the other side(HIS POV)

23 0 0
                                    

This is it..update after a year..

medyo hindi gumana ang utak ni author eh kaya natagalan

(ai hindi nman masyadong matagal author..one year lang nman na wala kang update-CM)

...............................................................................................................................................................................................

HIS POV

"you're late!"bungad ko sa kapapasok lang na secretary ko

"traffic"balewalang sagot niya "what the.."pero hindi ko na natuloy ang protesta ko dahil nagsalita ulit siya"and by the way here's the minutes of the meeting of yesterdays meeting with the board..you also have a meeting around 2 in the afternoon with the CEO of the Gonzales  Inc. then after that  you have an appointment with Ms greta for the preparation of the annual festival"..ibang klase talaga ang babaeng to ni hindi man lang nagbigay ng magandang alibi liban sa traffic ni ayaw pa akong pagsalitain pero hindi ko rin siya pwedi tangalin dahil liban sa late wala na akong ibang rason para gawin yun dahil talaga namang magaling siya.

 Kaya sa halip na sumabay ako sa paglitanya sa kanya ay tumahimik nalang ako at pinakinggan ang mala-anghel niyang boses tsaka pinag-aralan ang kanyang hugis pusong mukha,ang chinita niyang mata na parang nangungusap at humihigop sa iyong pagkatao pag tinitingnan ka,mapupula niyang mga labi at ang matangos niyang ilong-kung titingnan mong mabuti ang kanyang itsura masyado siyang maganda para maginng secretary lalo na kung.."uhumm..sir??are you listening or you're gonna undress me with your eyes??"nakataas ang kilay ng aking sekretarya..sandali anghel nga ba ang isang to or hindi.."sir??sir??god if you dont need anything then i think i gonna start with my paper works,just call me if you have any question sir.."may amusement sa tinig na sabi niya bago tumalikod papunta sa kanyang mesa.."coffee" "come again sir??" " i said i want my coffee..NOW!!"mataas ang boses na sabi ko para panakip sa pagka pahiya ko kanina."fine but you dont need to raise your voice geez"hindi man lang naapektohan sa boses ko grabe talagang babae to..pero kung iisipin talagang palaban na tong isang to noong una ko pa siyang nakita hmmmm..

flashback 

"dude kumusta??"sabi ni evan pagkakita pa lang niya sa akin..well kadarating ko lang galing sa canda at nandito ako ngayon sa cafe de helena dahil nagyaya ang barkada at kahit ayaw ko wala naman akong magawa dahil pupuntahan at pupuntahan din nila ako sa bahay tsaka mas ok na rin na sa labas kami magkita para bagong environment at maka-alis ako sa bahay.

"ito mas gumwapo"sagot ko sa mayabang na tono

"hah!mayabang ka pa rin blue..kala ko pa naman pagbalik mo medjo nabawas bawasan na iyang kayabangan mo pero mas lumala pa..ibang klase but im glad your back blue!"sabad ni mason na kadarating lang at obviously narinig ang sinabi ko.

"mayabang??hindi noh nagsasabi lang ako ng totoo..tsaka masaya din akong makita ka mason..mas humaba na ang buhok mo ah..hanggang ngayon ba hindi mo pa rin binibitawan ang pangako mo??"puna ko sa kanya habang naka-ngiti..totoong masaya ako na makita ang barkada dahil para ko na rin silang kapatid..kasama ko sa lahat ng kalokohan,saya at kadamay ko sa problema..

Apat kaming magkakabarkada:c mason na 5'6" ang taas maputi,chinito,maitim at abot hanggang balikat na buhok,may katam tamang laki ng katawan,na siya din pinaka mature kung mag-isip sa aming apat,c evan na sing-taas ni mason hindi maputi pero hindi rin maitim,kulay tsokolate ang mga mata at siyang pinaka mapaglaro sa mga babae sa aming lahat,c spike na siyang pinaka-tahimik pero siya din ang pinaka-maaasahan,at ako na siyang pinaka-gwapo sa amin lahat(haha)biro lang gwapo kaming lahat kaya nga kabilaan ang aming mga babae eh..pero seryoso sa aming apat ako ang pinaka-strikto at pinaka-mesteryoso sa aming apat..dahil kahit sabihing marami lumalapit sa akin na babae ay hindi ako basta basta ng-sasabi ng impormasyon sa aking pagkatao at ang pinaka-mataas na panahon pagsasamahan namin ay hanggang sa kama lang pagkatapos wala na..hindi ako basta basta na-aattract sa babae at lalong lalo na hindi ako naniniwala sa true love..

heart thief-updatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon