"Không ! Tôi giữ... tôi giữ... tôi không phá nữa... chẳng phải chỉ là... sinh một đứa thôi sao..."
Đâu có người nào không muốn được làm cha làm mẹ, kể cả Thiện Thanh Bảo cậu có hận Bùi Thế Anh đến mấy thì cậu vẫn phải chấp nhận giữ lại đứa bé này bởi nó có lẽ sẽ là đứa con cuối cùng của cậu. Thà rằng cậu vĩnh viễn không gặp đứa trẻ này, tương lai của nó không có cậu, cậu cũng muốn được làm mẹ một lần.
Đến tối, Bùi Thế Anh trở lại phòng bệnh, anh đem cháo nóng tới cho cậu. Thiện Thanh Bảo dù không muốn anh lại gần mình nhưng cậu cũng lười nhác, lại mệt mỏi không muốn cầm bát ăn, liền để anh tận tay bón cho mình từng thìa một.
"Bảo Bảo, lần sau có giận thì trút lên người tôi được không ?"
Thấy Thiện Thanh Bảo không trả lời, Bùi Thế Anh múc thêm một thìa cháo nhỏ, thổi cho nguội rồi đưa tới trước miệng cậu. Đây là lần đầu tiên anh chăm sóc tận tình cho một đứa trẻ to xác đến vậy, thật khó khăn, đôi khi làm anh mất kiên nhẫn, nhưng làm quen dần cũng tốt, sau này chăm con sẽ dễ hơn. Thiện Thanh Bảo chưa sẵn sàng để làm ba, chuyện nuôi dưỡng con nhất định sẽ đổ lên toàn bộ đầu anh, anh phải chuẩn bị thật tốt, làm một người cha mẫu mực.
Bùi Thế Anh thấy thế liền đặt bát cháo qua một bên, anh lấy giấy ăn lau miệng cho cậu. Hành động của anh vừa rồi vô cùng dịu dàng, một Bùi Thế Anh tàn nhẫn trước kia dường như đã biến mất, khiến trái tim Thiện Thanh Bảo nhất thời lệch một nhịp, trong lòng cũng trở nên ấm áp hơn, nhưng... cậu vẫn luôn lo sợ, sợ rằng anh làm thế này chỉ vì muốn cậu bỏ qua cho lần anh hôn người kia chứ không phải là vì cậu mà thay đổi, trở thành mẫu người mà cậu thích.
Thực ra Thiện Thanh Bảo cũng chẳng hề có yêu cầu cao về người đàn ông lý tưởng của mình, cậu thích sự dịu dàng, thích được người đó chăm sóc, tốt nhất là biết nấu ăn, vậy là được rồi.
"Đừng động vào tôi, Bùi Thế Anh, anh bỏ ý định đó đi."
Tưởng rằng mình dịu dàng với cậu hơn một chút, cục diện sẽ thay đổi, nhưng không, Bùi Thế Anh thất vọng, anh rụt tay lại, ánh mắt khao khát được tiếp xúc với con cũng thu về. Anh dịu dàng hay độc đoán, cậu đều không đặt anh vào trong tim. Thiện Thanh Bảo vừa định nằm xuống, Bùi Thế Anh đột nhiên nắm chặt lấy bờ vai nhỏ xinh của cậu.
"Bảo Bảo, em nói đi, em thích người thế nào ? Tôi sửa là được chứ ?"
Thiện Thanh Bảo trong phúc chốc bị anh doạ đến đứng tim, đôi mắt trợn tròn đối diện với người đàn ông trước mắt. Lời nói của anh, là có ý gì ? Anh muốn thay đổi vì cậu sao ?
"Tại sao không nói ? Bảo Bảo, em nói tôi đã yêu em sai cách rồi, vậy em dạy tôi đi, tôi nghe đây, làm thế nào mới là đúng ?"
Anh biết là anh sai, ngay từ đầu anh đã sai khi ép buộc cậu phải yêu mình mà hành hạ cậu đến mức thịt nát xương tan, nhưng anh thực sự không biết phải thay đổi thế nào nữa, mọi thứ anh tìm hiểu, anh đã làm rồi, đã tận lực rồi, nhưng đâu thể xoá đi một chút hận thù nào trong mắt cậu. Anh không muốn cậu ngày ngày sỉ vả, miệt thị đứa con trong bụng mình như vậy, thật sự anh không nỡ nhìn con phải chịu khổ.
Từng giọt lệ nóng hổi vô thức tuôn rơi trên nơi gò má, trái tim Thiện Thanh Bảo như bị thứ gì đó bóp nghẹn, chỉ thiếu mức vỡ tan ra thành từng mảnh. Rõ ràng cậu muốn tổn thương tình cảm của anh nhưng lại dày vò thêm cả con tim mình... giờ phút này, trái tim cô dường như đã phản bội lí trí rồi, tuy nhiên, cho dù cậu thật sự có tình cảm với Bùi Thế Anh, cậu cũng phải chôn vùi nó.
"Anh đâu biết cách yêu ai... Bùi Thế Anh... anh không có thay đổi... anh vẫn vậy..."
"Là em không nhìn thấy tôi nỗ lực đến thế nào, hay chính em biết nhưng lại làm ngơ ? "
Thiện Thanh Bảo cứng họng. Cậu đã nhìn ra được Bùi Thế Anh đã cố gắng trở thành một con người khác chỉ vì cậu, nhưng Thiện Thanh Bảo không muốn bản thân chìm đắm vào cái tình yêu điên rồ này, nên mới dùng mọi cách để công kích, trở thành một con người ác độc, vô tâm trong mắt anh...
"Bảo Bảo, lẽ nào em muốn con mình sau này gọi người phụ nữ khác là mẹ sao ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Andree x Bray | VER | Độc Chiếm Tình Yêu
Horror[Tác giả: Thảo Phạm -- Thể loại: Ngôn Tình ] Con người chúng ta vẫn luôn trăn trở làm sao để có được hạnh phúc trong tình yêu, để có thể bên nhau mãi mãi. Làm sao để người ta yêu thương luôn bên cạnh, tin tưởng. Không bao giờ đi khỏi cuộc sống của t...