Kaiser Michael x Isagi Yoichi
<<< Cảnh báo: 18+ >>>
- - - - - - - - - -
Những bước chân vội vã và tấp nập trên đường, tiếng mời chào của những người bán cùng những âm thanh thuyên náo khác đã làm con đường trở nên nhộp nhịp nhưng ngày hôm nay có một chuyện đã được diễn ra.
"Xin hỏi, hôm nay có chuyện gì sao?", một chàng thanh niên bước tới hỏi một người đang đứng trong đám đông.
"À. Tôi nghe nói hoàng cung đang cần Thái y vì thiếu người, mà nghe bảo những người ở tầng lớp như chúng ta có thể xin được đấy."
"Ồ, ra là vậy. Cảm ơn vị tiên sinh này đã giúp đỡ.", cậu thanh niên lễ phép cúi đầu.
"Haha. Không có gì."
Sau cuộc hoàn thuyên, người nọ cũng quay lại với bạn bè của mình.
'Triều đình đang cần Thái y sao? Nghe được đấy.', người thanh niên nghĩ như thế rồi tiếp tục bước đi.
....
"Từ ngày hôm nay, ngươi sẽ làm việc tại Bộ Binh."
Isagi nhìn về phía dược khố mà thầm thích thú, nhưng trước khi làm cậu phải được cựu Thái y ở đây chỉ cho cách làm việc. Sau ba ngày mới chính thức trở thành Thái y ở Bộ binh.
Isagi đã vượt qua kì thi, cậu đã nghĩ rằng lấy cái chức này rất dễ dàng, có lẽ việc thiếu Thái y nên mới có chuyện thành ra như thế này.
'Công việc không nặng, lương bổng còn cao và rất phù hợp với mình. Nếu cứ như thế này thì tốt.'
Đó là suy nghĩ của Isagi trước khi bị cuốn theo vận mệnh của tương lai, nếu có cơ hội chắc hẳn Isagi sẽ hành động khác đi, nhưng đó sẽ là chuyện của sau này.
...
Với thái độ công việc tốt cộng với việc biết cách hành xử, và quan trọng nhất là đã góp công phá những vụ án mà bây giờ Isagi đã được diện kiến với người có danh phận cận kề với bậc quân vương.
Đó là Alexis Ness.
"Ta muốn ngươi trở thành Thái y bên cạnh Hoàng đế, hãy thu xếp đồ đạc của mình, vào ngày mai ngươi sẽ được đưa đến Viện Thái y."
Ngắn gọn xúc tích thì là như vậy nhưng Isagi không hề muốn dan díu gì với quý tộc vì chúng quá rắc rối, những mối quan hệ, bề trên bề dưới, chỉ cần suy nghĩ thôi đã thấy muốn quay trở về làm một thầy thuốc chữa trị cho dân.
Nhưng đây là lệnh, nếu phản kháng chắc chắn sẽ không có kết cục tốt.
...
"Tham kiến Bệ hạ. Thần là Alexis Ness."
Isagi nhìn về phía cánh cửa, mà lòng đầy run rẩy muốn rời khỏi nơi đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction Blue Lock] All x Isagi Yoichi
FanfictionTác giả: Yasu Phelim Fic tổng hợp truyện ngắn. Lưu ý: Nhân vật OOC, có thêm một số cặp không liên quan tới AllIsagi. Đọc chính thức tại Wattpad.