Chương 6

1.4K 290 7
                                    

["Thật quá đáng, cái tư tưởng cổ hủ lạc hậu này là như thế nào vậy chứ!"

Tất cả các Isagi có mặt ở đây đều có chung cảm giác kinh tởm đến cùng cực trước tư tưởng trọng nam khinh nữ nặng nề của ngôi làng này.

Quan sát ba cô gái nhỏ bé bị bóc lột nặng nề từ thể xác đến tinh thần, bản năng làm mẹ trong trái tim Cựu cầu thủ trỗi lên mãnh liệt. Mấy đứa trẻ ấy có tội tình chi mà phải dã man với chúng đến thế?

"Đạo sĩ, mấy đứa nhỏ ấy hiện tại sống tốt hơn rồi chứ?" - Cựu cầu thủ Isagi hướng đôi mắt ngập tràn đau đớn nhìn Đạo sĩ.

Nhận được câu hỏi, Đạo sĩ không nói gì, y chỉ nhẹ cúi mặt, để tóc mái rũ xuống che đi biểu cảm hiện tại. Cựu cầu thủ biết câu trả lời là gì, anh không ép hỏi nữa, tận dưới đáy lòng thành tâm cầu nguyện cho ba đứa bé ấy.]

"Cái làng này... điên rồi!"

Thân cũng là phụ nữ, Anri cảm thấy bản thân có chút may mắn khi được sinh ra ở thời đại này. Tuy nhiên cô cũng thấu hiểu phần nào sự bất công mà những cô gái kia đã phải chịu đựng, nhớ ngày đó đề xuất dự án Blue Lock, mấy lão già ham tiền của hiệp hội bóng đá mới đầu còn chẳng thèm để tâm đến tâm huyết của cô cơ mà. Nếu bây giờ cũng mang tư tưởng như trong thời đại Đạo sĩ sinh sống, có khi dự án Blue Lock đã không được khởi động rồi.

"Biểu cảm đó, có khi nào..."

Chigiri ái ngại nhìn Đạo sĩ, anh có một cảm giác cực kì không tốt. Xem ra ba cô nhóc kia lành ít dữ nhiều rồi.

['Cách thời điểm trở về hôm ấy đã là hơn một năm. Isagi xin phép sư phụ cho em được về thăm nhà, tiện thể chúc sinh thần của ba cô em gái nhỏ đáng yêu. Lão nhân râu tóc bạc trắng, khuôn mặt hiền từ cẩn trọng quan sát Isagi khiến em có chút khó hiểu:

"Sư phụ, có chuyện gì ạ? Trên mặt con có gì sao?"

"Isagi này." - Già hiền từ nói. - "Ngày đầu con cầm kiếm, điều đầu tiên ta dạy cho con là gì?"

"Phù thế diệt tà, đó là điều người bắt con phải ghi tạc trong lòng, có vấn đề gì sao sư phụ?" - Isagi lo lắng, thấp thỏm nhìn già.

"Con rất giỏi, lại còn ngoan ngoãn, là đứa đệ tử ta quý nhất trong số đám nhóc loi choi ta dạy dỗ từ trước tới nay." - Già vuốt ve chòm râu dê trước cằm, từ tốn giảng giải. - "Ta có thể nhìn thấy được, trong một tương lai không xa, con sẽ vướng vào một biến cố mà ở đó, con sẽ phải lựa chọn quyết định quan trọng nhất cho cuộc đời của mình. Chỉ cần lựa chọn ấy không khiến con cảm thấy hổ thẹn với lương tâm, thì con hãy rời khỏi nơi gò bó chật hẹp này và hướng ra thế giới rộng lớn ngoài kia, xem xem dân chúng có gặp phải lầm than gì hay không. Điều duy nhất ta muốn con ghi nhớ..."

"Con vung kiếm vì điều gì."

Dù còn nhiều thắc mắc nhưng Isagi chẳng biết trả lời gì khác ngoài câu khẳng định chắc nịch rằng em chắc chắn sẽ không làm trái lời sư phụ. Trên đường về nhà, em không khỏi suy nghĩ tại sao già lại nói vậy, tai hoạ nào sẽ xảy đến trong tương lai. và em nên làm gì.

[Allisagi] Vũ trụ rộng lớnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ