3. Ngẫu nhiên

73 16 0
                                    

Kể từ ngày Draco đến, Harry dường như chẳng còn tha thiết gì tới việc bản thân liệu có duyên phận với một người nhà Malfoy không nữa. Vì nó nghĩ rằng, Draco ở đây cũng đủ để nó ngắm rồi, vì anh ta đẹp điên người. Nhưng rồi nó chợt nhận ra bản thân và anh chơi với nhau lâu như vậy, tính ra cũng đã gần hai tháng rồi, thế nhưng nó và anh lại chỉ là mối quan hệ một người nghe một người nói. Nó vẫn chẳng biết gì cụ thể và chàng trai ấy cả. Đến cái cơ bản nhất là họ tên đầy đủ là gì nó cũng chẳng biết, nó chỉ biết là anh ta tên Draco, là một người giàu và là vị khách đặc biệt của cha nó. 

Nhà anh ta ở đâu? Hiện đang làm gì? Bao nhiêu tuổi? Có người yêu hay đính ước gì chưa? 

Nó đều không biết, điều này làm Harry thấy tức tối lắm, vì nó kể cho Draco cả đống chuyện mà anh ta chẳng kể nó nghe cái gì làm nó thấy chẳng có chút công bằng gì cả. Đáng lẽ ra anh ta cũng nên nói gì đó thay vì để Harry nói chán chê xong thì cả hai cùng im lặng. Bộ người đẹp bây giờ toàn sống ẩn dật, tỏ ra bí ẩn như vậy à? 

-Harry, con đi mua hoa chưa?- Tiếng nói đầy dịu dàng của bà Lily vang lên ngay khi bà thấy đứa con trai nhỏ bé của mình đang đứng thẫn thờ ở quầy pha chế. Nơi mà nó vẫn hay đứng. 

-Con chưa, giờ con đi liền- Harry vội quay trở về thực tại, nó nhanh chóng đáp lại câu hỏi của mẹ mình rồi đứng thẳng dậy, bỏ cái tạp dề thường đeo ở trên người khi làm việc ra rồi hướng về phía cửa mà đi. 

-Con nhớ mình phải mua gì chứ?- Bà Lily vội nói, trước khi Harry rời đi. 

Và đúng là Harry chẳng nhớ gì cả, mặc dù mẹ nó chỉ mới nhắc nó mua loại hoa gì cho dịp kỉ niệm sắp tới chưa đầy nửa tiếng thôi. Có lẽ đầu óc nó đang dành quá nhiều chỗ trống cho Draco rồi, đúng là người đẹp thật nguy hiểm, nghĩ nhiều tới Draco có lẽ Harry sẽ bị ngốc mất. 

-Hãy mua hoa ly nhé, mua bông gần nở càng tốt- 

-Con biết rồi, con đi nha mẹ- Nói rồi, Harry chạy một mạch đi ra khỏi tiệm trà của mình. Một dáng vẻ vô cùng vội vã, vì tối nay nhà nó cần phải chuẩn bị nhiều lắm, nếu như nó chậm chạp một chút thôi thì sẽ làm lỡ dở cả buổi tiệc mất. Dù sao thì ngày mai cũng là ngày gia đình nó sẽ gặp những khách mời thân quen để cùng nhau tham gia tiệc kỉ niệm mà. 

Năm nào gia đình Potter, tức gia đình sở hữu tiệm trà Milan cũng tổ chức một buổi tiệc nhỏ tên là Lễ kỉ niệm. Đây là buổi tiệc tri ân khách hàng thân thiết, chỉ có một số người được tham dự thôi, trong đó có cả gia đình Malfoy. Harry trước kia chẳng bao giờ tham dự tiệc, bởi bữa tiệc toàn tổ chức vào những ngày nó bận rộn trong tuần và năm nay, thật may mắn làm sao bữa tiệc lại được tổ chức vào cuối tuần. Và đương nhiên Harry có thể tham dự nó, và nó sẽ gặp được Draco. 

Nó muốn biết nhiều hơn về anh ta, về gia đình anh ta, về công việc, tuổi tác. Biết được thêm bao nhiều thì tốt bấy nhiêu...

----

Ngày mai là ngày Draco cùng ông bà Malfoy sẽ cùng nhau tới tiệm trà Milan để tham gia tiệc tri ân. Năm nào anh ta cũng tới, nên quen rồi. Hiện tại đã là xế chiều, nhưng Draco vẫn cứ đứng đực ra ở trong tiệm bán hoa chỉ để chọn ra bó hoa nào đó vừa mắt bà Narcissa để tặng cho gia đình Potter vào bữa tiệc ngày mai. Và đây là điều vô cùng khó khăn với anh vì đây là lần đầu anh ta phải tự lựa chọn. 

Drahar| My heartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ