Hindi nako nakapag breakfast since late ako ng gising. Pano ba naman di ko na set ang aking alarm. Kung mamalasin nga naman talaga.
Dumaan nalang ako sa isang drive thru at doon na lang bumili ng kakainin ko para sa lunch at ngayon. Gutom na nga ako traffic pa! Minamalas nga naman oh!
Ilang minuto nalang ay mag uumpisa na ang klase. Bakit ayaw gumalaw ng mga sasakyan? Ano to?
Di ako makapaniwala. Lunes na Lunes traffic nga naman. Hindi ko matiis na uminit ulo ko kaya binuksan ko nalang yung binili ko at kumain nalang habang naghihintay na lumuwag ang traffic.
So stress di na talaga ako magpa pa-late I hate traffic! Hmp...ganda na sana ng mood ko kahit late ako pero yung traffic no way.
Almost ten minutes na di kami nakakaalis sa kalsada na ito kanina pa ha. Pag ako nainip talagang talaga kayo diyan. May ano ba ba't di kayo gumagalaw?
I open my phone to see and read some news or update sa traffic na ito. It turns out na may insidente pala sa unahan. Eh ba't di nila nilagyan ng warning..'may traffic dito huwag kayong dumaan' yan tayo eh.
Hindi nako nag dalawang isip at tinawagan ang tokmol. Baka naman sige na..naiinip nako sa traffic eh.
[ Hello ba't ka napatawag? Okay kalang ba? ]
"Sunduin mo ko sa west road papuntang school may traffic dito." Demand ko sa kaniya.
[ You know that in this time talagang may traffic diba? Ba't ka ba na late? ]
Wow...ako nanaman ang pina-pagalitan.
"Huwag ako tokmol baka ikaw ma buhusan ko ng galit dito. Sunduin mo na ako dali!"[ Okay as my wife say. Wait for me, on the way na. ]
Nagpaalam na ako at pinatay ang tawag. Hindi ko na kaya pang indahin ang traffic na ito. Di na kaya ng beauty ko..pag talaga kayo.
Matapos ang ilang minuto ay dumating si Liam sa kabilang kalsada. Nagpaalam nalang ako kay kuya Mack na sasabay nalang ako kay Liam at pwede na din siyang umuwi pagkatapos ng pain in the ass na traffic na to.
Bumaba ako at binuksan yung payong. Grabing init yan! Ganito ba yung feeling na iniihaw ka sa sobrang hot mo?
Dumeretso ako sa passenger seat ng sasakyan ng tokmol at umupo.
"What a pressure." I sigh and wipe my sweat.
Naglakad lang ako ng kaunti, na-pawisan na agad. Hays sobrang init kase eih!
Liam start his car and dive towards the school path. Di nakatagal ay nakarating na din kami sa school. Bababa na sana ako nung pinagbuksan niya ako ng pinto.
He even offer his hand for me to hold it pero I decline. Di ako royal ano ka. Mataas pa din pride nito, san ka diyan. HayzzBumaba ako at nagpatuloy sa paglalakad.
Sumunod siya sa akin at habang naglalakad at nakikita ko ang mga ibang students na grabi ang tingin sa amin.Sige..ma inggit kayo. Ganito dapat ke't walang label, sweet at caring kayo sa isa't isa. Well siya lang naman, ako still myself sa pagiging masungit.
Hinatid niya ako sa room namin at nainis ako ng konti kase pag kami nagawan ng issue ay hindi ko talaga siya papansinin buong magdamag.
YOU ARE READING
Sound Of The Wind
RandomThis would be the first story of the tag of love series which is also my first series. I hope you like this story. CONTENT WARNING This story contains aggressive and mature contents which may be inappropriate for the 18. This will also have a sexual...