chapter three

15 0 0
                                    

chapter 3 nah yay!!

and gusto ko lang ipa-alam sa mga bagong readers na ngayon pa lang nakita tong story nato read from chapter 1 to avoid confusion..

well chapter 1-3 happens at present time while the rest like his POV and other POV are like special chapters or something but still connected pa rin sila..

well nandiyan din mostly ang mga hints..

hope you will enjoy this chapter as well

..........................................................................................................................................................................................

 CM POV

Since tapos na ako sa pagsasabi kay darlyn sa mga dapat niyang gawin then kailangan ko naman na mag-ready sa pagkikita namin ni pareng anthony..speaking of pareng anthony ano nanaman kaya ang nakain noon para papuntahin nanaman ako sa plaza..hay ang hirap talagang mabsa ang utak ng lalaking yun..napaka-MYSTERYOSO..

Ok CM dapat mag-ready kana kasi ibang CM nanaman ang kailangan humarap kay pareng anthony..geez kailan kaya ako makakakuha ng best acting awards nito..at sigurado na priceless ang expression ni pareng anthony pag-nalaman niya ang totooo..hahaha(evil laugh)

bihis bihis bihis

Alam ko ano iniisip niyo..(wee??di nga sigurado ka alam mo?)argh at ito nanaman ang makulit ba author(makulit?!!)ok wag na magalit jowk lang namana..anyways alam ko na iniisip niyo na sa opisina ako nagbihis(WHAT??sa opisina ka nagbihis hindi sa rest room/CR/banyo??ano ka STRIPPER???)relax author of course hindi ako stripper gosh im not cheap ok..at siyempre ang wild nanaman ng imagination mo author..hay obviously na sa CR ako mag-bibihis noh at hindi sa opisina ano sila sinuswerte..pero hindi yan ang point ko ang sinasabi ko eh and before anything else please naman author wag ka ng epal ng ma-upload mo nato..yan very good author ok ang point ko eh alam ko na ang nasa isip niyo eh sa CR sa opisina ako nag-bibihis pero mali kayo..hindi ako pwede magbihis doon kasi panigurado makakarating sa pinsan ko ang ginagawa kong kalokohan oras na may makakita sa akin..or worst sa buong pamilya ko which is not good dahil hindi lang ako ipapatapon ng aking dearest father sa galaxy kundi talagang kakatayin na ako noon..

So yun nga hindi ako sa CR sa opisina nag-bihis and I'm impress sa aking art work..sino ang maka-pagsasabi na ang CM sa opisina at ang CM ngayon na naka-harap sa salamin ay iisa..grabe talaga ang nagagawa ng kaunting pag-babago sa buhok at pananamit..hmm..mapuntahan na nga si pareng anthony at baka magwala nanaman yun oras na late nanaman ako..

...............................................................PLAZA............................................................................................................

ANTHONY's POV

"blade alam mo bang may kapatid si chris mark??"tanong ko sa isa sa mga katropa ko nanandito sa tambayan ngayon..

"kapatid???si CM??hindi ko alam..ni hindi ko nga alam kong saang lupalop sa mundo nakatira ang lalaking yun,kung saan siya totoong nang-galing ang pamilya pa kaya niya..bakit anthony??"may halong pagdududa na sagot naman ni blade habang hindi ina-alis ang mga mata sa kanyang itim na kawasaki ZXR400..well si blade ay isa lang naman sa mga iilan na kakilala ko na sobrang addict sa classic sports bike..halos lahat na yata ng sports bike ay nasa kanya na pero ang kawasaki ZXR400 ang pinaka-paborito niya..at hindi niya ito ipag-papalit sa kahit na sino na babae pa..

"well tinawagan ko kasi si chris mark kanina pero babae ang naka-sagot at sinabing kapatid daw niya si chris mark..ang akin lang baka may alam ka.."pinilit ko na parang balewala lang ang tono ng boses ko sa pag-sagot pero ang totoo na-cucurious na talaga ako sa pagkatao ni chris mark or CM sa iba naming tropa pero ako chris mark talaga ang tawag ko sa kanya dahil parang babae ang CM..katulad ng iba hindi ko rin alam kung saan siya galing, sino talaga siya at kung saan galing ang sandamakmak niya na pera para gastosin sa pag-remodel sa kanyang ducat 1098 R BAYLISS LIMITED..talagang napasipol ako noong una kong nakita ang ducati niya dahil bibihira lang sa pilipinas ang may kayang bumili ng ganyang klase ng sports bike at hindi lang ako ang humanga sa klase ng pagka-remodel ng sports bike niya pati rin ang tropa kaya kahit hindi namin siyang kilala ng lubusan ay nasali siya sa tropa..

Alam ko medjo na-gugulohan na kayo sa mga pinag-sasabi ko kaya simulan natin sa simula..

Kami ang red dragons troup isa sa mga pinakakinatatakotan ng mga katulad namin na street reacer dito sa makati..noong simula 5 lang kaming nasa grupo bago sumali si chris mark..at lahat kami ay nakatira sa forbes park dahil magkakabata kami..siyempre liban pa rin kay chris mark na bigla nalang dumating na parang kabute..

At dito sa san antonio plaza arcade ang tambayan namin bago kami sumabak sa pagkakarera..at pagsinabi kong karera talagang maasahan mo si kabute..este si chris mark dahil isa siya sa pina-reckless na driver na kilala ko..ni hindi yata yun takot mamatay eh..kaya nga kung minsan hindi ko mapigilan ang mag-alala sa kanya at kung minsan tinatanong ko ang sarili ko kung bakit ganito ako sa kanya..hindi naman ako ganito sa 5 ko pang kaibigan..siguro dahil na rin sa hindi naman hinahamon ng iba si kamatayan liban sa kanya..

Sa aming anim ako ang leader si anthony sison dahil hindi sa pagmamayabang ako ang pinaka-magaling sa amin lahat pagdating sa larong ito,then ang ibang members ay si andre blade cordova ang pinaka-mautak at ang taga-gawa ng mga techniques namin well after niya akong konsultahin..then ang pinaka-mahilig sa mga maka-bagong gadgets at magaling sa pag-kokompuni na si mark sonny rodriguez..then ang pinaka-kalmado at magaling umayos ng gusot na si spencer kim montecillo,then si emmanuel van angus na katulad ni chris mark na mabilis sa kalsada pero kaibahan kay chris mark maingat at sigurado ang mga galaw ni emmanuel..

at ngayon nga andito kami sa aming tambayan para pag-usapan ang dapat namin gawin para sa UN bukas ng gabi..at para na rin sa kung sino ang sasabak sa karera..

UN ito ang tawag sa isang unofficial street race dito sa makati pero hindi para sa isang pustahan sa pera o katuwaan kundi para sa pustahan sa teritoryo..

Apat ang grupo(kami ang red dragon troup,the blaze,mighty expedition at saka ang kid sake trope)dito sa makati at lahat kami may kanya kanyang teritoryo..at ni-rerespeto nami ang bawat teritoryo namin..pero may monthly competition kami para na rin malaman kung sino ang pinaka-magaling na grupo..

Pero hindi katulad sa UN na ang teritoryo ang dapat i-give up ang AN ay materyal na bagay kung hindi naman pabor ang ibibigay mo sa mananalong grupo liban pa sa ito ang tatanghaling pinaka-magaling na grupo sa lahat..

ang UN ay para sa mga bagong tatag na grupo na wala pang gaanong teritoryo at hindi pa kilala..

"anthony nasaan na ba si CM??'tanong ni blade..ok si blade ang isa sa mga maingay sa grupo liban sa siya din ang pinaka matakaw..akalain mo sa ilang minuto na pag-iisip ko naubos na niya ang pagkain niya at umoorder nanaman siya ng panibago..

pero teka nga nasaan na nga ba ang lalaking iyon,matawagan nga..

....kring...kring..

"he.."pero pinutol ko na kaagad ang iba pa niyang sasabihin"asan ka nah??kanina pa kami dito ah..p*tsa naman dude sabi ko 30 minutes anong oras na??"mabilis na sabi ko

"wag ka nga'ng high blood tsong..di ko naman kasalanan na hindi kayo nagsabi kaagad na may dapat tayong pag-usapan ngayon..huff.."may halong inis na sagot niya..kung minsan mas gusto ko isipin na babae ang kausap ko sa klase ng pananalita niya pero kung iyong pag-babasehan sa galaw at boses hindi mo siya matatawag na babae at lalong lalo na ang bakla.."san ka na ba??"medjo kalmado nang tanong ko.."ayala ave..at traffic kaya wag kang magmadali dahil wala akong planong mag-pahuli ngayon.."seryosong sabi niya..gusto ko matawa dahil hindi lang ka-isang beses namin siya inilabas ang kanyang ducati sa LTO dahil sa dami ng traffic violation niya..

"dalian mo at ako ay naiinip na"at tinapos ko na ang tawag

...................................................................................................................................................................................

ok hanggang dito nalang pipz..

medjo madami dami din akong ni-reveal sa chapter na ito..

vote vote vote

comment comment comment

heart thief-updatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon