Chương 11

1.2K 282 28
                                    

["Khoan đã, đừng bảo với tôi là cả đám Blue Lock đi làm bác sĩ đó nhé?!"

Isagi bất ngờ khi nhìn thấy ba cậu bạn trên màn hình, theo những gì em kết luận khi đến đây thì hầu hết họ chỉ khác nhau về bối cảnh thế giới thôi, còn lại thì bao nhiêu người quen của em đều làm những công việc có phần liên quan đến bản thân "Isagi" tại thế giới đó. Hiện đang là thế giới của Bác sĩ, em tưởng tượng đến hình ảnh một Bachira cầm kim tiêm chích ngừa cho dân mà không khỏi quan ngại, sẽ không đến nỗi chọc trượt ven hơn chục lần đâu nhỉ?

"Không hẳn là tất cả đâu, vẫn có một vài người khác không theo nghề bác sĩ, tỉ như anh Sae hoặc anh Aiku chẳng hạn." - Bác sĩ phì cười, có vẻ anh đã đoán ra được suy nghĩ trong đầu em rồi.

"Anh có vẻ thân với hai người họ nhỉ? Em thấy anh xưng hô với họ gần gũi lắm." - Học sinh hướng ánh nhìn sang phía Bác sĩ.

"Tất nhiên, anh Aiku là khách quen còn anh Sae là khách quý chỗ anh công tác đấy."

"Hai người họ hay gặp chấn thương sao?" - Cựu cầu thủ sốt sắng hỏi Bác sĩ, chuyện liên quan đến sức khoẻ của chồng làm sao anh không quan tâm cho được.

"Anh Aiku là cảnh sát hình sự nên dễ bị thương khi thi hành nhiệm vụ lắm, ngoài chuyện đó ra thì phòng cảnh sát hình sự Tokyo kí hợp tác với bệnh viện chúng em để kiểm tra sức khoẻ định kì hàng tuần, gặp nhiều thành quen ạ. Còn anh Sae..." - Bác sĩ cười đầy quan ngại. - "Lương một năm của anh ấy chắc anh cũng đoán được rồi, lâu lâu anh ấy về Nhật sẽ ghé qua chỗ em kiểm tra sức khoẻ toàn diện rồi xin ít thuốc bổ, ngài Ego thấy miếng mồi béo bở để kiếm lời, nên là..."

Anh không kể tiếp thì cả đám ở đó, ngoại trừ hai bạn bé Học sinh và Usagi ra, cũng biết việc xảy ra phía sau, họ lạ gì cái tính tâm cơ của lão mắt thâm đó nữa, vì lợi ích gã sẵn sàng bán sức đến cùng.

Học sinh với Usagi nhìn các anh lớn thở dài thườn thượt, khó hiểu nghiêng đầu: Các anh ấy nghĩ gì thế? Ego là ai? Có ăn được hăm?]

Nhìn đám Isagi trầm mặc trong màn hình vì Ego mà bên ngoài không khỏi suy nghĩ về những điều kinh khủng mà tên đầu úp tô kia đã làm với cả bọn.

Anri sâu sắc nhớ về một ngày nghỉ nọ, Ego đã bắt cô tổ chức trò "Kiss, Marry, Fuck" chỉ vì lí do "fan muốn thế thì cứ làm đi". Đúng rồi đấy, không nghe nhầm đâu, là "Fuck" chứ không phải là "Kill" như cái trò thường thấy.

Để tránh số người tham gia quá đông, cô quyết định cho đám cầu thủ Blue Lock ở toà Đức tham gia và livestream cho các toà khác và fan xem cùng. Đám Isagi phút đầu còn e ngại khi nghe yêu cầu từ Anri, nhưng nhìn cô nước mắt ngắn dài thiếu điều quỳ xuống cầu xin thì cả lũ mới miễn cưỡng chấp nhận tham gia.

Hai ván đầu tiên diễn ra bình yên khi người mà đám nhóc quay trúng gần như chả thằng nào quen biết cả, mọi việc diễn ra sau đó để mà nói công tâm thì hai chữ "kinh khủng" còn nhẹ nhàng chán.

Anri thề cô vẫn còn nhớ y nguyên tiếng la hét om sòm đến từ bốn toà còn lại trong toàn bộ quá trình xem Isagi chơi trò chơi này. Không những thế, cả Kaiser và Ness đã chạy đến địa điểm tổ chức đập cửa đòi vào. Cô có thể tóm tắt vài câu như sau:

[Allisagi] Vũ trụ rộng lớnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ