Chương 2: Đỏ Thắm.

88 6 23
                                    

HỒI ỨC NHUỐM MÀU ĐỎ SON.

Chương 2: Đỏ Thắm.

Couple: Minh Dạ x Tang Tửu.

.

"Tang Tửu, ta không say." Trì Dạ bực bội, giọng nói trầm thấp lạnh băng, không có chút nhiệt độ nào.

Trang Khuynh Tửu nghe xong liền nổi da gà, trời không rét mà lòng lại cảm thấy lạnh run.

Gió đêm lạnh buốt thổi lên mặt Trang Khuynh Tửu, bả vai nàng hơi run, kín đáo đưa tay nắm lấy khuỷu tay Tần Hoài Minh để giữ cho bản thân đứng vững hơn.

Tần Hoài Minh cảm nhận được, nhìn Trì Dạ mỉm cười. "Chắc lần đầu hoàng thúc gặp nàng, nàng tên Trang Khuynh Tửu, không phải tên Tang Tửu."

Trang Khuynh Tửu lúng túng khoác tay Tần Hoài Minh. "Về thôi."

Một nhà ba người hành lễ rồi xin phép rời đi.

Trì Dạ thẩn thờ đứng tại chỗ nhìn bàn tay trống rỗng của mình, ngửa mặt lên nhìn trời.

Tuyết vẫn rơi không ngừng.

Đáp lên người Trì Dạ, hắn cảm thấy bả vai mình nặng trĩu.

Một lúc lâu sau vẫn đứng im, cho tới khi Công Tôn Úc Tang đến tìm. "Trì Dạ, chàng bỏ thê tử của bản thân một mình trong yến tiệc để ra ngoài tìm cháu dâu. Chàng làm vậy mà coi được ư?"

Tâm trạng Trì Dạ kém vô cùng, chỉ thiếu điều mắng mỏ nhưng vẫn cố tỏ ra bình tĩnh. "Chú ý lời nói của bản thân."

"Còn không phải sao? Dù sao thiếp cũng là người được cưới hỏi đàng hoàng, lẽ nào lại không có quyền lên tiếng?" Úc Tang vừa bực vừa thẹn, giọng nghẹn ngào như thể sắp khóc đến nơi.

Trì Dạ cảm thấy không ổn, nếu hôm nay không trả lời rõ ràng nàng sẽ không bỏ qua chuyện này, đành kéo Úc Tang đi tìm một nơi không người mới dừng lại.

"Ngay từ đầu khi thành thân, ta đã nói rõ ràng, ta có người trong lòng, tuyệt đối sẽ không thay lòng. Nếu không phải hoàng huynh ban hôn, ta sẽ không bao giờ thành thân nữa. Ta không thể làm trái lệnh vua, cũng muốn thẳng thắn nên ngay từ đầu đã nói rõ ràng với nàng. Nàng đã quên?"

Úc Tang nhớ lại ngày thành thân ấy, lòng đau như cắt.

Trì Dạ làm quân sư cho quân đội, mà người đứng đầu quân đội lại là cha Úc Tang. Cha nàng quan sát hắn nhiều năm, cảm thấy vô cùng ưng ý. Úc Tang thường xuyên đến quân đội thăm cha nên cũng phải lòng hắn từ đó. Nhưng Trì Dạ chưa từng để mắt đến nàng.

Khi cha nàng lập công lớn, vì muốn khen thưởng nhân tài hoàng thượng đã đề nghị ban hôn cho họ.

Mặc cho Trì Dạ từ chối thế nào, hoàng thượng đều không tin, chỉ cảm thấy hắn nói cho qua chuyện, tuổi cũng không nhỏ nên cứng rắn bắt hắn cưới Úc Tang.

Trì Dạ đã nói hắn có người lòng, hoàng thượng không tin nhưng cha Úc Tang lại tin, ông biết Trì Dạ không phải người hay nói dối.

Từ ngày ban hôn đến trước ngày thành thân, ông vẫn luôn khuyên Úc Tang không nên gả cho Trì Dạ, trong lòng hắn đã có người khác, nàng sẽ không thể bước vào tim hắn được. Đến lúc đó, người khổ sẽ là nàng.

[Dạ Tửu] Hồi Ức Nhuốm Màu Đỏ Son.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ