell!!! Anong gagawin ko?...



"Ahm... Sorry po pasok po kayo..." Sabi ko at niluwagan ang pagbukas ng pinto.



Ang kalat pa ng bahay. Mga laruan ni shiloh na nasa sala at sa kahit saan pa. My god! Wrong timing shet! Agad kong pinulot lahat ng madaanan kong laruan papunta sa sala. Minsan ay tumitingin ako sa parents ni tj na nag uusisa dito sa loob ng bahay.



"What's your name? And why are you here? This is tj's condo..."




"S-sandra po. Sandra Clairene Sandoval po." Utal kong sabi. "Ahm... Dit- " hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil sumagot agad si mr. Nimenzo ang daddy ni tj.




"Binabahay ka ng anak ko, dahil may anak kayo tama ba ako?"




"Where's my apo?" Taas kilay na tanong ni mrs. Nimenzo.




Can We Go Back? [ "SINFUL" Series #1 ] UN-EDITED Where stories live. Discover now