napag pasyahan nilang sa bahay na lang nila tita marite icelebrate ang birthday ni borj. 29 years old na si borj.
Inagahan na rin mag out ni roni para makapag prepare sila ng kaunting ihahanda kay borj since biglaan. at ang mommy at daddy nya ang naiwan sa restaurant.
Roni's POV
Agad agad na rin kaming nag prepare nila jelai at missy ng mga kailangang lutuin para macelebrate ang birthday ni borj.
Mga ilang oras lang lumipas ay nakapag luto na rin kami. at nag order na rin ako ng cake.
Roni- borj happy happy birthday and welcome back
Borj- ronii thankyouu nag abala pa talaga kayo
yuan- aysus blow mo na ang candle
Borj- thankyouu talagaa ronii
Roni- you're welcome borj (nakangiti nitong sabi)
Junjun- shottt naaaa pareng borj
Jelai- hoyy junjun hinay hinay lang ah
Junjun- jelai mylovee minsan lang naman toh oh lalo andito pa si borj at birthday pa pag bigyan mo na ko
Borj- oo nga jelai at missy don't worry
Missy- sige na nga basta wag masyado pakalasing yuan ha. nako bahala ka kahit lasing ka papaalaga ko sayo si wayne
Yuan- mahal naman
Nag start na rin mag inom sila junjun borj tonsy yuan at kwentuhan about sa life. Samantalang sila roni jelai at missy at tamang chikahan at kain lang din ang ginagawa dahil hindi naman sila nainom.
Borj- ahm roni a-anong nangyare sa inyo ni basty?
Yuan- ahm sis sa tingin ko dapat mo ng ikwento kay borj
Huminga na muna ng malalim si roni bago nag salita.
Roni- borj, 10yrs ago nung umalis ka d-dinala ako ni b-basty sa isang hotel hindi ko akalain na magagawa nya sakin yun at tinangka nya akong galawin. (Naiiyak nyang sabi)
Jelai- sis wag mo na muna ikwento b-baka hindi mo pa kaya
Roni- hindi sis okay lang ako kailangan din malaman ni borj ang lahat
Hinawakan naman ni yuan ang kamay ng kapatid para kumalma ito.
Borj- e gago naman pala yung basty na yun eh nangako sya satin dati dba??? Sabi ko pag sinaktan ka nya mag sasaulian kami ng kandila. Asan yung lalaki na yon????
Yuan- w-wala na borj nag pakalayo layo na samin
Roni- pero hindi lang yun, pag katapos ng pangyayareng yon. pinatawad ko pa rin sya kasi sobrang mahal ko sya. Ang tanga tanga ko. Nag makaawa ako sa kanya at nag kaayos kami. Pero niloko nya ko pinagpalit nya ko (tuluyan ng naiyak si roni dahil sa tinagal tagal ay nailabas nya din ang kinikimkim nyang sama ng loob)
Borj- tarantado syaaa!!! Wag ko lang talaga syang makita. nagpaubaya pa ko na sana hindi na lang apaka gago nya!
Hindi na natiis ni borj at niyakap na nya si roni.
Borj- roni tahan na sorry ha kung nung mga panahong sinaktan ka nya wala ako sa tabi mo. Pero ngayong andito na ko wag ka mag alala hinding hindi ko na hahayaang may manakit pa sayo
Roni-o-okay lang borj wag ka mag sorry, kasalanan ko naman kung bakit mas pinili mong lumayo samin noon e pero thankyou borj (napayakap na lang din ito kay borj at kumalma na rin sya)
BINABASA MO ANG
RIGHT LOVE IN A WRONG TIME🤍
Fanfictionat the right time we will be given the chance to love each other💙 -borj'roni story🤍