CHAPTER 8

17 0 0
                                    

CHERMINE POV:

Anyway, ako lang naman ang dahilan kung bakit mag e-sleep over kami dito sa bahay nila Mizia. Actually, First choice ko talaga dun sa bahay nila Anaziah kami mag sleep over pero marami silang bisita ngayon eh, kaya dito nalang kami kila Mizia. Buti nalang pumayag si Tita Rhexia at Tito Andres. Hehe..

Ayos lang naman kina Mommy at daddy na mag sleep over kami dito kasi Close naman yung family namin sa kanila.

"Karaoke tayo, guyz" anyaya pa ni Jerianna at kinuha ang remote. Ayan na naman siya ang lakas ng loob magyayang mag karaoke tapos hindi naman pala sya kakanta. Lakas ng amats.

"Sige, tapos ikaw kakanta" si Estelle. Ito si Estelle, ang Multi- talented naming kaibigan.

"Wag, masyadong maingay, makaka-disturbo tayo" si Anaziah. Ang pinaka-close kong pinsan. Anyway, kung nagtataka kayo bakit mag pinsan kami dahil yung Mommy niya at Daddy ko mag kapatid. So, we're cousin. Naiilang kasi akong makipag- close dun sa mga pinsan ko sa side ng mommy ko kasi sobrang expensive at elegant eh. Then si Anaziah rin lang din ang ka-close ko kanilang magkakapatid. Pareho kasi kami niyan may saltik eh.. Hehe.."Do you have a guitar?" Tanong ni Insan kay Mizia.

"Sa kuya ko meron, wait lang mang-hihiram ako" sagot ni Mizia atsaka umalis.

Di nagtagal nakabalik na si Mizia na may dalang gitara at agad naman itong inabot kay Estelle.

Napataas naman ng kaliwang kilay ni Estelle. "Oh, bakit sa akin?" Expected na yan, siya lang naman ang marunong mag instruments sa amin eh. "Kay Jerianna mo iabot yan, siya yung nag suggest eh"

"Estelle, you're the only one among us who knows how to play the guitar.. Sige na" pamimilit ni Mizia.

Napabuntong-hininga nalang si Estelle at kinuha yung guitar. "Mga tarantado, kayo yung nag suggest tapos dinamay nyo pa ako. Ayos ah"

Ganyan talaga yan si Estelle eh, may talent nga pero nahihiya naman. Useless yung talent niya, kung nahihiya naman syang ipakita. Kung talented lang akong kagaya nya siguro nasa TV na ako. Char lang. But I'm very proud of her.

"Ano namang kanta?" tanong ni Estelle.

"Just wait, mag-iisip ako" si Anaziah. Anyway, maganda boses niyan.

"Enchanted by: Taylor Swift" si Jerianna.

"Wide awake by: Katy Perry" si Astrid.

"Heart Attact by: Demi Lovato" si Mizia.

"Almost is never enough by: Ariana Grande" ako.

"Thank God I found You by: Mariah Carey" si Anaziah.

Napangiwi naman si Estelle "Isa-isa lang.. Ano nalang rainbow by: South border" sabi nya at nagsimula na siyang tumugtog.

🎶 Estelle: Fallin' out, fallin' in
Nothing's sure in this
world, no, no
Breakin' out, breakin' in
Never knowin' what
lies ahead
We can really never tell
it all, no, no, no

'Till You Opened Up My EyesWhere stories live. Discover now