Thế mạnh của Dương là lập kế hoạch, vậy nên em đi qua tuần thực tập đầu tiên khá suôn sẻ ở vị trí Event planner. Bước vào ngày đầu tiên của tuần thứ hai với tâm trạng hứng khởi, trộm vía vì em khá hợp với công ty cũng như công việc của mình.
Em hôm nay đi làm sớm hơn mọi ngày, vậy nên cũng tranh thủ rảo bước vào quán cà phê đối diện mua 1 ly cà phê - thứ em không thể thiếu vào mỗi sáng. Cái mùi thoang thoảng của cà phê vừa được xay bay nhẹ vào mũi mà hít một hơi thật sâu cũng đã đủ làm tỉnh táo, chưa cần đến uống. Bỗng nhiên em lia mắt trúng một bóng lưng trông khá quen thuộc đang đứng order phía trước, mà chính em cũng không nhớ người này mình đã gặp ở đâu... thật kì lạ.
"Này! Sao lần nào tôi gặp cậu cũng đều là ở trạng thái ngẩn người thế nhỉ? - Một giọng nam trầm vang lên kéo em ra khỏi vòng suy nghĩ của bản thân.
"Ơ anh Ninh ạ, anh làm gì ở đây thế?" - Em bất ngờ lên tiếng vì gặp lại anh chủ studio làm mình sượng trân hôm trước.
"Tôi đi làm, sao lúc nào cậu cũng hỏi mấy câu vô tri ấy!! Trông ngố quá."
Mới sáng sớm, cụ thể là thứ 2 đầu tuần mà Dương đã bị người khác kêu ngố khiến tâm trạng của em hơi khó tả một chút. Nhưng tự dặn lòng mình cần giữ mối quan hệ hòa nhã nhất - có - thể vì còn lui tới studio của anh nhiều nên em cũng chỉ cười nhẹ, chào hỏi thêm vài câu đơn giản rồi lướt qua đi đến quầy thu ngân order nước.
.
Không khí văn phòng khá căng thẳng vì sắp đến giờ họp giao ban cùng Giám đốc, tất cả mọi người đều tập trung vào công việc của mình để có thể báo cáo một cách suôn sẻ nhất.
Dương cũng không ngoại lệ, vì hôm nay phải tham gia cùng với chị Linh - leader team Event planner với tư cách thư kí để có thể nắm rõ tổng quan các công việc. Loay hoay chuẩn bị hồ sơ một lúc cũng đến đã đến giờ, chị Linh đến và ra hiệu cho em nhanh chóng đi vào phòng họp.
Trải qua 3 tiếng họp căng thẳng, tâm trạng của mọi người có vẻ nhẹ nhõm hơn rất nhiều bởi hôm nay không có phòng ban nào bị khiển trách, sếp chỉ rà soát lại các hoạt động và triển khai một số dự án mới. Tuy nhiên đi ngược lại với tất cả, trông Dương có vẻ hơi mất tập trung hơn sau cuộc họp, mà nguyên nhân chính là vì
Tất cả là tại BÙI ANH NINH. Đúng rồi, chính hắn ta đấy!! Hắn ta chính là giám đốc đấy!!
"Sao lại có sự trùng hợp thế nhỉ" - Em thầm nghĩ trong đầu. Cứ ngỡ giám đốc là là một ông chú cao tuổi, đầu hói bụng phệ như trong phim kìa, em đâu ngờ cái người mình đụng phải sáng nay lại vừa là chủ của studio em hay lui đến, vừa là ông chủ của công ty em đang làm.
Suy nghĩ miên man mãi thì đột nhiên một bàn tay khẽ chạm vào vai khiến em khẽ giật mình, thì ra là chị Linh.
"Dương này, em ra đây trao đổi với chị một tí nhé."
.
Gió mát từ ban công thổi vào làm tóc em bay nhẹ, vẻ mặt Dương có vẻ hơi mất tự nhiên bởi bị gọi ra nói chuyện riêng thế này thì không biết có phải mình làm gì sai không nữa. Chị Linh nhìn thấy dáng vẻ của em khẽ bật cười.
"Không cần phải căng thẳng quá đâu, chị chỉ hỏi ý kiến em về công việc hiện tại thôi. Hiện tại sếp Ninh đang cần một bạn thư kí cá nhân, anh ấy thấy em có vẻ lanh lợi và nắm bắt công việc nhanh nên có hỏi qua chị về việc luân chuyển vị trí của em. Nhưng chị còn bảo là sẽ hỏi lại em nữa ấy."
"Dạ... là em sẽ đổi team ấy ạ?" - Dương hơi ngập ngừng hỏi lại.
"Cho là như vậy, nhưng nếu em không muốn thì không sao đâu. Chị sẽ báo lại sếp và nhân sự sẽ tuyển người khác nè! Nhưng mà chị thấy cơ hội này tốt đấy Dương, vì sếp ít khi nào đề nghị trực tiếp nhân sự như vậy, đi với sếp cũng sẽ học được nhiều và bổ trợ thêm cho em nữa."
"Em cũng muốn lắm... Nhưng mà em cũng chỉ vững mỗi kỹ năng planning thôi ấy, em sợ mình không làm tốt." - Thật ra Dương cũng thấy thích cơ hội này, nhưng vì tin đồn anh Ninh siêu khó tính và chẳng biết vì sao em lại hơi ngại mỗi khi đối diện cùng anh, nên em cũng tìm lí do để né đi đề nghị này.
"Thử đi em, nếu không hợp thì cứ nói chị. Em cũng mới đang trong giai đoạn thực tập thôi mà." - Chị Linh cố gắng thuyết phục em, ngoài là một leader thì chị còn là người bạn đi cùng Ninh trong những ngày đầu lập nghiệp. Vậy nên chị hiểu bạn mình một khi mở lời như vậy chứng tỏ người đó sẽ có năng lực, và Dương cũng là một em bé mà chị rất quý, vậy nên chị thật sự muốn Dương nắm bắt cơ hội làm việc này.
Sau một hồi trao đổi, cuối cùng Dương cũng đã gật đầu. Và em cũng không hề ngờ rằng cái gật đầu này sẽ là thứ khiến cuộc sống sau này của mình thay đổi rất nhiều, mãi đến sau này khi nhìn lại, Dương luôn thầm cảm ơn chị Linh vì lúc đó đã kiên nhẫn thuyết phục mình đồng ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em ơi, yêu em | Ninh Dương Story
RomantizmNhững câu chuyện từ khi Tùng Dương là thực tập sinh cho đến khi trở thành thư ký, rồi lại được anh giám đốc họ Bùi tên Ninh rước về nhà lúc nào không hay. ------------------------------------------------ Mình viết những gì xuất phát từ trái tim. M...