jeong jihoon này, không biết ngày ấy nếu cả em và anh đều không chọn sự nghiệp thì sao nhỉ? đó là thứ tưởng tượng vời xa nhất mà em có thể nghĩ tới. cho dù năm ấy, tình yêu đến với chúng ta thật đẹp. dại khờ và chân thành.
anh năm mười bảy là cậu thanh niên đầy hoài bão cùng đội tuyển trẻ griffin. em năm mười sáu là cô nàng thực tập sinh, đôi mắt chất chứa bao hi vọng trong tầng hầm của một công ty giải trí nổi tiếng. cậu tuyển thủ cô nghệ sĩ cứ vẫn lặng thầm yêu. em chẳng biết tại sao mình lại đến được với nhau, chỉ là vô tình hay là trò chơi của số mệnh cứ đẩy hai con người mang trong mình thứ đam mê cháy bỏng mà nên duyên. phải chăng ta yêu nhau vì đồng cảm hay cùng một ý chí. em và anh đều vội vã kéo nhau rong ruổi trong một giấc mơ hoài bão của những ngày mười bảy ấy. chẳng biết sẽ đi về đâu nhưng cái nắm tay ấy vẫn ấm áp, vẫn siết chặt.
có lẽ vì cả anh và em luôn bận rộn, chỉ là những cái ôm vội vã dưới trụ sở, cái nắm tay âm thầm, kín đáo khi bên nhau bên sông hàn. công ty giải trí của em rất nghiêm khắc. họ kiểm soát hầu hết thời gian của em, nhất cử nhất động đều bị đưa vào tầm mắt. gặp được nhau quả thực là rất khó khăn. có khi cả tháng, em và anh chỉ gặp được nhau chỉ một đến hai ngày. có những đêm đông lạnh lẽo, anh đứng trước cổng kí túc xá của em, cả anh và em chỉ vội trao nhau cái ôm vội vã, rồi lại phải lìa xa. ừ thì có vất vả, có khổ sở, nhưng có vậy, em mới biết chúng mình đã yêu nhau đậm sâu như thế nào.
anh yêu giọng hát của em, em yêu sự kiên trì của anh. em đã luôn theo dõi từng trận đấu của anh trên điện thoại cá nhân mỗi khi em rảnh. em vẫn luôn yêu dáng vẻ cần mẫn ấy, kiên trì cho dù thắng hay thua, sự nhiệt huyết của anh vẫn ở đó. với anh, giọng hát của em là liều thuốc chữa lành. có những tháng ngày jeong jihoon kiệt quệ với công việc, anh vẫn nhớ phút giây anh đã khóc òa trên vai em, lắng nghe từng lời ca em rót vào tâm hồn cằn cỗi của anh. ta yêu nhau như thế đấy, bên cạnh nhau lúc ta chẳng có gì để cho nhau ngoài tình cảm.
nhưng và rồi câu chuyện nào cũng phải dừng lại. công ty của em phát hiện ra việc em và anh lén lút hẹn hò. em vẫn nhớ ngày hôm ấy, nắng phủ khắp, trời hôm ấy thật đẹp. nhưng chẳng trọn vẹn là bao. sự ấm áp ấy lại hiện hữu trên đôi mắt em, từng giọt nước mắt kín đáo trong nhà vệ sinh. em chẳng biết phải làm gì. em chẳng muốn chia tay và em cũng chẳng muốn mất đi sự nghiệp mình hằng theo đuổi. em chẳng hiểu bản thân mình nữa. em muốn lên tiếng, em không muốn mất đi anh nhưng đứng trước áp lực, đứng trước sự lựa chọn khó khăn ấy, em đã chọn từ bỏ đi tình yêu với anh.
vẫn là buổi đêm như bao đêm khác, em chẳng quên được cậu trai nanh mèo đáng yêu chạy từ xa tới gặp em. trông anh vẫn thế, vẫn háo hức, vẫn yêu chiều, vẫn như thế, vẫn là chàng trai em đem trọn trái tim mà trao lấy. nhìn anh như vậy, em thật muốn rơi nước mắt nhưng dặn lòng phải mạnh mẽ, phải buông bỏ thôi.
"jihoon, anh chọn sự nghiệp hay chọn chúng mình?"
"sao tự dưng em hỏi như vậy? cả hai đều quan trọng, không chọn được."
em chỉ cười nhạt. nụ cười em ngượng ngạo đến đáng sợ, dưới ánh đèn đường, dưới trời đông seoul hoa lệ. chưa bao giờ anh nghĩ đến giây phút này. giây phút mình rời xa nhau. dẫu anh biết, sớm muộn gì cũng tới ngày em phải lựa chọn sự nghiệp và anh nhưng anh chẳng tưởng tượng nổi nữa. nuối tiếc, nhưng anh cũng không thể bắt buộc em phải chọn tình cảm bởi lẽ nếu vậy, chính anh đã tự tay gạt bỏ đi hoài bão, ước mơ trong em. đối với anh và em, câu hỏi này thật khó, em nhỉ?
"thì ra, đó là sự lựa chọn của em. liệu... anh có thể...ôm em lần cuối, được không?" jihoon nở một nụ cười chát chúa, anh chỉ là không ngờ, ngày này lại đến nhanh như thế.
anh và em trao nhau cái ôm, có thể là lần cuối. chính anh và em chẳng kìm được nước mắt cứ hoài tuôn rơi.
"em, anh sẽ ủng hộ em mãi, ca sĩ số một đã từng là của anh"
"em cũng sẽ ủng hộ tuyển thủ số một, hãy dõi theo nhau, anh nhé!"
"anh, em sẽ.. vẫn yêu anh. em xin lỗi, rất nhiều."
trời seoul lạnh lẽo, nước mắt nóng hổi rồi cũng tan vào không khí. anh và em đã xa nhau.
chẳng bao lâu sau khi chia tay, em đã ra mắt với tư cách là hát chính trong một nhóm nhạc. sân khấu, hào quang, đam mê,... những thứ em hằng mong ước đã ở đây trước mắt em. em nhớ rằng mình đã từng nói rằng, em muốn anh đến dự buổi ra mắt của em. dù chỉ là một phần trăm trong hàng vạn khả năng xảy ra, em vẫn mong anh ở đó, theo dõi em ở một nơi nào đó. như cách em hướng về anh.
từ lúc ra mắt, em chẳng ngại gần khi bày tỏ sự yêu thích, theo dõi đến game liên minh huyền thoại mà anh đang tham gia thi đấu. em vẫn luôn dõi theo anh, dõi theo hành trình đầy nhiệm màu của anh. cho dù em chẳng bao giờ tiết lộ, nhưng chính những cô bạn cùng nhóm luôn biết, em dành một sự quan tâm đặc biệt cho anh chàng tuyển thủ đường giữa này.
từ đêm ngày hôm ấy, anh và em chẳng còn liên lạc. em đỗi số, cũng xóa mạng xã hội. thật khó để nói chuyện bởi lẽ công ty sẽ kiểm soát rất chặt chẽ, cho dù có nhớ em đến đâu, anh cũng chẳng thể làm gì ngoài việc ngắm nhìn em trước màn hình máy tính. em xinh đẹp hơn trước, lộng lẫy, hào nhoáng, nhưng anh nhớ em của những ngày trước hơn nhiều. ngày em vẫn là của anh. anh vẫn luôn dõi theo em, như cách em dõi theo anh.
thời gian qua đi, em vẫn luôn ở đó, nhìn anh bước về phía hào quang rực rỡ trên con đường tuyển thủ của chính mình. mỗi đội tuyển, mỗi cuộc thi anh đi qua, em đều ở đó, nhìn ngắm anh trưởng thành từng ngày. anh chẳng còn là cậu trai răng mèo năm ấy nữa, nhưng ánh mắt ấy vẫn vẹn nguyên như ngày đầu. anh nhận về chỉ trích, em chẳng vui vẻ, liền thẳng tay báo cáo những bình luận ác ý ấy. đã bao nhiêu năm rồi nhỉ, em vẫn yêu anh như ngày đầu.
ngày anh vô định chức msi thành đô, anh không hiểu được em đã vui đến mức chia sẻ tin ăn mừng chiến thắng về tài khoản riêng của mình. điều đó đã làm fan của cả hai vô cùng bất ngờ mà đưa ra đồn đoán về mối quan hệ của em và những tuyển thủ trong đó có cả anh, nhưng họ nào có biết rằng, tất cả chỉ là đã từng. tình cảm với anh như vết dằm trong tim, chỉ cần nhắc tới, liền sẽ nhói đau.
sự ủng hộ bất ngờ của em cũng khiến bên phía geng để ý và thích thú, và rồi họ ngỏ lời mời em tham gia một chương trình với họ. em lo sợ phải đối mặt với anh,
người cũ, nhưng còn yêu.
𓆝 𓆟 𓆞 𓆝 𓆟
còn pt2 nha quý bạn các vị, lên khi nào thì hem có bic
BẠN ĐANG ĐỌC
lck/lpl x reader | đắm chìm
Fanfictioncứ thế mỗi ngày đều đắm chìm trong đôi mắt anh trong tình yêu sâu đậm nơi anh mà em không thể nhìn thấu hồi kết ₊⊹♡