Hôm nay trời mưa rả rít mưa đến tầm tã. Mưa tạt đến ngôi nhà, nơi chất chứa hình bóng đôi ta.Trời mưa tháng 5 mưa đầu mùa. Mưa lớn lắm, mưa làm em lại nhớ tới những ngày cuối năm. Ngày mưa như trút nước, ngày Người mỉm cười làm lòng em rộn ràng đến lạ.
Ngày hôm nay dưới những cơn mưa là những gì ngọt ngào còn đọng lại trong lòng em vỡ ra, say sưa, tràn đầy.
Em biết, một giây em cũng chẳng quên bóng hình người.
Em biết, em yêu Người, yêu đến quặn lòng.
Nhưng em càng rõ hơn một điều, Người và em không còn cơ hội nữa
Hôm nay, dưới những cơn mưa tầm tã của tháng 5, em ngồi lặng im trong căn phòng nhỏ, nhìn ra khung cửa sổ nơi từng có bóng dáng của Người.
Mưa rơi từng giọt, từng giọt, như nhịp đập của trái tim em, mỗi nhịp lại làm em nhớ về những ngày tháng ấy—những ngày mà em ngỡ rằng mình đã chạm đến hạnh phúc.
Những ngày mưa cuối năm, Người đứng đó, nụ cười ấm áp khiến lòng em xốn xang. Nhưng giờ đây, em nhận ra nụ cười đó chưa bao giờ thuộc về em thêm lần nào nữa
Mưa tháng 5 đưa em trở về thực tại, khiến em đau lòng mà thừa nhận rằng chúng ta của hiện tại đã không còn như xưa. Người đã rời xa em mãi..
Em tự hỏi mình đã sai ở đâu, đã lỡ bước như thế nào mà khiến mọi thứ trở nên mờ mịt. Nhưng có lẽ, ngay từ khi bắt đầu, em đã sai rồi.
Sai khi không nghe trái tim mình kĩ hơn
Sai khi nghĩ rằng chỉ cần yêu thật nhiều, thật sâu đậm thì sẽ có thể giữ được Người.
Và quên mất việc níu Người lại chia sẻ lòng mình sớm hơn
Dưới cơn mưa này, rửa trôi buồn bã trong em.
Dưới cơn mưa này, em vẫn yêu Người, nhưng em cũng phải học cách buông tay, học cách chấp nhận sự thật rằng giờ em phải sống một mình.
Học cách nấu ăn sáng một mình, học cách chấp nhận sẽ chẳng ai dưới nhà gọi í a í ới " Bé ơi, bé à "
Học cách vui vẻ chơi tô tượng, học cách chấp nhận sẽ không ai bên cạnh cùng em phá phách
Học cách bình thản mà đi ăn ở quán cũ, học cách chấp nhận Người sẽ chẳng quay về
Dù thật rất khó xoá mờ đi chuỗi ngày hạnh phúc ấy.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tiên Vy ] Đơn Phương
RomanceTên truyện : Đơn Phương Tác giả : hadeptriiiii Cp chính : Thùy Tiên - Tiểu Vy Thùy Tiên đơn phương Tiểu Vy hơn 2 năm, vì một lần say mà bày tỏ hết tâm tình, nhưng Tiểu Vy có lẽ chưa chấp nhận nên rồi Thùy Tiên chỉ đành quan tâm Tiểu Vy với tư các...