08

3 0 0
                                    


"Wala na ba'ng mas po-pogi diyan?" Tanong ni Mhyzy ng makita ang mga candidates sa sandaling pageant na
' Mr. Of The Year '

Another event nanaman, palibhasa kase akala nila madali lang. Exam na kaya next month.

Tumingin si fhetti sa mga picture, agad naman itong gumawa nang nandidiri na reaksiyon. Ayan, best of the best.
#walangpakesapogi

Sabagay bata pa si fhetti para sa mga bagay na yan hindi katulad ni Mhyzy na kabaliktaran ng innocent pagdating sa mga lalaki.

Si Ai naman ay busy sa pagtulong na gumawa ng program paper sa student school council. Kapag may mga ganitong event ay talagang busy ang lahat.

Lahat kami ay naging busy sa mga sari-sariling gawain. Kagaya namin ni Mhyzy na naghahanda para sa mga deadline ng projects namin. Si Fhetti naman ay busy sa pag aaral.

Busy ang mga person hehehe, kaya niyo yan! I mean kaya naten to hu!!!





" Wala ka bang idadagdag sa mga finishing touch?" Tinignan niya ng maigi yung ginawa namin ni Mhyzy na project, akala mo naman parang may inambag.

Sipain kita palabas ng earth eh. Wala ka na ngang inambag maka ano ka ng project parang sino.

" Walang kailangan na baguhin o gawin pa diyan. Yan ang pinag usapan namin ng ibang members." Sagot ko sa kaniya habang di man lang nag abalang tumingin sa kaniya.

" Pero hindi niyo ako sinabihan na ito pala yung plano ng grupo. Sana naka tulong ako." Pagsalita niya.

Wow ha! Nakatulong ka sana? Ni di ka nga mag seen sa gc o di kaya sumulpot sa meeting naten, maka-reklamo ang hinayupak.

"Huwag ka puro satsat, kung ginawa mo yung pinapagawa ng leader edi sana nalista ka sa bibigyan ng grades sa project." Iritang singit ni Mhyzy sa usapan.

" Aba, maka comment ka naman saken Mhy parang ikaw na yung magaling." Sagot sa kaniya ng babae.

" Alam mo, wala akong sinabi na ako yung magaling. Ang samin lang tumulong ka naman, grades natin nakasalalay dito sa project na'to at kung akala mo ay prinsesa ka, pwes mag hanap ka ng gagawa ng project mo para may grades ka. " Inis na sabi ni Mhyzy.

Bala na kayo diyan, ang importante may project na para sa deadline ng project. Isa pa, may point din naman si Mhyzy, kaya nga group project kase dapat nagtutulungan.





"Balita ko may upcoming event kayo zhia. Yung 'Mr. Of The Year'?" Biglang mapayabong si ate Zhean nung makita yung program paper na ginawa ni Ai.

" Opo ate, event nanaman kahit na malapit na yung exam." Walang gana kong sagot sa tanong niya.

"Sino manok mo sa mga candidates?" Dagdag pa niya.

"Ate hinde to sabong para gawin silang mga manok."

" What I mean zhia eh kung sino para sayo yung mananalo." Pagpapaliwanag niya sa kaniya tanong.

" For me? Kung sa katalinuhan, mananalo ang candidate nga grade 9, 10 at 12. Di ako sigurado sa pambato namin pero carry niya naman. Kung sa talent naman, kaya ng candidate namin kaso mas magaling ata ang grade 9 at 10. Sa papogian naman syempre kaya ng pambato namin. Sa kapogian at ganda lang nang katawan bumawi. Pogi naman silang lahat depende nalang sa mga judges yung mananalo.

Ewan ko kung sino mananalo. Buti nalang hindi ako judge. Thank you din pala Mhyzy sa info mo about sa kanilang. Akala mo ako kumuha ng info?Hahaha, si Mhyzy ang expert okay?

"Aba grabi ka naman mag gather ng info zhia." Nama-manghang sabi ni ate saken.

" Hindi po ako ang nag gather ng mga impormasyon na yan, si Mhyzy po ate." Nahihiyang sabi ko.

"So you didn't notice that I am aware of your pregnancy?"

" Y..you don't need to bother yourself for doing the responsibilities. "

"Sabay nating ginawa yan, kaya sabay din nating pa-palakihin at aalagaan ang batang iyan. "

Umupo yung lalaki bago hawakan ang braso ng babae tsaka ito hinalikan.


!!!!! sheeshh, oh mga bata, pag 🔞above huwag nang makulit.



Para tuloy akong sasabog sa napanood ko.


Humiga muna ako sa kama tsaka i-on ang bluetooth. It's music time!!!


*Phone ringing*


Hmm..agad ko itong kinuha at sinagot.





"Para nga talagang scammer." Sabay tawa ni Mhyzy.


" Di ko kase inakala na wrong number talaga kaya yun." Nahihiyang paliwanag ko.




*FLASHBACK: LAST NIGHT*


"Hello?" Agad ko na sagot.


[ Excuse me? Is that you baby..? ] Tanong ng lalaking nasa kabilang linya ng tawag.


Ha..ano daw? Is this me? Your baby? Hahaha, naks halatang baguhan palang.
Masabayan nga hehe.


" Yeah it's me..why did you call? " Birong tanong ko pero syempre kunwari lang na seryoso delikado pag na scam.

[ Please comeback to me.. ] Pagsalita ng lalaki.

Heh? Seryoso lakas ng amats ah?

"Excuse me..?" Sagot ko sa kaniya.


[ I won't do it again. I'm sorry if I became rough on you last night and make you moan louder . ]


What..? What the?! Anong pinagsasabi nito?

" I think y..you got the wrong number. " Nahihiyang pagsabi ko sa kaniya.


Hayss... tanggol ikaw ba yan? Charot?!!!

*PRESENT TIME*





" Sure it was so embarrassing..." Namumula ng pag kwento ko

" Alam mo zhia..marami ka sigurong kausap na mga lalaki. Di kaya marami kang binigyan ng number mo? Mahirap yan, ingat ka." Komento ni Mhyzy.

" Nakakahiya!! Wala naman akong binibigyan ng number ko ahh."
Pagtatanggol ko sa sarili ko.

Talaga marami yung hulog ng langit. Maling biyaya nga lang.

" Vote for Mhyco Solares! For grade 10 representative."

" Dito na kayo sa poging pambato, Zaldy Ocampo for grade 11."

" Dito na kayo, Zk Polino, green flag ng grade 9."

" For the better, for the best vote for Clynte Ortega for grade 12."

Aba parang nasa palengke nako sa sobrang ingay ng hallway.

Ay basta mas pogi pa den si idol!! Shet!!



































































Sound Of The Wind Where stories live. Discover now