Chapter 21

606 7 2
                                    

Chapter 21


⚠️Trigger Warning ⚠️
Read at your own risk





Sandra







SUSUBUKAN ko sanang pulutin ang laptop ko, nang bigla itong nagsalita.

"Subukan mong pulutin yan! Sisiguraduhin kong hindi mo na makikita ang anak mo!"

Napahinto ako sa sinabi nya. What does he mean? Lumapit ako sa kanya at pinaharap ko ito sakin.

"What do you mean?" Hinampas ko ulit ang braso nya para ipaliwanag nya sakin ang mga sinabi nya. "Answer me! Anong? ibig mong sabihin! Ha!"


"Ilalayo ko sayo ang bata!"


Hindi ko na napigilan pa ang sarili kong sampalin sya. Paulit ulit ko syang sinampal at hindi ko na pinansin kong tumatama ba iyon o hindi.

Pinipigilan nya ang bawat paghampas ko sa kanya, ilang beses ko rin itong nasampal. Hanggang sa pareho nitong nahuli ang mga kamay ko.


"Bitawan mo 'ko!" Sigaw ko sa kanya.


Hindi nya ako pinakinggan, at bigla nalang nitong inilapit ang kanyang mukha sa aking leeg. Anong ginagawa nya? Bakit nya inaamoy ang leeg ko, adik ba sya?

"Lumandi ka nga!" Sabi nito habang nanatili pa rin ang mukha nya sa leeg ko.

"Let me go! Tj! Ano ba!"

"You let other man to touch you? huh!"

Nabigla ako nang bigla nalang nya akong isandal sa pader, at ang hindi ko inasahan ay bigla nalang nya akong hinalikan, hindi lang basta basta ang halik na iyon. Dahil may halong galit ang paghalik nito sakin, madiin at masakit ang pagkakahawak nito sa kamay at leeg ko.

Pinilit kong makawala sa kanya pero, hindi sapat ang lakas ko. Hindi pa ito nakuntento nang bigla ako nitong hinawakan ng mahigpit sa leeg. Napapikit ako sa sakit, at halos hindi na rin ako makahinga. Kaunti nalang bibigay na ang katawan ko, nanlalabo na rin ang paningin ko.

Nanghihina akong bumaksak sa sahig, matapos nya akong bitawan. Ilang beses akong napaubo, habang hawak hawak ko ang leeg ko. He's hurting me again, just like before. Akala ko nagbago na ito, akala ko ok na, bakit? Ganito? Bakit humantong nanaman ako sa ganito?

Sinubukan kong tumayo, kahit nanghihina ay pinilit ko pa rin ang makalabas ng kwarto ni tj. Nakatitig lang ito sakin at parang tulala. Hindi na ako nag aksaya pa ng oras kahit na ilang beses akong nawalan ng balanse ay pinilit ko pa rin ang makarating sa kwarto namin ni shiloh.






Kinabukasan ay agad kong tinakpan ang mga pasa sa katawan ko, lalo na sa parteng leeg. Hindi ko naman alam kung paano ko tatakpan ang sugat sa mga labi ko. Iniisip kong baka magtanong ang anak ko, hindi ko alam kung ano ang ipapaliwanag ko.

Hindi pa rin ako makapaniwala na gagawin ulit ni tj ang bagay na yun sakin. Tama nga ang sabi ko na kung sakaling magsama kami sa iisang bubong ay magkakasakitan lang kami. Pero mas nangibabaw ang kahustuhan ng anak ko, mas inintindi ko ang kalagayan ni shiloh, kahit ang kapalit sakin ay kamatayan.

Mukhang wala dito si tj, dahil nakapag luto na ako lahat lahat ay hindi pa rin ito lumalabas sa kanyang kwarto.

Kasama ko si shiloh sa kusina at kumakain ito, good thing, marunong ng kumain mag isa si shiloh.

After nitong kumain ay dumiretso ito sa harap ng tv, manunuod daw ito hinayaan ko nalang dahil kailangan ko pang kunin ang laptop ko sa kwarto ni tj.

Sinubukan kong kumatok pero walang sumagot. Napagdesisyonan kong pumasok nalang, pagkapasok ko palang nakita ko na ang laptop ko na nasa sahig pa rin.

Sana naman maayos pa ito. Lumabas ako agad ng kwarto ni tj at nagpunta ako ng kusina para doon ayusin ang laptop, and thank god sumindi pa ito. Chi-neck ko agad ang mga emails baka sakaling may balita na sa inaapplyan ko, pero masamang balita pala dahil na declined ito.

Sinara ko ang laptop at inilagay ito sa room namin ni shiloh. Lumabas ako ng kwarto, kasabay naman ang pagpasok ni tj sa front door.  Mukhang galing ito sa gym, pawis na pawis at halata ang pagod nito.

Hindi ko sya pinansin, at dumerestso ako sa kusina para hugasan ang pinagkainan namin ni shiloh.

Pagkatapos kong maghugas ng pinggan ay inasikaso ko na si shiloh, pinatigil ko na ito kakanuod. Pinaliguan ko na si shiloh, at pagkatapos nito ay patutulugin ko ito.

Habang tulog si shiloh sinamantala ko ang pagkakataong makapaglinis dito sa kwarto. Hindi naman masyado makalat pero kailangan talagang linisan, hindi pwede sa anak ko ang masyadong makalat.

Ayokong lumabas ng kwarto. Baka ano pa mangyare, dahil everytime na tulog ang anak ko doon naman sinasamantala ni tj ang kahayupan nya. Hanggang ngayon nararamdaman ko pa rin ang sakit ng katawan ko. Kahit ang mga pasa ko ay nakikita pa rin, buti nalang hindi nabibigyan ng atensyon ni shiloh.

Napalingon ako nang bumukas ang pinto. At bigla nalang pumasok si tj kasabay non ang pahila nito sakin palabas ng kwarto.

Hindi na ako pumalag. Hinayaan ko nalang ang sarili kong magpahila sa kanya, pagod na ang katawan ko. Bahala na sya kung anong gagawin nya, ang mahalaga ligtas si shiloh.

"Where's your laptop? Ano? ginamit mo nanaman!" Sabi nito habang nanatili lang ang paghawak nito sa braso ko.

"Ano? bang problema mo sa laptop ko?" Pagtatanong ko.

"Problema ko?... Ikaw!, ikaw ang problema ko... Yang! kalandian mo ang problema ko!"

"Ano bang pinagsasabi mo? Bitawan mo nga ko! Di kita maintindihan!!"

"Ibigay! mo sakin ang laptop mo!.. ngayon na!"

"Ginagamit ko yun tj! Siraulo ka talaga!"

"Ginagamit mo para lumandi? Ha!" Sabi nya at mas lalo pang idiniin ang pag hawak sa braso ko, for sure ay magkakaroon ulit ng pasa iyon.

"Anong? Lumandi? Ano ba talagang pinupunto mo? Bakit? Kailangan mo akong saktan!, tama na tj please... " Pagmamakaawa ko

"Sino? ba yang putanginang lalaki mo? Para mapatay ko na!" Sabi nya.

Napagtanto ko na ang lahat, iniisip ng gagong ito na mayroon akong karelasyon. Bobo talaga! nag a-apply lang ako syempre need ng mga enterview, napakatanga nya! Owner pa naman ng isang company.

"Wala akong lalaki, kung iniisip mo na may mga kausap ako, totoo yun. Dahil nag a-apply ako tj ha! Wala na kasi akong ipapakain sa anak ko! Kailangan ko rin magtrabaho, dahil need pang bumalik ni shiloh sa hospital!" Paliwanag ko sa kanya.

"LIAR!!" Biglang sigaw nito. Kasabay ng pagbitaw nito sa braso ko.

Lumingon naman ako sa kwarto, baka nagising si shiloh.

"Ikaw ang sinungaling! Ikaw itong nag bait baitan sa harap ng lahat, para ano? Para makuha mo yung gusto mong makapag higanti sakin!" Sumbat ko rito.  "Tignan mo ko tj! Tignan mo ko ngayon!..." Hagugol kong sabi.

"Everytime i see your face, naalala ko kung paano moko niloko!" Sabi nya sakin. "You're right! Nag panggap ako! Gusto kitang ibahay ulit  para iparanas ko sayo yung sakit na ginawa mo sakin!"

"Bakit? Napatunayan mo ba? Ha!" Tanong ko sa kanya. "Hindi pa ba sapat si shiloh! TJ! IKAW LANG ANG PINAGBIGYAN KO NG SARILI KO!"

Hindi ko na mapigilan ang sarili ko at alam ko na tumataas na ang boses ko.


"REALLY? then prove it!"






See you next...

Comment down below 👇

Can We Go Back? [ "SINFUL" Series #1 ] UN-EDITED Where stories live. Discover now