CHAPTER 8

0 0 0
                                    

We're done..

  Tanda mopa ba nung panahon na nagiintay ako sa wala August... Hindi kasi wala ka nung panahon na dapat magkasama tayo... Ilang beses kita pinatawad ng hindi mo alam na may nagiintay sayo tapos ngayun malalaman ko na ikakasal ka at parents mo pa ang may pakana nito... Yes hindi kami magkasundo ng magulang niya una palang ayaw na nila sakin.

I'm sorry b-blai hindi ko sinasadya... Hindi sinasadya? Ta*ng*in*ng hindi sinasadya yan.

Hindi sinasadya? Ilang taon ako halos mawala sa sarili dahil sa ginawa mo tapos sasabihin mo hindi mo sinasadya? F*ck u.. Tumalikod ako pagkatapos ko sabihin yon hindi pa ako nakakalayo ay hinawakan niya ako. So hinarap ko siya

I asked him, ano pa kailangan mo? Nakatingin ako sa kaniya ng walang emosyon na makikita


Forgive me, gagawin ko lahat mapatawad mo lang ako..

Gagawin lahat? Sige papatawadin kita sa isang kondisyon.... "Wag mo na ako guguluhin kahit kailan"

May sasabihin pa sana siya pero hindi na niya tinuloy, "sige blai kung ayan ang gusto mo", i'll do it for you..

Iniwan kona si Zaugustus magisa sa roof top at bumababa nako sa entrance handa na sana umuwi ng makita ko si mamy.

Mamy.. what are you doing here? Tanong ko sa kaniya

Hinahanap kita iha bigla ka na lng nawala sa party where did you go? At bakita andito ka?
Tanong niya sakin

Ahm nagpahangin lang po sa rooftop at uuwi na po sana ako kasi inaantok napo ako. Tanging nasabi ko kay mamyy kita ko sa mata niya na may pagtataka pero binaliwala ko lang ito.

Inilabas niya ang cellphone niya at dinial ang driver namin makalipas ang ilang minuto ay nasa harap na namin si mang lindo family driver namin.. Mag iingat ka anak text me if nakauwi kana.. tumango na lang ako bilang pagsagot at sumakay na sa sasakyan. Habang nasa byahe kami hindi ko maiwasan hindi maisip ang mga nangyari samin ni august dati.

Blai tawag sakin ni riss. " Bes, nakita ko si zaugustus may dalang flowers may bulaklak ka na namn ngayung araw" hindi ko napigilan mapatawa sa sinabi ni riss. Hindi nga siya nagkakamali nakita ko si august papalapit sa room namin at ng makatapat siya sa pintuan namin ay tumayo na ako para salubungin siya at niyakap ko siya pagkalapit ko. " Flowers for you love, sorry kung hindi tayo nakalabas kahapon monthsary pa naman natin". Alam ko naman na busy siya sa thesis nila kaya wala lang sakin yon mas importante naman studies niya kasi makakapag date pa naman kami.

" Ano ka ba okay lang yon love, tapos na ba thesis nyo?" Tanong ko sa kaniya " Yes love, i'm so tired give me a hug" kaya niyakap ko uli siya.

" Love date tayo bawi ko man lang sa hindi ko paglabas sayo kahapon" i smiled at tumango bilang pagsang ayon sa sinabi niya. Kinabukasan ay maaga ako nagising kasi usapan namin ni august na susunduin niya ako sa labas ng subdivision namin kaya maaga ako gumayak at umalis na, nag aantay ako sa kaniya sa labasan ng naka receive ako ng text from him " almost there love, see you" makalipas ng ilang minuto ay nakita ko na ang sasakyan niya at huminto ito sa harap ko at bumaba siya para pagbuksan ako ng pinto then umikot na siya papunta driver seat. Habang nasa biyahe kami ay nagkkwentuhan lang kami at ng mapansin ko na iba na ang tinatahak namin ay tinanong ko siya kung saan kami paparon " love where we going?" Sumagot siya ng " we're going in batangas" im so happy that day because im with him

Where here..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 29 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

 A Woman Who Hates A ManWhere stories live. Discover now