Chap 9: Lắng nghe là điều duy nhất

193 31 4
                                    

Cảnh báo: Sử dụng rượu bia, đề cập đến Astoria, nếu không thích có thể không đọc, mình sẽ xử lí đến cùng tình cảm của Draco dành cho Astoria, dự kiến đến năm thứ 4 mới xong.

Giáng Sinh chỉ cách còn 1 tuần nữa, Draco đã ở lì trong phòng trong hơn 1 tháng. Hắn cảm thấy lo sợ khi cha mẹ không đến thăm hắn, ma thuật của hắn đã bị tác động bởi gia tộc thì họ đã biết rồi. Nhưng từ cuối tháng 11 tới giờ chưa có một động thái nào, nó càng khiến Draco sốt ruột.

- Cậu D, giáo sư tới thăm cậu.

- Cho vào đi.

Suốt thời gian theo dõi, hắn đã bảo các lương y gọi mình là D. Họ cũng đồng ý bởi bệnh nhân muốn giữ bí mật thì họ cũng làm theo, Draco ngồi xuống giường, hắn khá mong chờ hình bóng của người đàn ông đó.

Từ cái ngày đó, Snape đã không tới thăm hắn nữa, cũng chẳng có bất kỳ ai đến hỏi han hắn cả. Draco biết ông ấy bận, hắn cũng chẳng thấy buồn khi không có ai, hắn quen rồi.

- Xem ra trò minh mẫn hơn hẳn rồi.

Snape đi vào phòng, vẫn cái giọng lạnh nhạt đó. Draco vào thẳng vấn đề của mình luôn:

- Thầy có thể cho con ở cùng thầy vào dịp Giáng Sinh không?

Thầy Snape im lặng, Draco đã suy nghĩ rất lâu về vấn đề đó. Giáng Sinh là một dịp lớn để người thân bên nhau, hắn cũng khá mong chờ dịp này, nhưng xét về tinh thần hắn bây giờ thì đối mặt với cha mẹ sẽ không hay.

Draco chưa đủ bình tĩnh để có thể nghe những lời xúc phạm từ cha mình, ông ta luôn mồm hai từ " lễ nghi ", " kế thừa " khiến hắn vô cùng đau đầu. Dù ở nhà có người mẹ mà hắn yêu thương, nhưng nhớ lại lúc hắn và mẹ cãi nhau về cha, về Astoria, hắn nhận ra mình nỗi ám ảnh này nó còn nặng hơn hắn nghĩ.

- Đây không phải ý tưởng hay đâu Draco, trò nghĩ Lucius sẽ đồng ý chắc?

- Mình con nói thì không, nhưng thầy cùng nói thì có thể.

Snape thở dài, hắn đã nhờ vả ông thì không phải không có lí do. Mối quan hệ của Draco với gia đình kiếp trước không được hạnh phúc, nên bây giờ Draco vẫn còn ám ảnh. Ông đồng ý cho Draco ở lại cùng mình vào dịp Giáng Sinh, một phần để hắn có thể thoải mái, một phần cũng lâu rồi ông không đón Giáng Sinh với ai khác.

- Ta chỉ có thể giúp lần này thôi, lần sau Lucius chắc chắn thừ chối. Có giấy bút gì không, viết càng sớm càng tốt.

Draco lấy ngay tập giấy ra, cũng như bút viết rất đầy đủ. Bây giờ Snape nhận ra hắn đã tính trước mọi thứ rồi, hai người kê cái bàn cạnh giường, ngồi viết thư gửi cho gia chủ hiện tại của Malfoy.

Nhưng được một lúc, cả hai người nhận ra Draco không thể viết đúng cái giọng hồi nhỏ được. Bức thư hắn viết quá nghiêm túc và trang nghiêm, không giống hồi nhỏ.

Gửi Cha

Con nhận ra kết quả học tập của mình đã tụt dốc không phanh, tất cả do con chểnh mảng học tập mà dẫn đến kết quả như này. Con muốn ở lại nhà thầy Snape để thầy phụ đạo cho con. Mong cha chấp nhận.

[ HP] Đá Tiên CáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ