19. Quá trình cạnh tranh

153 23 2
                                    

Notes: chap này sinh ra để gom lại một số tình tiết đã đề cập trong bộ "Hồi Ức Đại Bàng" có liên quan đến Jeongdo. Giai đoạn trong tuyến truyện chính kể về khoảng thời gian khi Jeongwoo và Doyoung công khai với Jihoon chuyện mình hẹn hò, và giải thích cụ thể hơn về quá trình cạnh tranh lên chức Phó Chủ tịch của Jeongwoo.

Nếu bạn đã đọc HUDB rồi, thì bạn có thể bỏ qua chương này (thật ra mình vẫn có viết thêm nội dung mới, nhưng 70% vẫn là những thứ cũ được đem vào xào lại). Còn nếu chưa đọc và không có ý định muốn đọc cả bộ HUDB, thì bạn có thể xem qua chap dưới đây để không bỏ lỡ chuyện gì quan trọng nhé! Ở trong HUDB vẫn còn vài tình tiết nữa có hint Jeongdo vào giai đoạn trước khi công khai, nhưng phần lớn đều khá là vụn vặt.

Chap này sẽ khá dài, dài bằng gần ba chap thông thường của mình.















-

"Alo, Giám đốc ạ?"

"Tôi đây, có chuyện gì mà gọi giờ này."

Doyoung nói giọng gấp gáp "Sản phẩm giao hàng hôm nay vừa nhận được rất nhiều feedback xấu từ khách hàng, con AI trong máy tự động chia sẻ thông tin riêng tư của người dùng ra bên ngoài. Bây giờ trên mạng xã hội rất hỗn loạn, phải làm sao đây ạ?"

Jihoon cau mày, cả mặt cứng đơ, nhưng vẫn đúng quy trình, bình tĩnh điều hướng. "Trước hết thì gọi bộ phận IT và marketing lên công ty gấp, tìm hiểu kỹ vì sao lại có chuyện này, và tìm cách giải quyết ngay. Tôi sẽ lên công ty sớm."

Nhận việc xong xuôi, Doyoung cũng chào nhanh rồi cúp máy. Lúc Jihoon tới được công ty, thì bộ phận nhân viên nòng cốt cũng đã có mặt đầy đủ. Jihoon bước nhanh về phía Doyoung và Jeongwoo đang đứng nói chuyện với Trưởng Bộ phận Marketing, hỏi "Thế nào rồi?"

Doyoung bất ngờ quay sang vội cúi đầu chào "Hiện đã đưa đưa ra lời xin lỗi và hứa hẹn cách giải quyết đến công chúng, nhưng phản ứng vẫn chưa ổn."

"Chuyện này không vội được. Bên IT đã tìm ra lý do gì chưa?"

Nhắc đến vấn đề này, Doyoung lại hơi lắp bắp, đứng cả nửa phút vẫn không nói được một câu nên hồn. Jeongwoo thấy vậy thì xen vào. "Lúc nãy bên IT đã kiểm tra lại kết nối với hệ thống AI rồi, họ bảo rằng chắc chắn có người phá công ty mình, con AI ban đầu không hề được cài lệnh nào như thế."

Jihoon nhíu mày, quay sang hỏi lại Doyoung. "Có phải như vậy không?"

Doyoung cẩn trọng gật đầu. "Bên IT bảo đó là cách duy nhất mà hệ thống này bị lỗi, không thể có trường hợp khác xảy ra."

Jihoon đưa mắt lên trần nhà suy nghĩ một chút, thật lâu sau mới cúi đầu xuống nói "Chuyện này tìm hiểu ngọn nguồn sau, trước hết cứ tìm cách giải quyết đã."

"Vâng, nhưng mà..." Doyoung ái ngại quay sang nhìn Jeongwoo mấy giây, rồi lại lia mắt về hướng Jihoon mà run run giọng, "em nghĩ là anh Junkyu..."

Từ lúc Junkyu xuất hiện tới bây giờ, Jihoon đã biết bao nhiêu lần phải nghe Doyoung nhắc nhở mình về cậu rồi. Thế nên ngay lúc này, khi công ty còn đang ở trong dầu sôi lửa bỏng, anh cũng không muốn nghe gì thêm, liền đưa tay lên ta hiệu, ý bảo cậu không cần phải nói nữa.

Jeongdo | Kẻ Mạo Danh (Imposter)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ