Chapter 2

942 10 1
                                    


Chapter 2


Sandra

"F*ck! Im cuming!, hon." After his words then he came.

Pareho kaming hinihingal after making love, i dont know if matatawag bang make love toh. For me it's yes, but i don't know about him.

"Maaga akong uuwe ha, maaga kasi ang pasok ko may meeting kami." Sabi ko habang nakayakap ako sa kanya, tumango lang ito then after that pareho na kaming nakatulog.

"Miss. Sandoval we really need your reports about what happened last month." Sabi ng secretary ng boss ko.

Agad naman akong tumayo at ibinigay kay secretary Gab ang mga reports na ginawa ko.

"Sabihin mo lang sakin pag may kulang pa, para maayos ko agad." Tumango lang ito at umalis na malapit na mag lunch at wala naman na rin akong ginagawa so i decided to call him.

And guess what??

As usual, walang sumagot. Napabuntong hininga nalang ako at walang nagawa kung hindi mag hintay ng exact time for lunch.



Kasalukuyang nasa parking lot ako ng biglang may tumawag sa pangalan ko.

"Miss. Sandra! wait lang." Humahangos itong lumapit sa'kin  nakakapag taka bakit kaya?

"What is it? Sir. Gab? May kailangan kaba? may mali ba sa reports ko?." Sunod sunod kong tanong.

"Wala naman po it's just pwede po ba akong maki sabay? Nasiraan po kasi ako." Anito na tila nahihiya pa.

"Hays! Yun lang pala, halika na san ba bahay mo? Ihatid na rin kita." Offer ko rito at natuwa ako ng hindi tumanggi ang binata, halatang may kaya ito base sa kilos at itsura nito.

At higit sa lahat halata sa kotse nya. Range Rover? As secretary? Hello?!.

"Dito nalang ako salamat po pala miss. Sandra treat nalang kita bukas."

"It's ok, no need. And please just call me by my name." Sabi ko rito at tumango ito.

"Ok sa akin din just call me gab mas better." Sabi nito at nahihiyang nagkamot ng ulo, he's cute.


Pagkatapos kong ihatid si gab ay humiga ako agad sa kama ko. I check my phone at umaasang may message sana galing sa kanya pero wala.

Buntong hininga lang ang ginawa ko at nagpag desisyonang maligo nalang.

Nagising ako galing sa mahimbing na tulog, dahil sa parang bumabaliktad and sikmura ko.

Nag suka ako ng nagsuka hanggang sa wala na talagang lumalabas sa bibig ko, hinang hina ako at halos di na makatayo. Pinilit ko nalang ang sarili at agad na humiga sa kama. Nalamigan ata ako.

Kahit na masama ang pakiramdam pinilit ko parin ang pumasok dahil kailangan, kahit hilong hilo ako ay patuloy lang ako sa ginagawa.

"Ma'am ok lang po ba kayo?" Tanong ng kasama ko sa office, mukhang nahalata ata ang hindi magandang pakiramdam ko.

"I'm ok nahihilo lang konti pero im fine." Pilit akong ngumiti upang masiguro kong kumbinsido sya.

And after that, nawalan ako ng malay.


Nag mulat ako ng mata at bumungad sa'kin ang puting kisame at alam kong nasa hospital ako.

"Buti naman at gising ka na babe! My god! I'm so kinabahad sayo!." Maarteng sabi nito napangiti naman ako doon napaka conyo talaga.

"What happened ba? Bakit ako nandito?" Tanong ko sa kanya, she's just looking at me na parang may kasalanan akong ginawa. What the heck! Ano nanaman bang ginawa ko?.

"Anong what happened ha! Nawalan ka lang naman ng malay and then, after that. Doc. Bernardo told me that you're pregnant!." Tuloy tuloy nyang sabi at wait? Tama ba narinig ko? Pregnant?  Ako?

Halos mapantig ang tenga ko sa narinig, mukhang mas lalong sumama pakiramdam ko is this real? Am i really pregnant?

But how? I'm using contraceptive.

I need to tell him about this. Hindi pwedeng hindi nya malaman dahil dalawa kaming involve dito.

I hope that he will accept this matinding panalangin lang talaga, but i trust him. Magkaka anak na kami, part of me was very happy and part of was little bit nervous.

After the doctor explain to me, because i still question everything. Dahil im taking pills pero nag bunga parin.




No method of contraception is 100% effective. Some methods are referred to as 98% to 99% effective — meaning that for every 100 couples that use the method, only 1 or 2 will experience a pregnancy.

Diba! Still ingats parin.

See you next..

I hope you enjoyed 😊

Can We Go Back? [ "SINFUL" Series #1 ] UN-EDITED Where stories live. Discover now