06

3 0 0
                                    

"Ano to?" Takang tanong ko kay Leon nang may binigay siya na box.



"Just open it." He smile at me.



Weird mo pres, anyway pag prank to auto sipa to saken.



I open the box and I felt blank, heh?



"Para san to pres..?" Tanong ko habang di maka tingin sa kaniya.



"It's..my token of admiration for you." He sat beside me.



Token of what for what?



"Crush mo ko pres.?" Direkta kong tanong sa kaniya habang tinitingnan yung bracelet.



Tumango siya at nag salita. "Let me admire you, I know..well I don't know basically kung ano tong nararamdaman ko but I hope you'll let me discover what it is para di na ko mahirapan?"



"So your asking na hayaan lang kitang mag ka crush saken?" Yun pag ka intindi ko.



Tumango siya. "Let me..until I discover what is this really I know it's awkward but.."
Lumingon siya palayo.



Tumango nalang ako. "Yeah..it's awkward but let's just pretend that this never happened para di na tayo mahirapan."



"Bongga ahh..kanino galing yan zhia?" Tanong niya mhyzy habang hinahawakan yung kamay ko.



Do I need to tell them? Baka kase lagyan nila ng malisya o baka sabihin nila nagpapaligaw nako.



"Kay.. Leon." Maikling sagot ko habang nagsusulat.



"Are you two are in some relationship?" Lumapit saken si Ai.


Sabi ko na...this was just pain in the ass but I'll help Leon nalang para di na siya mahirapan.



"No...do I need to explain pa ba?"



Tumahimik sila bago tumango.


Gosh...pain in the ass it is!!


I just explain to them and guess their reaction.


"Ahhh..kaya nga. Baka ma uwi kayo sa relasyon." Sabi ni mhyzy.


"No I won't."


"Matagal na yan may pag tingin sayo." Sabi ulit ni mhyzy.


"Sorry wala akong mata para makita ang pagtingin niya saken." Bitter for itself.



"Hayss...di ka magkakajowa niyan zhia pag ganyan ka." Sabi ni mhyzy.



"But girls remember..di lahat ng oras eh kaya niyo kaya minsan you need to rely on someone okay?"
Ai smile at us before she continue to read again.



Rely...baka nga. Okay, gwenchana nalang.


"Matanong ko lang.. na saan na ba si fhetti? Kala ko ba meet up natin ngayon?" Tanong ko habang nagmamasid sa paligid.


"She's probably with her friend." Sagot ni Ai.



"Baka may crush na si fhetti sa basketball players ng kabilang school. I will be proud of her." Masiglang sabi ni mhyzy.


"Mhyzy...you know she's not good at having a feelings for someone right?" Tanong ko.



Well...totoo naman. She's the only one na hindi nagkakainteres sa mga lalaki or maybe nagkakagusto. Sa aming apat din, siya rin yung parang ayaw ng landi pero gusto ng kausap. Di ko alam kung pa'no gawin yun without having a conversation.



Sound Of The Wind Where stories live. Discover now