Beautiful thief(Her POV)

4 0 0
                                    

Well hello dearest beloved readers, I'm back. 

May readers p kaya ako after kong mgpahinga ng medyo matagal tagal? hmm..hopefully naman mayroon pa.

Anyways, here's some update and may hint p rin dito kung sino sino ang mga mysterious na character.

Enjoy reading

.............................................................................................................................................................................................

Unkown POV

"Kumpadre, kumusta?"tanong ko sa tao sa kabilang linya.

"Ito kumpadre nababagot nah. Kailangan na talagang may gawin na tayo para maisakatuparan ang plano natin"narinig kong sabi ng aking kausap.

"Hayaan mo kumpadre hindi magtatagal at makakamit din natin ang tagumpay. May kumikilos na para sa atin. Sana lang hindi siya mabigo"sagot ko naman sa aking matalik na kaibigan.

"Sino? alam ba niya ang plano?"nababahalang sabi niya.

"Hindi niya alam basta ang alam niya dapat na bumalik na siya sa pilipinas para tulongan ang pinsan at kapatid niya. At iyon ang gagawin niya tutulongan niyang mg.tino ang dalawa at habang ginagawa niya yun ay binibigay naman niya sa atin ang gusto nating mangyari"walang anumang sabi ko sa kanya

"Kapatid?Ibig mong sabihin pinabalik mo na siya sa pilipinas? May alam ba si kumare dito? Baka mgkakaroon tayo ng problema pg.malaman ni kumare ang plano natin. Alam mo naman na ayaw nila na pakialaman natin ang buhay ng mga anak natin."mas nababahalang sagot nito

"Huwag kang mabahala kumpadre. Walang magiging problema. Kumusta na nga pala c kumare?"

"Ito nalulungkot dahil masyado nang tinututukan ng anak niya ang trabaho at wala ng panahon para bisitahin siya."may halong lungkot sa tinig nito

"Mana talaga sa iyo ang anak mo kumpadre. Sana lang nagmana man lang ng kahit kaunti sa akin ang anak ko. Kahit sa mama niya hindi din ito ng.mana. Dapat makakita na talaga ng kanyang katapat ang batang iyon"

"Diyan ka nagkakamali kumpadre dahil ngmana sa iyo ang anak mo. Minana niya ang husay mo sa daan at hindi ko lang alam kung ano ang gagawin ni kumare oras na malaman niya ang lahat ng kalukohan ng unica hija mo. Wala bang sinabi c pareng jorge kung ano na ang pinag.gagawa ng kanya ring dalaga? Dahil sa pgkaka.alam ko pinauwi na rin ni pareng matthew ang anak niya na lalaki sa pinas"natatawang sabi nito

"Nasa dugo n siguro nating mg.babarkada ang magiging sakit sa ulo dahil yan ang lahat ng namana ng mga anak natin sa atin. Kahit ayaw sabihin ni pareng jorge alam ko na katulad ng aking unica hija pinasasakit din ng kanyang dalaga ang kanyang ulo. Sa hindi malamang dahilan iniwan nito ang una niyang trabaho at lumipat ng kumpanya. Hindi ko lang alam kung may magandang resulta ba ito sa ating mga plano o ito ba ang magiging sanhi ng kabiguan." 

"Marcus!andito na ang pamangkin mo."narinig kong sabi ng kumare ko. "Paano ba yan kumpadre. Andito na ang anak ni pareng matthew. Balita an nlang kita kung ano ang kalalabasan ng ating plano."

"cge kumpadre balita an mo nalang ako"

...............................................................................................................................................................................................

Beautiful thief POV

"Paki.ulit nga??Ano nga ulit ang sinabi mong ginawa mo ka.gabie sa MOA???? Hindi ka mo man lang ba inisip na kapag nadakip ka eh hindi sa luneta ang bagsak mo kundi sa bilibid as in BILIBIIIIIIIID!!!!!HINDI  YAN AMUSEMENT PARK NA MGA BATANG NG.HAHABOLAN ANG MAKIKITA MO OR PAMILYANG NG PIPICNIC SA GITNA NG PARK ANG BACKGROUND MO KUNDI MGA MATITINIK AT DELIKADONG TAO ANG NANDOON!!!WOOOW NAMAN INSAN....ANG SARAP MO..Ay ewan..namukha an ka ba??wag mong sabihin hindi k man lang ng.disguise ng wig or ano kasi talagang itatapon na kita sa pacific ocean para pg.pistahan ng mga pating doon!"ng.hehesterical na sabi ng pinsan ko. hay kung hindi pa namn OA itong pinsan ko kung minsan. As if naman mangyayari ang pinag.sasabi niya. Hello kaya ni hindi pa nga nakaka.kurap ang lalaking iyon eh nka.alis na ako paano pa siya mkakatawag ng pulis..Nakakatawa talaga ang reaksyon nito kung minsan..Baliw talaga tong pinsan ko.

heart thief-updatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon