Chapter 23

603 7 1
                                    

Chapter 23



Tj






EVERYDAY I'm trying my best to control myself from hurting her. But sometimes, i can't. I always think that there's a lot of reasons to hurt her. Hindi ko malabanan ang sarili ko.

Sa tuwing nakikita ko ang mga pasa sa katawan nya, ay nasasaktan ako. Ayaw ng puso ko ang saktan sya, pero kalaban ko ang sariling utak.


Ford told me that, it's not good to live with them. But, i really want to be with them. Especially to my daughter.


I have a hint, that sandra already know about my condition. Maybe ford told her about it, and that time i see something change. She's just go with the flow, if i hurt her?  it's fine..

Shiloh is really doing well. But sometimes, she likes to always be obeyed. Minsan nadadamay na rin ako pag nagagalit si sandra, she always told me, that I was spoiling shiloh. But you know! It's hard to refuse my daughter, and it's not my fault.


Sandra and i, are busy planning about shiloh's birthday. She's turning four next month, and i want to celebrate her birthday including, the important people in my daughter's life.


"How about the cake? What's her favorite cake?" I asked.

"Ok na ang cake. Nagpa customize na ako, and it's caramel cake."

"Can i? Invite my friends?"

"Kung sa akin pwede. Pero kailangan muna natin tanungin si grace, since sa bahay nya gaganapin. But for me it's fine, basta! Walang alcohol." 

Napatawa ako sa huling sinabi nya. " Yeah! Sure.."


........




Sandra




HAPPY!..... BIRTHDAY!... SHILOH!!... Sigaw naming lahat. Nakita ko kung gaano kasaya ang anak ko, wala na akong ibang hihilingin kung hindi ang kaligayahan nya.


Pero may isang taong mukhang hindi maganda ang araw nya, It's tj. Ewan ko ba bakit ang sama ng tingin sakin, ano nanaman bang ginawa ko? Buti nalang andyan ang mga kaibigan nito.


"Babe!! You can stay here for tonight." Sabi ni grace.

"Uhm... Tanungin ko muna si tj." Sagot ko.


"Sinabi ko na kanina. Wala na syang magagawa, kaya dito kayo matutulog."

Alam nyo na si grace, if it's yes, it's a yes. Wala naman akong magagawa kaya oo nalang good thing may mga naiwan akong mga damit namin dito.


Matapos ang celebration ni shiloh, ay naisipan nilang uminom. Since shiloh is already asleep, so pwede na. At ako busy sa pagliligpit ng mga ginamit kanina, sobrang nakakapagod ang araw na 'to. Baka pagkatapos ko rito ay magpapahinga na ako.


"Tulungan na kita."

Napalingon ako sa taong nagsalita. At si gab yon  ngumiti ako sa kanya at pinagpatuloy ang ginagawa.  " Ok lang gab, di ka ba? Umiinom?"


"Hindi ako pwede..."

"Bakit? May sakit ka?" Tanong ko


"Wala naman, lasing na kasi yung kaibigan mo."


Napalingon ako kung saan tanaw ko parin ang kusina, pero imbis na si path ang makikita ko, ay nahagip nalang ng mata ko si tj na masama ang tingin sakin. Hinayaan ko nalang yun.



Can We Go Back? [ "SINFUL" Series #1 ] UN-EDITED Where stories live. Discover now