Chương 12: Đỏ Đậm.

38 7 22
                                    

HỒI ỨC NHUỐM MÀU ĐỎ SON.

Chương 12: Đỏ Đậm.

Couple: Minh Dạ x Tang Tửu.

.

Ngày viếng lăng.

Mọi người đã tập trung đông đủ trước hoàng lăng, chỉ thiếu mỗi Trì Dạ.

Mí mắt Trang Khuynh Tửu cứ giật mãi không thôi, nàng căng thẳng nắm chặt tay Tần Hoài Mẫn. "Hôm nay không được phép chạy lung tung, phải theo sát cha mẹ biết chưa?"

Mẫn Nhi ngơ ngác nhìn nàng, không hiểu mấy nhưng vẫn gật đầu.

Tần Hoài Minh nhìn nàng. "Sao vậy?"

"Không biết sao, ta cứ cảm thấy lo lo, lát nữa đừng cách ta và con quá xa ... "

Trang Khuynh Tửu đang nói giữa chừng thì bị tiếng hô của quan nội thị cắt ngang.

"Túc Vương và Túc Vương Phi đến!"

Trì Dạ khoan thai đến trễ, ngạo nghễ ngẩng cao đầu, sải bước đến vị trí bên cạnh hoàng thượng.

Trang Khuynh Tửu quay đầu nhìn về Trì Dạ và Úc Tang.

Nàng quan sát Úc Tang trước, nàng ấy đang đứng phía sau Trì Dạ, đây có lẽ là lần thứ hai Trang Khuynh Tửu gặp Úc Tang. Trên người nàng toát lên khí chất nho nhã của danh môn khuê tú, từng cử chỉ đều dịu dàng và vô cùng lễ độ.

Trang Khuynh Tửu dời mắt nhìn sang Trì Dạ, vẫn là dáng vẻ cao quý xa lạ ấy. Hắn mặc bộ y phục đen thêu chỉ vàng, khiến nàng nhớ đến lần đầu tiên họ gặp nhau dưới đáy hồ.

Trì Dạ đứng thẳng lưng, nói gì đó với hoàng thượng bên cạnh. Đột nhiên hắn có cảm giác dường như có người đang nhìn mình.

Trì Dạ xoay đầu, đảo mắt về phía Trang Khuynh Tửu rồi nhanh chóng thu hồi ánh mắt, nắm nhẹ tay Úc Tang đang đứng sau lưng, sau đó làm như không có gì tiếp tục nói chuyện với hoàng thượng.

Nàng ngẩn người dõi theo từng hành động đó của Trì Dạ.

Kế đến Úc Tang bước về phía Trang Khuynh Tửu.

Tần Hoài Minh hành lễ. "Tham kiến hoàng thẩm."

Được một lúc mà vẫn không thấy Trang Khuynh Tửu hành lễ, Hoài Minh đẩy nhẹ khuỷu tay nàng.

Trang Khuynh Tửu bừng tỉnh, bối rối hành lễ. "Tham kiến hoàng ... hoàng thẩm."

Úc Tang mỉm cười, bỗng nhiên nàng ấy nắm lấy tay Trang Khuynh Tửu. "Về kinh đô lâu vậy rồi, nay mới có dịp gặp con."

Trang Khuynh Tửu cười gượng, đang không biết làm gì thì Úc Tang buông tay nàng ra.

"Sắp tới giờ rồi, ta không tiện ở lại lâu. Có thời gian thì sang Túc Vương phủ chơi nhé." Úc Tang nói xong rời đi ngay.

Trang Khuynh Tửu đơ hết cả người nhìn theo bóng lưng Úc Tang, trong tay nàng có thêm một mảnh giấy nhỏ, lúc nãy khi nắm tay Úc Tang đã chuyền nó cho nàng.

Trang Khuynh Tửu cúi đầu, lén mở ra xem. Trên mảnh giấy nhỏ có hàng chữ rắn rỏi đẹp đẽ, là chữ của Trì Dạ. "Cẩn thận thái tử."

[Dạ Tửu] Hồi Ức Nhuốm Màu Đỏ Son.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ