halos limang buwan din ang gamutan ni Roni, at finally magaling na sya kaya makakauwi na rin sya pamilya niya..
Sinundo na sya ng pamilya nya kasama na rin ng mga anak nyaa..
Roni- mommyy dadddyyy, kuyaaa (yumakap Naman ito ng mahigpit sa kanila)
Mommy- anak sobrang namiss ka naminnn , salamat at magaling ka naaa
Daddy- salamat at nilabanan mo ang sarili mong isip (natatawa nitong sabi)
Roni- daddy naman e, yung mga anak ko po? Sobrang miss na miss ko na silaaa (naiiyak nyang sabi)
Yuan- nasa kotse sis
Agad naman pumunta si roni sa kotse at pinuntahan ang mga anak nya...
Roni- mga anak kooo (niyakap nya ng mahigpit ang mga anak nya )
Stella- mommyyy imissyouu
Roni- miss na miss rin kayo ng mommyyy, sorryy ang dami kong pagkukulang sa inyo (umiiyak nyang sabi)
Stephen- mommyy wag mo na kaming iwan ulitt
Roni- oo anak hindi na kayo iiwan ng mommyy (hinalikan nya sa noo ang mga anak nya)
Bago umuwi ay kumain muna sila at nagsimba... At pagkatapos non ay umuwi na rin silaa..
Nasa kwarto na ngayon si ronii at nilibot nya ang mga mata nya, muli nya nanamang nakita ang litrato nila ni borj..
Roni- love kamusta ka na? i really miss you naaa sana masaya ka kung nasaan ka man ngayon. eto ako muling bumabangon I'm not totally healed, sobrang sakit pa rin lovee ikaw naman kasi biglaan mo kong iniwan pakiramdam ko tuloy nawala na rin ang kalahati ng buhay ko. sobrang miss na miss na kitaaa dalaw ka naman sa panaginip koo. Nakakatampo ka kahit isang beses hindi ka nagpakita sakin. Don't worry hindi naman ako matatakot e basta ikaw i love you so much love (maluha luha nyang sabi)
Kinabukasan maagang nagising si roni at sya na ang nagluto ng breakfast nila..
Yuan- wowww sis ikaw na ba talaga yan??
Roni- syempre naman kuya noh, kain naaa marami akong niluto
Mommy- salamat sa diyos dininig ang panalangin koo
Daddy- ang sarap makitang nakangiti ka na anak
Roni- sa totoo lang po hindi pa ako okay, pero susubukan kooo (nakangiti nyang sabi)
Yuan- dapat lang sis. Naku nakakatakot ka pag wala ka sa sarili e
Roni- kuya naman e
Yuan- biro lang sis, masaya ako na nakikita kitang maayos na
Roni- thankyou nga pala kuya sa pag aalaga sa mga anak koo
Yuan- walang anuman sis
Roni- ubusin ang pagkain mga anak ha
Stella/stephen- opoo mommyy
after nilang kumain ay inasikaso na rin nya ang mga anak nya dahil dadalaw sila ngayon sa puntod ni borj...
Nasa sementeryo na ngayon sila ronii at inilapag na nila ang bulaklak na dala nila..
Stella- daddyyyy i miss youuu, mommy is here naaa poo
Stephen - yeheeyy completee na tayoo
Roni- lovee imissyouusomucch, pwede kang bumalik dito kung ayaw mo na diyan, miss na miss ka na ng mga bataaa don't worry dahil matino na ang pag iisip ko ngayon. maaalagaan ko na sila ng maayos mahal na mahal kitaaaa sobraaa
Makalipas ang isang taon:
Roni's POV
grabee ang hirap na pinag daanan ko. halos mabaliw pa ako dahil sa pag kawala ni borj isang taon na lumipas pero parang kahapon lang ang sakit sakit pa din hanggang ngayon.
paalis kami ngayon ng buong pamilya para mag simba..
Nasa simbahan na kami ngayon at taimtim na din akong nagdasal...
At nakinig ng misaaa.. at after non pinagtirik ko na din ng kandila si borj...bago umuwi ay pinasyal na muna namin ang mga bata sa park. at pagkatapos ay kumain na rin,, at umuwi na rin habang nasa byahe ay nakatulog na ang mga anak koo.
Samantalang akoo ay nakatingin sa labass tinitignan ko ang bawat dinadaanan...
pero laking gulat ko na lang sa nakitaaa kooo akala ko namamalik mata lang akoo at pinikit pikit ko pa ang mga mataa kooo...
Roni's mind- borj???? H-hindi ako pwedeng magkamali si borj yon!!!
Pero paano?? Patay na si borj e???Pero dali dali ko pa ring pinahinto ang sasakyan upang tignan itoo...
Yuan- sis bakit mo pinahinto??
Roni- si borj p-parang nakitaaa ko dunnn
BINABASA MO ANG
RIGHT LOVE IN A WRONG TIME🤍
Fanfictionat the right time we will be given the chance to love each other💙 -borj'roni story🤍