N/A: Kung may mga maling grammar man o spelling sorry, medyo natatamad ako mag edit kase hinahabol ko na maka publish now. Oo habol hehe baka sabihin niyo lakarin pwede naman joke.
" Saka mo na problemahin yun, ang importante pogi ka." Inis na sabi ni Mhyzy Kay Zaldy.
Aba pogi means a lot ganun?
Inaayusan na ng mga kasama ko si habang ang iba ay busy din sa paghahanda ng mga kakailanganin niya sa pageant.
Zaldy was being himself..nanaman. Tumatahimik nanaman eh, ewan ko ba kung kinakabahan o ano.
Matapos naming ayusan si Zaldy ay bumalik nako sa audience seat para manood. The program start at lahat na nga ay nagsitilian sa production palang.
"Kala mo naman sobrang pogi." Bitter na comment ng katabi ko.
Lumingon ako at nakita si tokmol na walang ganang nanonood ng pageant.
It's been days nung hindi kami nag uusap dahil sa nangyari sa mall. Di ko nalang siya pinansin, mataas pride ko eh pero di kagaya ng sa kaniya na sobrang taas.
* Warning* Huwag tularan ang pagkakaroon ng sobrang taas na pride.
Natapos ang oroductyon at nagpatuloy ang program. Habang nagtatagal ang program mas umiingay yung school arena sa nga tuli at ingay nila.
" Go babe! Kaya mo yan! "
" Huwag kang papatalo sa kanila, ikaw ang pinaka pogi sa lahat!"
"Shet!! Ang hot niyo!"
Mga sigaw ng mga avva sa paligid ko. Buti pa sila may crush, hays ang laki ng problema ko. Nang makalipas ilang oras at ready nang i- announce kung sino yung mananalo. Naghintay pa ako ng kaunti para sa results, medyo naiinip na ako kase sobrang ingay ng mga kababaihan sa paligid ko na mula sa ibang grade.
"Para ka namang mang-nga-ngagat sa pagmumukha mo."
Tumingin ako sa tokmol nang marinig ko na sinabi niya yun. Binigyan ko nang masama na tingin.
" Wala kang pake." Inis na sabi ko sa kaniya.
"May pake ako ikaw lang naman ang wala." Mahinahon niyang sagot saken.
" Huwag moko ma pilosopo ngayon, wala ako sa mood para sa mga ganyan mo. " Medyo napataas ang boses ko dahil sa inis ko sa kaniya.
" Gusto mo ng lips ko? Libre lang to pagdating sayo." He smirk and wink at me . Lumapit siya sa aken mula sa kina-u-upuan niya.
" Kung hindi lang ako mabait, ko-kontrahin ko talaga yung result eh." Mhyzy is bulking about the results kahapon. Di niya matanggap na talo si idol niya.
" Wala tayong magagawa doon, teachers from the other schools and mga judges at ang iba ay mga guests ." Pagpapaliwanag ni Leon kay Mhyzy. Nag-tama yung tinginan namin pero agad siyang umiwas.
Ever since 'that' day happened di na kami medyo nag uusap be Leon. Kung ano man ang dahilan wala nako dun.
Nag focus nako sa pag review ng mga subjects para sa coming exam next week. Di panga kami nakapag pahinga ay sasabak nanaman sa test.
" Ang tahimik niyo ah?" Tanong ni Fhetti
Umiling si Mhyzy habang ako ay nagpatuloy sa pag basa nga mga notes ko. Wala ngayon si Ai kase may inaasikaso pa siya sa student council.
Di ko pa pala nasabi na 2nd runner up si Zaldy habang 1st naman ang grade 10 at si Clynte ang nanalo.
"Hi miss sungit." Bati saken ng tokmol nang makita akong papalapit sa puwesto niya. "Tagal nating di nag usap ah, taas kase nang pride ng isa diyan." Sumimple itong iniwang ng tingin saken at tumingin ulit.
Wow ha! Ako pa yung mataas ang pride. Inunahan niya ako ng snob kaya di ko na rin siya pinansin. Aba lakas ng tokmol na'to ahh. Maka ano parang ano.
Ano bayang ano na yan napaka ano!
N/A: Gulo mong kausap zhia.
Ako pa hehe..
" I've miss your stubborn side, miss cutie. Usap na tayo?" Ngumiti siya sa aken at nakipag kamay.
Tinignan ko siya nang matagal at wala siyang balak na mag back down kaya nakipag kamay nalang din ako sa kaniya. Palibhasa tokmol eh.
" Libre moko ng ice cream." Demand ko sa kaniya.
Tumango siya at napatawa ng konti. Unang bati, libre ice cream. Tindi mo din zhia."
Pake ba nito kung gusto na ilibre niya ako ng ice cream?
"Bakit..may problem ka?" Irap ko sa kaniya.
"Hindi po, sa totoo nga it's my honor to serve my queen. " Ngumiti siya at hinawakan ang kamay ko.
Ay..iba na ang tokmol may pahawak na ng kamay?
YOU ARE READING
Sound Of The Wind
RandomThis would be the first story of the tag of love series which is also my first series. I hope you like this story. CONTENT WARNING This story contains aggressive and mature contents which may be inappropriate for the 18. This will also have a sexual...