Chapter 4

851 10 1
                                    


Chapter 4



Sandra


"Set an appointment with him, now. I want to talk to him as soon as possible."

Boses 'yon ni grace halatang may diin sa mga salitang binibitawan nya. I can't open my eyes pakiramdam ko pagod na pagod ako. Nawalan ako ng malay kanina at di ko na alam ang mga sumunod na pangyayare.

Pinilit kong imulat parin ang mga mata ko at ang puting kisame ang nakita ko at alam ko, nasa hospital ako.

"Grace.." nakuha ko ang atensyon nya. Halata sa mata nya ang pag aalala sobrang salamat nalang talaga at nandito sya parati para sa akin.

"God...! Sandra are you ok? May masakit ba sayo? Tell me.. I'm fucking! Woried!.."

"Ayos lang ako Sorry naabala nanaman kita."

Sabi ko habang naka yuko nahihiya ako sa kaibigan ko. May usapan kami pero di ko yun sinunod nagpa dalos dalos ako sa desisyon ko.

Hinaplos nito ang buhok ko at ngumiti sa'kin. Hinawakan din nya ang kamay ko at parang sinasabing naintindihan nya ako.

"I love you babe" sabi nito. "I'm always here for you remember? I promise you that right?.."

Tumingin ako sa kanya at di mapigilang mapaluha.

"Hindi nya tanggap..." Humikbi ako at nahihirapan sa pag hinga dahil sa pag iyak. "Ayaw nya sa bata.. grace sinaktan nya rin ako.. nagawa nya 'kong saktan." Hindi ko na napigilan pa ang sarili at humagulhol ako habang yakap ako ni grace.

"Then it's fine! Kung hindi nya tanggap ang bata, andito tayong dalawa para palakihin sya!, Kung iniisip mo ang gastusin don't worry ako na. Basta ang dapat mo lang gawin is to be strong, ok?.."

Wala akong ibang maramdaman kung hindi ang sakit. I did everything, i give myself to him only him but why? May kulang pa ba? Or maybe i am not enough.





5 years later



Grace



"I love you tita ninang ko.."

Sus! Napaka sweet naman ng batang toh mana sa'kin. For sure may kailangan toh kilalang kilala ko ang batang ito, sobrang spoiled ito when it comes to me. And syempre dahil sa sobrang cute ng batang ito ay diko ito matiis.

"Really!? How much do you love tita ninang huh?" Sabi ko bago ko ito hinalikan sa pisngi cute!, Super.

Umarte itong parang nag iisip. "Hundred percent?" Hahaha bola talaga itong batang toh.

"Ok dahil dyan! Tita ninang will buy you a lot of toys. Is that great!?" Sabi at nag taka ako bakit nalungkot ito? "Hey! Sweetie.. what's wrong? Are you ok?."

"I'm ok tita ninang, but. Mommy will get mad if you buy me a lot of toys again." I remembered how sandra scolded us when we went to the mall and i buy everything she wants.

"Oo nga noh?.. ok ganito nalang ibibili kita dalawang toys is that ok? Huh?" Tumango ito at napaka lawak ng ngiti.



Sandra

  "THIS is the result of our new release of product. Mr. Valerio. We're still waiting for the other results sir."

"Ang baba! Ano bang mali? Wala naman diba? In fact we really make sure na ok yung products natin but why?" Stress na sabi nito ilang buwan na kaming nag plano tungkol sa mga products na i rerelease namin. And then still mababa pa rin ang sales namin.

I currently working as secretary of, Valerio's Company. Nag apply ako after mag 1 year old si shiloh. Napangiti ako nang maalala ang anak ko miss ko na ito isang linggo ko na itong di masyadong nakakasama.

Actually every week ay dapat pinapasyal ko ito or meron man lang kaming bonding together. But unfortunately sobrang busy to this week. So after this babawi ako sa kanya.

"Atleast we did everything and best, so. Wala tayong dapat pagsisihan." Sabi ko na parang wala lang ang nangyare, he look at me and guess what tinaasan lang ako ng kilay.

"Taray mo nanaman bakla relax bawi tayo next and wag na tayo mag taka dahil same day ang pag release natin ng products sa TJNC products. And alam naman natin na malaking company yun."

"I know! My god! Kung hindi lang pogi yang CEO ng TJNC na yan sasabunutan ko talaga yan." Maarteng sambit nito aklang toh.

I remember 5 years ago. Hindi pa TJNC ang name ng company na yun. It's JNC means Julious Nimenzo's Company. And now it's Tyron Jethro Nimenzo's Company. Ang hayop na yun!. Balang araw babagsak ka rin sisiguraduhin ko yan.





Hala! lagot ka tj haha gagalit mo si mommy sandra 😅

Btw skl 1 hour ko lang ito sinulat hehe super busy kasiiii... Sorry po. Maikli lang kaya ko isulat eee.

See you next.

Can We Go Back? [ "SINFUL" Series #1 ] UN-EDITED Where stories live. Discover now