victim's POV:
Hay kahit kailan talaga hindi marunong dumating sa oras itong si strike,at ang nasa vocabularyo lang yata niya ay ang salitang late dahil parati siyang late..
Kanina pa kaya ako nandito sa labas ng mall of asia at naghihintay sa kanya,hindi na nga ako nag-pakuha sa airport para hindi na gaano malayo sa bahay niya para na rin maiwasan na ma-late siya pero ayon at ang mokong late pa rin..matawagan nga..
kring..kring..
"hello"
"strike ano nah saan ka nah??kanina p ako ng-txt sa iyo ah na nandito na ako sa MOA"
"ha??shoot..sorry man nakalimotan ko na susunduin nga pala kita..argg!"
"ANO???????AAANONG NAKALIMOTAN MO?!! LANG'YA NAMAN TOL..NINA PA KO NGMUMUKHANG GAG* DITO AH..TAPOS SASABIHIN MO LANG NA NAKALIMOTAN MO"
"argg naman tol wag kang sumigaw..di ako bingi tsaka hindi naman sinsadya eh..pero papunta na ako malapit lang naman ako sa MOA eh..hintay ka lang sandali"
"BILISAN MO.."*toot*
Naman tong si strike hindi lang pala magaling sa pagiging late pati rin pala sa pagiging ulyanin siya ang numero uno..ibang klase saan ba napupulot nio blue ang mga dumidikit sa kanya..
Di ko talaga maintindihan ang pinsan kong iyan..
Oo pinsan ako ni blue at kararating ko lng sa pilipinas para sa isang annual gathering ng aming pamilya..alam ko medjo corny at medjo weird na may annual gathering kami,well hindi niyo naman kami masisisi dahil hiwa hiwalay na kami ng landas simula ng tumuntong kaming mag-pipinsan sa collage kaya naisipan ng mga matatanda na may annual gathering ng sa gayon ay hindi naman namin ma-miss ang isa't isa..
Kaya heto ako ngayon parang tanga na nag-hihintay sa sira ulong bestfriend ng aking pinsan dahil ang magaling kong pinsan ay mas inuna pa ang kanyang kompanya kaysa sa akin na ka-dugo niya..
Mabuti pang sa parking area nlang ako maghintay sa kanya..
lakad..lakad..lakad..ng..kring..kring..
"oh san ka nah??"
"traffic tol..sa may motorcycle parking area ka nalang maghintay tol..para madali kitang makita"
"papunta na nga ako sa.."hindi ko na natuloy ang aking sasabihin dahil may isang naka-ngiting anghel ang papalapit sa akin..olala ang ganda at ang sexy niya..at ang lupit kong ngumiti..pati na ang pag-galaw ng balakang niya ay nakakahalina na para ba talagang sinsadya niyang igalaw ng sa ganoon ay sundan ng aking mga mata..
"tol??andyan ka pa ba"
"tawag ka nlang ulit tol kasi may anghel akong dapat na tulongan"*toot
"hey handsome!"wow boses pa lang ulam na ano pa kaya kong matikman ko ang kanyang mga labi,tiyak nasa langit na ako..
"yes sexy!"sabay kindat
"pwedi mo ba akong tulongan??d ko kasi kabisado ang MOA eh at dapat kong puntahan ang pinsan ko sa kenny rogers pero di ko alam kung saan yun banda??"sabi niya sabay hawak sa aking mga kamay..nakakapanindig balahibo ang mga haplos niya at pag-hindi pa siya tumigil ay talagang matotorete na ako at baka mamanyak ko pa siya..
"ahmm kasi.."simula ko sana pero hindi natuloy dahil sumigaw siya ng"ay..ayon na pala ang pinsan ko..thank you handsome ha"sabay bigay ng halik sa aking pisngi..at walang sabi sabing umalis para puntahan ang tinuro niyang pinsan niya..
Ibang klase matapos akong halikan sa pisngi parang nayanig ang mundo ko at hindi ako makagalaw at maka-pag isip..at isang tapik sa balikat ang nag-pabalik sa akin sa mundo..
"tol??ok ka lang??"
"hah??oh spike andyan ka na pala..ba't di ka tumawag??"
"anong d tumawag??kanina pa kaya ako tawag ng tawag sa number mo pero ring lang ng ring walang sumasagot..san ba ang cp mo??"
ha?ng-riring ang fone ko??pero bakit parang wala akong narinig sandali nga at matingnan kung nag-sasabi ba ng totoo tong si spike..
hanap..hanap..hanap..oow..san na ang fone ko..and reality come to me ang babae..oh nooo ang anghel ay isa pa lang demonyita..
"tol??ba't parang namumutla ka dyan"
"sh*t!!nanakawan ako tol!"
"ANOOOOO??"
"yung fone ko nawawala at sa tingin ko ninakaw"
"hah??paano nangyari yun??"
"ang anghel na plano kong tulongan ay isa pa lang demonyita na nagtatago sa likod ng maamong mukha..argg..ang tanga ko!!"
"hahahahahha..well trey welcome to the philippines bro!!"
grabe nah welcom toh..at tiyak na ako ang magiging topic ng annual gathering nato..
great just great..
....................................................................................................................................................................................
hmm..patikim pa lang yan sa pagkikita ng thief at ng victim..
and for the record hindi lang isa ang thief..
so wag bumitiw..
please vote and comment
BINABASA MO ANG
heart thief-updated
Randomshe is ugly?! he is handsome.. men hates her women loves him she hates men he loves women she has dark secrets he is an open book,everyone knows him she's a thief he's the victim how can the victim capture the thief?? how can the victim turn into th...