Ánh dương rực rỡ

89 17 2
                                    

" Chắc em đang tự giết chết bản thân mình "

Nàng đến bệnh viện với hàng nước mắt tuông như thác đổ. Từ nhỏ nàng đã yếu đuối, lớn hơn một chút luôn cố gắng xây một các vỏ bọc thật cứng cáp.

Cô xuất hiện, mang ánh nắng của mùa xuân đi cùng.

Cô bảo :

Em là hoa và Tiên sẽ là bướm luôn vây quanh em

Và cũng chính Tiên cho em nở rộ hạnh phúc rồi cũng chính Tiên khiến em lụi tàn mãi...

——-

" Tiểu Vy cô mau xuất hiện đi mà.. "

Khoa Đăng tự lẩm nhẩm với chính mình khi đang ngồi trước phòng phẫu thuật. Lòng anh nóng như lửa đốt. Anh thất hứa với Thuỳ Tiên, anh đã hứa sẽ không bao giờ cho nàng biết chuyện này, anh thất hứa với bản thân.. anh hứa sẽ cố hết sức mà chạy chữa cho Thuỳ Tiên..

Tiếng gót giày chạm vào sàn nhà lạnh lẽo chạy thật nhanh đến đây rồi dừng trước mắt anh. Cái tên đàn ông người nàng yêu đã trao duyên cho hắn, ấy mà hắn làm chị đau ư ?

" Thuỳ Tiên đâu .. " - nàng hỏi với giọng điệu khó khăn hơn bao giờ hết

Nước mắt anh lưng tròng. Mỗi lần nhắc đến anh đau khổ lắm :

" Cô ấy.. cô ấy... "

Nàng ghì lấy cổ áo anh, điên cuồng xâu xé :

" Anh làm gì chị Tiên rồi ? Ban nãy chị ấy.. chị ấy vẫn ổn mà "

Anh né tránh tầm mắt nàng, nàng nhận ra mình vừa quá phận, vội buông tay.

Giọng nàng nhẹ bẫng :

" Chị ấy.. bị làm sao rồi ? "

Từ khi bước vào bệnh viện này. Nàng đã biết không ổn một tí nào cả. Đây.. là khoa ung thư.

" Xin lỗi... xin lỗi.. "

Khoa Đăng cứ liên tục mà lập lại câu xin lỗi :

" Rốt cuộc chị ấy bị làm sao rồi ? " - nàng cáu gắt, nàng muốn biết kết quả muốn xoá đi cái lo lắng trong lòng mình.

" Thuỳ Tiên.. bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối.. "

Hai tai nàng lùng bùng, nàng có đang nghe lầm không ? Nàng cấu vào đùi mình thật đau ?

" A-anh anh nói bậy đúng không ? Làm sao có thể ? Ban nãy... ban nãy "

Nói đến đây, nước mắt nàng cứ trào ra.. trào ra

" Ban nãy.. chị ấy còn bảo chị ấy hạnh phúc.. bảo tôi phải hạnh phúc "

Thuỳ Tiên, chị nói xem ? Bây giờ em làm sao để được hạnh phúc đây.

" Anh gạt người, rõ ràng chị ấy rất khoẻ.. "

" Rốt cuộc anh làm gì chị ấy rồi ? "

[ Tiên Vy ] Đơn Phương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ