CM POV
...before UN..(2 days matapos ang sagutan nila ni Anthony)
"Paano ko ba maipapakita sa lalaking ito na karapat dapat ako ang lumaban ky lima?ano ang dapat kung gawin?pwedi kayang..ah hindi..cgurado akong mag.wawala c G pg.lalapit ako kay lima dahil cguradong cgurado ako na walang lihim na lalagpas kay G oras na c lima ang kinausap ko..anu pa??aha! kung butasan ko kaya ang gulong ng kanyang Kawasaki 2013 ZX10?yun nga yun ang gagawin ko pro paano kung may dala siyang extrang gulong...argggggggg!!!"parang baliw lang na kausap ko sa sarili habang ngpabalik balik sa loob ng condo.
Halos sumabog na ang utak ko sa kakahanap ng dapat gawin pra makalaban c lima dahil hanggang ngayon hindi pa rin ng.babago ang desisyon ng tarantadong leader namin. Eh kung sapakin ko nalang kaya iyon ng sa ganoon hindi siya mka.laban. Pero oras na ganoon cgurado akong cla lima ang babalikan.waahh autor bakit ba pinahihirapan mo ang buhay ko?bakit hindi mo nalang sabihan c anthony nah ako ang lumaban kay lima?bakit??bakiiiiiiiiiit??(eh kung sabihin ko na rin sa kanya kung sino talaga c CM??oh ano??gusto mo??)sabi ko nga hindi eh.
"Oh ano ang drama mo dyan boss??bakit para kang may dalang isang tambak na problema?natalo ka ba sa lotto?"namamanghang tanong ni darlyn sa akin ng mapasukan niya ako sa aking opisina.
"Ah kung yan lang sana d sana hindi ako mgkakaganito.argg..Darlyn, ano ba ang ginagawa mo kung sakaling may gusto ka subalit ang taong may hawak ng susi upang makuha mo ang gusto mo eh sing tigas pa sa bato ang ulo?"parang wala sa sariling tanong ko sa kanya habang naka.hilata ako sa sofa na nasa loob ng aking opisina. Yes people nka.hilata ako eh sa napagod ako sa kakalakad eh. tsaka paki-alam niyo bah..hmph..
"Alam mo boss maraming paraan dependi nlang kung anong diskarte ang gagamitin mo. Katulad halimbawa pwedi kang gumamit ng koneksyon. Yung malapit na tao sa kanya kumbinsehin mo na tulongan ka kung kinakailangan bigyan mo ng pabor pra tulongan ka sa pabor na hihingin mo. Kung hindi umobra then akitin mo sa ganda mong yan walang hihinde sa iyo.Pg.yan hindi umobra then ipadukot mo saka mo bug bugin..bug bugin ng halik at romansa."mataas na litanya niya sabay tawa sa huli niyang sinabi. Ako man natawa ng sa sinabi niya pero hindi nga koneksyo,karisma at pandurukot ha sino ang mka.pagsasabi na may tinatago palang kalokohan sa katawan itong assistant ko.hmm. Bakit nga ba hindi mas maganda nman ang ideya niya kaysa sa pagbutas sa gulong ng kutong lupang iyon.
"Thank you Darlyn"kumikislap ang matang sabi ko sa kanya matapos kong tumawa ng wagas.
"Sa hindi sa kung anuman boss ha pro para saan po ba ito at bakit parang ang bigat nman ng gusto niyong makuha na hindi kayo matapos tapos sa pg.iisip kanina pa?"hindi maiwasang tanong niya sa akin. Kahit ako man ang nasa lugar niya eh ako man ay magtatanong dahil minsan lang naman ako humuhingi ng advice sa kanya.
"Kung alam mo lang"hindi ko mapigilang sabi
"Ano yun boss??"
"ha?Wala wala Darlyn.Ano nga pala ang kailangan mo?"naalalang tanong ko sa kanya dahil minsan lang naman siyang papasok sa opisina at yan ay kung may kailangan siya.
"Ah yes your brother called yesterday and he wants you to return it. And I quote" She needs to call me ASAP. It is urgent and not to be taken lightly. I will wait for her" end of quote. That was yesterday around 1:30 in the afternoon. Your father also needs feed back with the Eagle Dynasty Inc. which is schedule the next day. And lastly I would also like to ask for your permission for me to take a leave tomorrow for personal reason."pormal at detalyadong sabi niya.
Iyan ang isa sa mga quality niya na na.gustohan ko ang kanyang pagiging direct to the point and precise na pg.update sa akin sa mga nangyayari dito sa salon. Kaya confident akong hindi pumasok dahil may maasahan akong assistant.
BINABASA MO ANG
heart thief-updated
Randomshe is ugly?! he is handsome.. men hates her women loves him she hates men he loves women she has dark secrets he is an open book,everyone knows him she's a thief he's the victim how can the victim capture the thief?? how can the victim turn into th...