Ánh nắng hoàng hôn cuối ngày ngọt ngào như màu kẹo đường nấu chảy, tinh nghịch len lỏi chui vào ô cửa sổ rồi nhảy múa trên sàn nhà.
Lúc này cả ba người đang đứng trong văn phòng riêng của giáo sư Kim, riêng Jeong Jihoon vẫn là cái bộ dạng cà lơ phất phơ như trước. Đây là lần đầu tiên cậu "được" đặt chân vào văn phòng giáo sư, vẫn cần phải ngắm kĩ càng tí xíu. Trên bàn có một lọ cắm đầy hoa hồng và cái kẹp tóc mặt trăng bằng bạc đặt ngay cạnh. Jihoon đang cố gắng nhớ xem đó có phải cái kẹp mình đã tặng Kim Hyukkyu trong tiết Biến hình hay không, và một vài câu hỏi hay ho loé lên trong đầu cậu.
"Nếu ngày đó cậu tặng hoa hồng thay vì kẹp bạc cho giáo sư Kim thì thầy ấy sẽ có phản ứng như thế nào nhỉ? Thầy ấy chắc chắn sẽ đẹp hơn nếu cài hoa hồng lên tóc."
Đang ngẩn ngơ trong đống suy nghĩ của mình thì giọng nói của Kim Hyukkyu cất lên, kéo Jihoon về với thực tại.
"Cậu Jeong Jihoon, chà...." Kim Hyukkyu ngắm nghía kiệt tác của Jihoon, ngập ngừng một hồi rồi nói tiếp "Tôi đã từng khen tài năng hội họa của cậu rất đỉnh chưa nhỉ?"
"Giáo sư Kim quá khen ạ." Jeong Jihoon gãi đầu gãi tai, cười lộ ra cái răng khểnh trông như một bé mèo con vô hại.
"Bỏ cái điệu cười ngu ngốc đó đi cái thằng Alpha mùi cồn khốn khiếp chết tiệt." Kim Kwanghee nhìn thằng nhóc trước mặt mà ngứa mắt, nhưng cũng nhanh chóng im mồm vì nhận được một cái lừ mắt từ anh trai.
"Hừ, mũi anh chắc là bị điếc phải không? Mùi của tôi là mùi rượu vang tuyết của Đức và mùi gỗ đàn hương, không phải mùi cồn. Cần tôi cho ngửi thử không đấy?" Jeong Jihoon nhướng mày, đoạn phóng ra một chút tin tức tố, và Jihoon chắc chắn cậu đã nhìn thấy cái nhíu mày rất khẽ của giáo sư Kim.
"Thu mùi của trò lại ngay, trò Jeong Jihoon." Jihoon tỏ ra mình rất nghe lời, cậu ta bĩu môi rồi nhanh chóng thu lại tín hương của mình.
___________________________________Đám học sinh mới nãy bị Điền Dã lùa về trường, nay lại bu kín cửa văn phòng của Kim Hyukkyu. Chúng nó đã được nghe kể về sự tích mấy bức tranh của Jihoon, tất nhiên là mấy câu chuyện tam sao thất bản do lũ Slytherin thích mồm năm miệng mười thêu dệt.
Lux Shacklebolt- một học sinh nhà Gryffindor lên tiếng trước.
"Changhyeon có nói với tớ rằng cậu Jeong đã vẽ một nàng tiên trong thần thoại Hy Lạp của Muggle đó." Cô bé này là một trong số những người may mắn được "dũng sĩ" Jeong "tặng" cho một cái kẹp bạc trong tiết Biến hình, bởi vậy nên cô bé vẫn còn có ấn tượng tốt về cậu. "Tớ nghĩ trong chuyện này còn có gì uẩn khúc. Tớ tin cậu Jeong Jihoon là người tốt nên không thể làm ra chuyện đáng xấu hổ như thế được."
"Em vẽ vời thằng đó ngon lành ghê. Cái tên học sinh mới đó không tốt đẹp như những gì em đã tưởng tượng đâu cô em gái thân yêu của tôi ạ." Garen Shacklebolt thẳng tay đập vỡ bong bóng tình yêu màu hồng của cô em mình.
Galio tiếp lời "Tao lại nghe nói thằng Jihoon đó không những vẽ giáo sư Kim mà nó còn vẽ chính nó vào trong bức tranh đấy."