"Nếu Lê Hoàng Hải là Bùi Thế Anh thì sao ? Con có yêu không ?"
"Cha... đừng đùa con mà..."
Thiện Thanh Bảo không khỏi chua xót. Trên đời này làm gì có chuyện vô lí đến thế. Lê Hoàng Hải và Bùi Thế Anh là hai người hoàn toàn khác nhau, một người thì dịu dàng, một người thì độc đoán, hai người khác biệt như vậy sao có thể là một. Ở bên nhau một thời gian dài đến vậy, cậu đâu có ngu ngốc đến nỗi không biết được người mình yêu là người như thế nào.
"Nếu con muốn coi đó là lời đùa giỡn thì hãy tin như vậy đi."
Sự thật này đối với Thiện Thanh Bảo, quả thực là quá sức chịu đựng, nhưng Trần tiên sinh cũng không muốn lừa dối con trai suốt đời để cậu cứ đắm chìm trong nỗi nhớ nhung đối với Lê Hoàng Hải. Ông đã nhìn thấu được kế hoạch tưởng chừng như hoàn mỹ của Bùi Thế Anh, cho nên mới dám chắc chắn đến vậy, anh muốn cho cậu hi vọng, cho cậu ánh sáng vào lúc cậu tuyệt vọng nhất. Mất đi người đầu tiên mà mình yêu, nhưng lại có một người khác xuất hiện, bao dung mọi thứ của cậu, cho cậu đủ sự ấm áp mà cậu cần, trái tim cậu nhất định sẽ bị lay động.
Đây là lúc Thiện Thanh Bảo yếu đuối nhất, cậu cần một bờ vai rộng lớn để dựa vào, mà bờ vai đó tuyệt nhiên sẽ là cha câuh. Cả căn phòng chỉ có tiếng khóc của người con trai bao trùm, Trần tiên sinh vỗ nhẹ lên vai con trai, muốn cậu bình tĩnh lại. Cậu khóc thế này, ông còn đau gấp vạn lần. Cánh cửa phòng đột nhiên được mở ra, người làm cung kính báo với Trần tiên sinh.
"Tiên sinh, Bùi thiếu đang đợi trước cổng, bên cạnh... còn có một cậu bé."
Thiện Thanh Bảo nghe vậy mà cố gắng ngừng khóc, dụi mắt lên cánh tay để lau đi những giọt lệ đã lăn dài trên gò má, cậu định ra ngoài gặp Bùi Thế Anh cùng Tiểu Bảo, nhưng Trần tiên sinh lại ngăn cậu.
"Không được, con hãy ở trong này, cha tuyệt đối không để hai đứa gặp nhau."
"Cha..."
"Nếu con không yêu Bùi Thế Anh thì cậu ta không xứng."
Bùi Thế Anh trong mắt Trần tiên sinh lúc này không khác gì một kẻ bỉ ổi, khốn nạn là bao. Vỏ bọc vương tử anh khoác trên mình, có lẽ đã đến lúc nên tháo xuống rồi. Thiện Thanh Bảo đã phải trải qua quá nhiều khổ cực, làm cha, sao ông có thể trơ mắt nhìn con trai của mình xiêu lòng chỉ vì vài lần hối lỗi chứ. Hôm nay, dù Bùi Thế Anh có lợi dụng tình phụ tử của Thiện Thanh Bảo với Tiểu Bảo để được gặp cậu, Trần tiên sinh cũng tuyệt đối không chấp nhận.
...
Đứng trước cổng nhà họ Trần một thời gian dài, Bùi Thế Anh vẫn có thể chịu đựng được, thậm chí không một lời phàn nàn, oán trách nào, nhưng Tiểu Bảo thì không kiên nhẫn được. Thằng bé vẫn luôn háo hức được gặp ba. Phải đợi lâu như vậy, trong lòng không tránh khỏi có chút buồn bực. Hôm nay ba đã bỏ rơi nó một lần nữa, ba thật quá đáng.
"Cha... ba bao giờ mới tới ? "
Nhìn khuôn mặt của Tiểu Bảo vô cùng ủ rũ, Bùi Thế Anh lại không khỏi bực tức, chỉ hận không thể ngay lập tức xông vào đó cướp Thiện Thanh Bảo đi, nhốt cậu lại như anh đã từng, nhưng hiện giờ, anh không thể làm được gì cả. Anh cũng vạn lần không hề ngờ tới tên họ Trần chết tiệt kia lại có thể bỏ mặc cháu trai của mình như vậy. Thằng bé đáng yêu đến nghịch thiên như này, sao có thể nói không nhận là không nhận được.
Cuối cùng, sau hai tiếng chờ đợi, cổng lớn cũng được mở ra, Tiểu Bảo ngước lên nhìn người đàn ông cao lớn không thua kém cha mình là bao. So với Bùi Thế Anh, người đó lại mang cảm giác dễ gần hơn rất nhiều.
"Đủ chưa ? Tôi đã nói là chúng tôi không nhận cháu, càng không nhận con rể. Các người đi về đi."
"Anh dựa vào cái gì nói không nhận liền không nhận ?"
Tiểu Bảo hiểu chuyện, thằng bé muốn giúp cha một phen, liền ôm lấy chân người đàn ông đối diện Bùi Thế Anh, cánh tay bám chặt không chịu buông, đôi mắt lóng lánh bắt đầu ngấn lệ, giọng nói nghẹn ngào khiến ai nấy cũng phải thương xót. Phải nói, tuyệt chiêu khóc lóc làm nũng của bé con này vô cùng hiệu nghiệm.
"Cháu muốn gặp ba..."
Nhìn cái bóng dáng nhỏ bé này đáng yêu y hệt người em trai bảo bối của mình, Thiện Thanh Huy bắt đầu dao động. Nước mắt của cậu bé quả thực có lực sát thương rất cao, khiến anh phải đứt hết cả ruột gan. Cuối cùng, Thiện Thanh Huy cũng không cưỡng lại nổi mà bế thằng bé lên, dỗ dành cẩn thận.
"Được được... đưa cháu đi gặp ba, được chứ ? Không khóc nữa, bảo bối không được khóc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Andree x Bray | VER | Độc Chiếm Tình Yêu
Horror[Tác giả: Thảo Phạm -- Thể loại: Ngôn Tình ] Con người chúng ta vẫn luôn trăn trở làm sao để có được hạnh phúc trong tình yêu, để có thể bên nhau mãi mãi. Làm sao để người ta yêu thương luôn bên cạnh, tin tưởng. Không bao giờ đi khỏi cuộc sống của t...