N/A: Ako ay humihingi ng pasensya sa sobrang late ko mag publish. Back to back pa kase ang mga school works and preparation sa completion naming mga 4th year highschool kaya sana maintindihan niyo po. Thank you very many.
Medyo may babaguhin ako kay zhia sana naman po ay inyo itong matanggap.
"Talagang hindi kana mapag sabihan?" Mataas na boses ang nagamit ko dahil sa galit.
Umiiyak nanaman siya nako po! Hayss..pano ba naman ang simple ng babala at payo ko sa kaniya na huwag pumasok sa kuwarto kase may mga projects ako naka istambay pero ayun pumasok pa din siya. Accidentally niyang nasira yung project na ginagawa namin ni Mhyzy kaya talaga nagalit ako, I know it's accident but ..argh!
Tumataas nanaman yung dugo ko sa nangyari. Tinulungan ako ni ate Zhean na gawin ulit yung project ko since deadline na after tomorrow.
"Sa susunod huwag mo siyang tataasan ng boses." Medyo seryoso na pagkasabi ni ate.
"Kahit ano'ng mangyari huwag na huwag mong uulitin yun, naiintindihan mo ba zhia?"
Tumingin ito saken kaya napa tango nalang ako at nagpatuloy s ginagawa ko.I know Zilky was a very sensitive girl lalo na sa mga bagay na para sa kaniya eh nakakatakot like ng sigaw o kaya mura. Inaamin ko na madali na talaga ako ngayon sumabog. I can't control my anger like before argh!!! The heck with me? Papagalitan nanaman ako nito ni papa pag balik niya. :'(
Matapos naming magawa ulit ang project ko ay pumunta nako agad sa kuwarto ni Zilky. Hihingi ako ng tawad sa mga nasabi ko sa kaniya. She doesn't deserve any of it lalo na sa edad niya na yan.
Pagpasok ko ay agad ko siyang makita na nakabalot ng kumot at nakaupo sa kama niya. Rinig ko pa yung mga mahihina niyang iyak at nagdala ito saken ng realidad.
Ouch! Sinampal ako ng realidad, I'm so bad to her, pano ko nagawang pa-iyakin yung anghel ng bahay namin.
Marahan akong lumapit sa kaniya at nagsalita ng mahinahon.
"Zilky ..can we talk?" Malambing ko na pakiusap sa kaniya.
Di siya sumagot pero huminto siya sa pag iyak.
Dahan-dahan niyang inalis yung kumot sa katawan niya at ipinakita ang sarili niya bago tumingin sa aken.I feel bad at her..at myself. Napaiyak ko dahil lang sa project ko na nasira niya. I'm so bad sister to her. I feel sorry for what I've done to her.
Hinawakan ko yung kamay niya at nag umpisang mag salita.
"Baby..ate say sorry. Im sorry sa mga nasabi ko. I just control myself that time. I was so bad ate for you. I hope you can forgive ate? Di ko kayang makita ka ulit na umiiyak kaya please..I'm so sorry."
Lumapit siya saken bago ngumiti. Agad niya akong niyakap ng ngumiti ako pabalik sa kaniya.
YOU ARE READING
Sound Of The Wind
RandomThis would be the first story of the tag of love series which is also my first series. I hope you like this story. CONTENT WARNING This story contains aggressive and mature contents which may be inappropriate for the 18. This will also have a sexual...